Zalo

Cách nào giảm cân: Bật mí "vũ khí" bí mật

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân không chỉ giúp giảm trọng lượng cơ thể, giúp bạn có thân hình cân đối mà còn giúp nâng cao sức khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh. Nếu bạn đang tìm cách để giảm cân thì hãy tham khảo một số “vũ khí bí mật” được tiết lộ trong bài viết sau đây.

1. Sự quyết tâm

Vũ khí giảm cân đầu tiên và quan trọng nhất chính là sự quyết tâm mạnh mẽ. Hãy tạo ra mục tiêu rõ ràng và thực hiện kế hoạch hợp lý để đạt được nó. Quyết tâm và kiên nhẫn sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn trong việc giảm cân và hoàn thành mục tiêu mà bạn đã đề ra.

2. Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh là một trong những mẹo giảm cân hiệu quả nhất. Hãy chọn những thực phẩm giàu chất xơ, chất đạm và vitamin, và hạn chế tiêu thụ thức ăn chứa nhiều đường và chất béo. Điều này có nghĩa là tăng cường tiêu thụ rau xanh, trái cây, thịt gà, cá, hạt và các nguồn protein thực vật. Hãy thử tìm hiểu thêm về các công thức ẩm thực lành mạnh và tạo ra thực đơn đa dạng để duy trì sự hứng thú.

3. Uống đủ nước

Một vũ khí giảm cân vô cùng quan trọng nữa là việc uống đủ nước. Nước không chỉ giúp bạn giảm cảm giác đói, tăng cường quá trình trao đổi chất mà còn hỗ trợ hệ tiêu hóa. Hãy tránh xa các loại nước ngọt và đồ uống có gas, thay vào đó hãy chọn nước lọc, nước ép trái cây tươi hoặc trà xanh không đường.

Cách giảm cân
Uống đủ nước là một trong những vũ khí giảm cân vô cùng quan trọng

4. Chia khẩu phần ăn làm nhiều bữa nhỏ 

Thay vì ăn ba bữa lớn trong ngày, hãy chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ. Đây chính là cách giảm cân được nhiều người áp dụng. Việc này sẽ giúp duy trì mức đường trong máu ổn định và giảm thiểu cảm giác thèm ăn. Hãy nhớ luôn ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết và kiểm soát lượng calo hàng ngày để đạt được mục tiêu giảm cân.

5. Tăng cường hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất là một vũ khí giảm cân quan trọng để đốt cháy calo và giảm cân. Hãy tìm một hoạt động mà bạn yêu thích và có thể thực hiện thường xuyên. Đi bộ, chạy bộ, bơi lội, tham gia các lớp thể dục nhóm hoặc tập yoga đều là những lựa chọn tuyệt vời. Hãy tận dụng mọi cơ hội để vận động, chẳng hạn như đi bộ, thay vì sử dụng thang máy, hay chơi các trò chơi ngoài trời cùng gia đình và bạn bè. Hãy thiết lập mục tiêu về số bước mỗi ngày và hãy cố gắng thực hiện nó. Kết hợp hoạt động thể chất với lối sống hàng ngày sẽ giúp bạn đốt cháy calo và tăng cường sức khỏe tổng thể.

6. Quản lý căng thẳng và ngủ đủ giấc 

Bạn đang băn khoăn liệu cách nào giảm cân hiệu quả thì việc quản lý căng thẳng và ngủ đủ giấc chính là câu trả lười dành cho bạn. Hãy tìm cách giảm căng thẳng thông qua các hoạt động như yoga, thư giãn, trò chuyện với người thân, bạn bè. Đồng thời, đảm bảo rằng bạn có giấc ngủ đủ và chất lượng để cơ thể có thời gian phục hồi và điều chỉnh quá trình trao đổi chất.

Cách giảm cân
Một giấc ngủ đủ và chất lượng giúp cơ thể giảm cân hiệu quả

7. Hỗ trợ từ các sản phẩm và thiết bị công nghệ 

Công nghệ ngày nay đã mang lại nhiều tiện ích trong việc giảm cân. Có sẵn các ứng dụng di động giúp theo dõi chế độ ăn uống và lịch trình tập luyện. Ngoài ra, còn có các thiết bị đeo tay hoặc đồng hồ thông minh giúp đo lượng calo tiêu thụ và lượng calo tiêu hao nhờ hoạt động hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những sản phẩm có chứng nhận đầy đủ và nhờ sự tư vấn từ chuyên gia y tế để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn.

8. Đặt mục tiêu giảm cân thực tế

Đặt mục tiêu giảm cân quá cao hoặc không thực tế có thể tạo ra áp lực và căng thẳng không cần thiết. Nếu bạn đặt mục tiêu quá khó, bạn có thể cảm thấy thất bại và mất động lực. Đặt mục tiêu một cách thực tế và hợp lý, phù hợp với cơ địa và tình trạng sức khỏe của bạn chính là một trong những mẹo giảm cân vô cùng hiệu quả. Khi bạn đặt mục tiêu giảm cân thực tế, bạn có thể theo dõi tiến trình một cách hiệu quả. Điều này giúp bạn xem xét xem liệu bạn đang tiến bộ hay không và có thể điều chỉnh chiến lược giảm cân của mình nếu cần thiết.

Tóm lại, giảm cân không phải là một quá trình dễ dàng nhưng với những vũ khí giảm cân bí mật này, bạn có thể nắm bắt và đạt được mục tiêu của mình. Sự quyết tâm, bền bỉ cùng với lối sống khoa học, lành mạnh sẽ đem lại cho bạn một sức khỏe tốt và một cơ thể săn chắc và thon gọn. Hãy bắt đầu hành trình giảm cân của bạn ngay hôm nay và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Một “vũ khí” giảm cân lành mạnh, an toàn bạn có thể tham khảo đó là liệu pháp tiêu hao lượng. Phương pháp này sử dụng các loại vitamin và khoáng chất cần thiết với vai trò thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Trước khi thực hiện phương pháp này thì bạn sẽ được bác sĩ đánh giá sức khỏe tổng thể sau đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người cụ thể dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu và chỉ số khối cơ thể (BMI). Khi bạn đăng ký thực hiện liệu trình giảm cân này sẽ luôn có bác sĩ điều trị theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng chi tiết kết hợp với luyện tập sao cho phù hợp với thể trạng của mỗi người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân Y khoa Cấn Thị Mai Huê xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Giảm cân cho người béo phì vì sao lại khó?

Giảm cân cho người béo phì vì sao lại khó?

Vì sao cần đánh giá sức khỏe tim mạch ở người thừa cân?

Vì sao cần đánh giá sức khỏe tim mạch ở người thừa cân?

Người béo có nguy cơ bị thiếu máu cơ tim không?

Người béo có nguy cơ bị thiếu máu cơ tim không?

Người béo ăn trứng được không?

Người béo ăn trứng được không?

Bị béo quá thì phải làm sao?

Bị béo quá thì phải làm sao?

29

Bài viết hữu ích?