Zalo

Cách giảm đau viêm đa khớp

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Viêm đa khớp là tình trạng nhiều khớp trên cơ thể bị viêm, sưng gây đau, cứng khớp, khó vận động. Điều trị triệu chứng đau trong viêm đa khớp luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Vậy có cách giảm đau viêm đa khớp hay cách chữa viêm đa khớp tại nhà nào không?

1. Viêm đa khớp là gì?

Viêm đa khớp là tình trạng bệnh lý viêm khớp ảnh hưởng tới trên 3 khớp của cơ thể gây đau, cứng, sưng đỏ và khó cử động khớp. Viêm đa khớp có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi, giới tính nào do các nguyên nhân như:

Bệnh viêm đa khớp có thể kéo dài trong thời gian nhất định hoặc chuyển thành dạng mạn tính kéo dài trên 6 tuần. 

Có nhiều cách giảm đau viêm đa khớp tại nhà

2. Các cách chữa viêm đa khớp dạng thấp

Cách chữa viêm đa khớp dạng thấp có thể phối hợp giữa cả điều trị nội khoa, thay đổi lối sống và dinh dưỡng, cụ thể như sau:

Cách chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp bằng thuốc

  • Thuốc giảm đau kháng viêm không steroid như nhóm NSAIDs hoạt động bằng cách chặn enzyme và protein gây viêm.
  • Corticosteroid: Giảm viêm bằng cách ngăn chặn phản ứng của hệ miễn dịch, sẽ rất hiệu quả nếu nguyên nhân gây viêm đa khớp do bệnh tự miễn. Tuy nhiên, không phải biện pháp lâu dài vì có nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng.
  • Thuốc chống thấp khớp tác dụng chậm (DMARD): Dùng để điều trị viêm khớp dạng thấp, có tác dụng lâu hơn so với thuốc giảm đau thông thường và làm chậm tiến triển của bệnh. 
  • Thuốc ức chế TNF: Trị đau do viêm khớp dạng thấp hay bệnh Still.
  • Thực phẩm bổ sung làm chắc sụn khác.
Có nhiều phương cách chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng thuốc

Cách giảm đau viêm đa khớp

  • Duy trì trọng lượng, BMI chuẩn sẽ giúp giảm tải trọng của các khớp trên cơ thể, nhất là khớp gối, hông và cổ chân, bàn chân khi vận động.
  • Tập thể dục thường xuyên để duy trì sự linh hoạt của khớp và cơ thể. Người bệnh có thể chọn các bài tập nhẹ nhàng như bơi lội và kéo giãn cơ.
  • Thiền và thư giãn cũng có thể giúp giảm áp lực, nâng cao sức chịu đựng của cơ thể và hỗ trợ điều trị các cơn đau do viêm khớp.
  • Liệu pháp nóng lạnh: Ngâm mình bằng nước nóng vào buổi sáng để giãn các mạch máu, tăng cường lưu thông máu, giảm tình trạng cứng khớp hoặc sử dụng chăn điện hay chườm túi nhiệt vào buổi tối để thư giãn các khớp. Ngoài ra bệnh nhân chỉ cần chườm một túi đá hoặc túi nước lạnh vào khu vực khớp sưng cũng có tác dụng giảm đau rất hiệu quả.
  • Bổ sung thêm axit béo trong khẩu phần ăn: Các axit béo như omega-3 có tác dụng kháng viêm rất có hiệu quả trên bệnh nhân viêm đa khớp. 

Hiện nay, bạn cũng có thể áp dụng liệu pháp phục hồi cơ xương khớp để giúp nhanh các triệu chứng viêm đa khớp gây ra. Phương pháp này sử dụng các hormone peptide mới cải tiến, có tác dụng giảm đau khớp, cải thiện khả năng vận động của khớp và tăng cường phục hồi sau chấn thương. Đồng thời làm tăng lưu lượng mạch máu đến gân và dây chằng để tăng khả năng chữa lành các mô bị tổn thương. Đây là giải pháp trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào đang được rất nhiều người ưa chuộng.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Chữa đau khớp vai thế nào?

Chữa đau khớp vai thế nào?

Cách giảm đau viêm khớp dạng thấp

Cách giảm đau viêm khớp dạng thấp

Cách nào chữa đau khớp háng tại nhà?

Cách nào chữa đau khớp háng tại nhà?

Biện pháp nâng cao chất lượng cuộc sống ở người bệnh viêm khớp dạng thấp

Biện pháp nâng cao chất lượng cuộc sống ở người bệnh viêm khớp dạng thấp

Vì sao cổ bị đau và cứng? Tìm hiểu nguyên nhân và các cách điều trị đau cổ

Vì sao cổ bị đau và cứng? Tìm hiểu nguyên nhân và các cách điều trị đau cổ

15

Bài viết hữu ích?