Zalo

Có nên massage mặt hàng ngày không? Thực hiện như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Massage mặt là kỹ thuật sử dụng tay hoặc dụng cụ để xoa bóp nhẹ nhàng trên da mặt. Nó giúp tăng cường lưu thông máu, thư giãn cơ mặt, giảm bọng mắt và mang lại làn da sáng khỏe. Bên cạnh việc mang lại cảm giác dễ chịu, massage mặt còn giúp làm sạch lỗ chân lông và giúp các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu nhanh hơn. Vậy có nên massage mặt hàng ngày không?

1.Có nên massage mặt hàng ngày không?

Có nên massage mặt hàng ngày không? Câu trả lời là có, bạn có thể tự massage mặt mỗi ngày vào buổi sáng như một phần của quy trình chăm sóc da và tận hưởng làn da sáng mịn cả ngày. Hoặc có thể thực hiện điều đó trong quy trình chăm sóc da vào buổi tuổi như một nghi thức thư giãn trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, bạn có thể nhận thấy một số vết đỏ tạm thời xuất hiện trên khuôn mặt ngay sau mỗi lần massage. Nó thường biến mất nhanh chóng nếu bạn giữ đủ nước. Ngoài tình trạng mẩn đỏ tạm thời thì không có tác dụng phụ hoặc biến chứng nghiêm trọng nào có thể xảy ra khi bạn massage mặt hàng ngày, chỉ cần đảm bảo sử dụng lực ấn nhẹ trên da khi massage. Nếu bạn không có thời gian massage mặt hàng ngày, bạn có thể massage mặt 2-3 lần một tuần để có một làn da sáng mịn. 

Massage mặt hàng ngày có tốt không? Nhẹ nhàng xoa bóp khuôn mặt của bạn mỗi ngày là phương pháp lý tưởng vì nó mang lại lợi ích rất tốt cho làn da của bạn. Việc massage thường xuyên sẽ giúp đẩy lưu lượng máu đến các tế bào da nhanh hơn, mạnh mẽ hơn. Sau mỗi lần thực hiện, bạn có thể nhận thấy làn da của mình sáng lên, trẻ hoá và săn chắc hơn, với các đường viền rõ ràng quanh đường viền hàm. 

Hơn nữa, việc massage mặt hàng ngày có tốt không còn tùy thuộc vào làn da của bạn. Nếu bạn đã tiêm Botox, chất làm đầy da hoặc bất kỳ loại thuốc tiêm nào khác lên mặt, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi thực hiện massage mặt hàng ngày. Ngay cả những chuyển động nhẹ nhàng cũng có thể khiến các chất khi tiêm di chuyển, có khả năng dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn.

Hình: Có nên massage mặt hàng ngày không
                         Hình: Có nên massage mặt hàng ngày không

2.Thực hiện massage mặt như thế nào cho đúng cách?

Bên cạnh việc mang lại cảm giác dễ chịu, massage mặt hàng ngày còn rèn luyện cơ mặt, giúp máu lưu thông để tạo ra sự đồng đều. Theo đó, nó còn làm sạch lỗ chân lông và cho phép các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu tốt hơn. Đặc biệt, massage mặt còn giúp tiêu thoát chất lỏng ứ đọng gây ra bọng mắt trên khuôn mặt bạn. Tuy nhiên, nên massage mặt bao lâu mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất?

Điều này còn phụ thuộc vào việc bạn dành bao nhiêu thời gian cho việc chăm sóc da của mình. Thỉnh thoảng, bạn nên tận hưởng một buổi massage mặt kéo dài nửa giờ hoặc thậm chí lâu hơn. Tuy nhiên, chỉ cần dành 10 phút massage mặt hàng ngày cũng sẽ mang lại những lợi ích đặc biệt cho làn da của bạn. 

Để quá trình massage mặt mang lại hiệu quả cao, bạn có thể tham khảo các bước massage mặt đúng cách dưới đây để có thể tự thực hiện nó tại nhà.

  • Bước 1: Rửa mặt bằng nước ấm và lau khô. Nên giữ ẩm một chút cho làn da trước khi massage.
  • Bước 2: Chọn một loại dầu phù hợp với làn da của bạn. Sau đó xông hơi mặt để làm mềm lỗ chân lông để giúp dầu dễ dàng thẩm thấu vào da.
  • Bước 3: Dùng ngón tay theo chuyển động tròn để massage nhẹ nhàng khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng các chuyển động sâu và kích thích nếu bạn muốn làm săn chắc làn da của mình. 

Trong trường hợp bạn có thể cân nhắc sử dụng các dụng cụ chăm sóc da để massage như con lăn kim loại hoặc con lăn ngọc bích nếu bạn cảm thấy thoải mái. Thực hiện theo cách sau: 

  • Bước 1: Massage trán: Đặt các đốt ngón tay của bạn vào giữa lông mày và di chuyển chúng lên phía chân tóc. Thực hiện động tác này 5 lần.
  • Bước 2: Massage vùng mắt: Bạn nên sử dụng các chuyển động nhẹ nhàng và lăn con lăn bằng ngón đeo nhẫn. Lặp lại năm lần.
  • Bước 3: Massage má: Để massage vùng má, bạn cần đặt các đốt ngón tay lên má gần sống mũi và vuốt từ từ qua má, sau đó về phía tai. Lặp lại năm lần. 
  • Bước 4: Massage vùng miệng: Ngón trỏ và ngón giữa tạo thành hình chữ V. Sau đó đặt các ngón tay sao cho ngón trỏ ở trên và ngón giữa ở dưới môi dưới. Massage nhẹ nhàng và kéo dần dần về phía tai.
  • Bước 5: Massage cằm: Để massage vùng cằm, lòng bàn tay của bạn cần được đặt bên dưới xương gò má, sau đó massage về phía chân tóc
  • Bước 6: Massage cổ: Thực hiện massage cổ theo chiều dọc từ xương đòn về phía mặt và theo hướng đi lên. 
Hình: Thực hiện massage mặt hàng ngày bằng cây lăn
                       Hình: Thực hiện massage mặt hàng ngày bằng cây lăn

Tóm lại, massage mặt hàng ngày rất tốt cho làn da, không những giúp bạn thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng mà còn giúp đào thải độc tố, chống lão hoá da và cải thiện lưu thông máu. Bạn nên massage mặt 5 phút mỗi ngày. Nếu có điều kiện hơn, bạn hãy đi chăm sóc da mặt chuyên nghiệp 3-4 tuần 1 lần. Đây là chu kỳ tái tạo làn da của bạn, hơn nữa, massage mặt 28 ngày một lần sẽ đảm bảo làn da mịn màng, căng bóng và đều màu. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Massage mặt có tác dụng gì? Có nên sử dụng cây lăn mặt không?

Massage mặt có tác dụng gì? Có nên sử dụng cây lăn mặt không?

Cách massage mặt trẻ hóa da

Cách massage mặt trẻ hóa da

Cách sử dụng máy massage mặt hiệu quả và an toàn cho mọi loại da

Cách sử dụng máy massage mặt hiệu quả và an toàn cho mọi loại da

Điểm thẩm mỹ sinh học là gì?

Điểm thẩm mỹ sinh học là gì?

Các nguyên nhân gây lỗ chân lông to trên da mặt

Các nguyên nhân gây lỗ chân lông to trên da mặt

29

Bài viết hữu ích?