Zalo

Tác dụng của dầu Jojoba khi massage chăm sóc da

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dầu jojoba là một loại dầu nhẹ nhàng mà bạn có thể thoa trực tiếp lên da. Loại dầu này có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm dưỡng ẩm da và hoạt động như một chất chống oxy hóa. Cùng đọc thêm bài viết dưới đây để biết thêm về các tác dụng của dầu jojoba nhé.

1. Dầu jojoba là dầu gì?

Dầu jojoba là một loại dầu tự nhiên được sản xuất từ ​​hạt của cây Chinensis, một loại cây bụi chịu hạn có nguồn gốc ở miền nam Arizona, California và Mexico. Trong thời gian gần đây, dầu jojoba nổi bật trong các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da mặt như là một hiện tượng.

Tuy nhiên thực tế thì người Mỹ bản địa đã sử dụng dầu jojoba từ những năm 1400, bởi chúng mang đến nhiều tác dụng trong chăm sóc sức khỏe và duy trì một làn da một cách tuyệt vời.

2. Tác dụng của dầu jojoba đối với da

Tác dụng của dầu jojoba tương đối nhiều, bạn có thể tham khảo những tác dụng nổi bật sau của dầu jojoba như sau:

  • Giữ ẩm cho da:

Tương tự như các loại dầu khác, dầu jojoba được đánh giá là một chất làm mềm tuyệt vời, sử dụng dầu jojoba dưỡng da giúp làn da mềm và mịn hơn. Và khi nó được kết hợp với các thành phần khóa ẩm, chẳng hạn như sáp ong cũng giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, giúp giảm mất nước và từ đó giữ ẩm được cho da.

dầu jojoba
Sử dụng dầu jojoba dưỡng da giúp làn da mềm và mịn hơn
  • Cung cấp chất chống oxy hóa:

Dầu jojoba rất giàu vitamin E và flavonoid, một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da khỏi tác hại của quá trình oxy hóa, nguyên nhân gây ra các dấu hiệu lão hóa.

  • Tăng tốc chữa lành vết thương và làm dịu da:

Dầu jojoba là một cứu cánh để giảm mẩn đỏ và giữ cho làn da có cảm giác dịu nhẹ hơn. Cùng với vitamin E có trong thành phần, dầu jojoba cũng là một nguồn cung cấp vitamin B tổng hợp dồi dào. Những vitamin này, cùng với tác dụng chống viêm, làm cho chúng hữu ích trong việc chữa lành vết thương, ví dụ trị sẹo mụn.

  • Kiểm soát bã nhờn và trị mụn:

Đối với làn da dễ bị mụn trứng cá, dầu jojoba rất phù hợp để sử dụng. Đầu tiên và quan trọng nhất, mặc dù dầu jojoba là một loại dầu thực vật, nhưng cấu tạo của nó rất giống với dầu (bã nhờn) mà cơ thể bạn sản xuất một cách tự nhiên nên làn da của bạn hầu như không thể phân biệt được. Điều này làm cho nó ít có khả năng tích tụ trên da và làm bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến ít mụn hơn và mụn trứng cá ít nghiêm trọng hơn, đây là một yêu cầu bắt buộc phải tìm kiếm nếu bạn có làn da dầu nhưng vẫn muốn sử dụng dầu. 

Thứ hai, dầu jojoba đem lại lợi ích chống viêm, cả hai đều có thể giúp loại bỏ mụn. Và cuối cùng, có một thực tế dầu jojoba còn có thể cân bằng việc sản xuất lượng dầu tự nhiên trên da của bạn. Vì việc tiết ra quá nhiều bã nhờn thường là nguyên nhân có thể gây ra mụn, nên sử dụng dầu jojoba đã được chứng minh là có thể giúp làm giảm mụn trứng cá.

  • Giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen:

Trong dầu jojoba có các chất chống oxy hóa có thể giúp cơ thể bạn kích thích sản xuất ra collagen, chống lão hóa. Collagen được biết đến có bản chất là một loại protein có trong da và trong các khớp của cơ thể. Khi bạn già đi mức độ sản xuất collagen của cơ thể cũng giảm. Đây là một phần lý do khiến cho khuôn mặt có cấu trúc thay đổi khi bạn già đi và tạo ra nhiều nếp nhăn hơn.

  • Giúp làm dịu bệnh vẩy nến, bệnh chàm và các tình trạng da khô khác:

Dầu jojoba có đặc tính chữa bệnh và chống viêm. Ứng dụng tại chỗ có thể giúp giảm các tình trạng trên da như bong tróc, khô, ngứa và các triệu chứng khác có liên quan. Dầu jojoba đặc biệt có lợi đối với những người có tình trạng viêm da như bệnh chàm và bệnh vẩy nến.

dầu jojoba
Dầu jojoba có đặc tính chữa bệnh và chống viêm
  • Giúp làm dịu vết cháy nắng:

Trong một số sản phẩm kem chống nắng tự nhiên có thể thấy dầu jojoba là một thành phần phổ biến. Một nghiên cứu gợi ý rằng khi kết hợp với các chất chống oxy hóa khác với vitamin E, có thể giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. 

Nói chung, tác dụng của dầu jojoba trên da rất tuyệt vời, hầu như không có nhược điểm thực sự nào đối với thành phần đặc biệt này. Ngoài ra, dầu jojoba thường được dung nạp tốt với nguy cơ kích ứng thấp.

3. Cách sử dụng và bảo quản dầu jojoba

Bạn có thể sử dụng dầu jojoba cho nhiều mục đích. Chọn dầu jojoba nguyên chất 100 % để sử dụng làm kem dưỡng ẩm. Không giống như một số loại tinh dầu khác phải sử dụng dầu nền mới có thể dùng được, dầu jojoba không cần phải pha loãng và có thể thoa trực tiếp lên da của bạn.

Lần đầu tiên, trước khi sử dụng dầu jojoba cũng như bất kỳ sản phẩm mỹ phẩm nào khác, bạn nên thử chúng trên một vùng nhỏ của cơ thể để đảm bảo mình không bị dị ứng trước khi bắt đầu sử dụng. Bạn có thể thực hiện kiểm tra dị ứng bằng cách thực hiện theo các bước sau:

  • Thoa ba hoặc bốn giọt dầu jojoba trên vùng cẳng tay hoặc cổ tay.
  • Che vị trí kiểm tra này bằng băng và đợi kết quả trong vòng 24 giờ.
  • Sau khi đủ thời gian, tháo băng và kiểm tra vùng da bên dưới. Nếu không có dấu hiệu mẩn đỏ, nổi mề đay hoặc kích ứng, thì bạn không có vấn đề gì.

Phụ thuộc vào kết quả mong muốn của bạn mà có những cách sử dụng dầu jojoba khác nhau. Bạn có thể sử dụng nó để dưỡng môi làm dịu đôi môi khô, nứt nẻ hoặc có thể sử dụng dầu jojoba lên toàn bộ vùng mặt như một loại serum dưỡng ẩm, chống lão hóa trước khi đi ngủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn dầu jojoba với các thành phần trị mụn tự nhiên khác thành hỗn hợp trị mụn tự làm để cải thiện tình trạng mụn trứng cá của bản thân.

Dầu jojoba được đánh giá là an toàn khi sử dụng quanh vùng mắt, đây được đánh giá là vùng da mỏng và nhạy cảm, không giống như hầu hết các loại dầu khác, điều này làm cho dầu jojoba trở thành một loại tẩy trang phổ biến cho lớp trang điểm dày và gốc dầu.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Hoàng Trần An Phương xem thêm bài viết cùng tác giả

7

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Ứng dụng của tế bào gốc trong làm đẹp da

Ứng dụng của tế bào gốc trong làm đẹp da

Mở khóa làn da trẻ trung: Tiềm năng của GHK-Cu và Retinol

Mở khóa làn da trẻ trung: Tiềm năng của GHK-Cu và Retinol

Da thô ráp lỗ chân lông và sần sùi: Nguyên nhân và giải pháp

Da thô ráp lỗ chân lông và sần sùi: Nguyên nhân và giải pháp

Cách nào cải thiện kết cấu da tốt nhất?

Cách nào cải thiện kết cấu da tốt nhất?

7

Bài viết hữu ích?