Zalo
top-ads

Cách để có cơ bụng nhanh nhất mất bao lâu?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cơ bụng 6 múi, cơ bụng số 11 là một trong nhiều kết quả tập luyện được nhiều người ưa thích. Từ lâu, hình mẫu cơ bụng 6 múi săn chắc đã được xem như một hình tượng lý tưởng để nhiều người đặt mục tiêu phấn đấu. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi cách để có cơ bụng nhanh nhất sẽ mất bao lâu và làm thế nào để có cơ bụng săn chắc, quyến rũ, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Cách để có cơ bụng nhanh nhất 

Xây dựng cơ bụng săn chắc luôn là một trong những mục tiêu được đặt ra trong các giáo án tập luyện giảm mỡ, tăng cơ. Một cơ bụng săn chắc không những giúp bạn có được sức bền tốt hơn mà còn giúp cho cơ thể thêm phần tự tin và dễ dàng lựa chọn các trang phục như áo vest, đầm dạ hội tự tin hơn. Xây dựng cơ bụng săn chắc cũng là một cách đầu tư cho sức khỏe của bản thân ngày càng tốt hơn. Theo các chuyên gia thể hình, một cơ bụng săn chắc cần được xây dựng bởi sự kiên trì tập luyện thể dục thể thao, bên cạnh đó việc giảm mỡ được duy trì liên tục. 

1.1.Tập luyện thể dục thể thao 

Cách để có cơ bụng nhanh nhất chính là tập luyện thể dục thể thao, cụ thể là tập gym. Các bài tập gym tập trung vào cơ bụng sẽ giúp bạn có được sự kích thích cho các nhóm cơ ở vùng bụng phát triển về hình dạng và kích thước. Cách để có cơ bụng nhanh nhất đó chính là plank, treo bụng nâng cơ đùi, gập bụng thẳng, nghiêng,... đây là các bài tập kích thích nhiều vào nhóm cơ bụng, giúp bạn định hình được các khối cơ đồng thời làm tiêu hao lượng mỡ bao quanh cơ bụng nhanh chóng. Tuy vậy, việc tập luyện phải được duy trì trong thời gian dài, đảm bảo các cơ bắp được kích thích một cách liên tục thì mới hình thành được các nhóm cơ 6 múi hay cơ bụng số 11.

1.2.Giảm mỡ

Giảm mỡ là một trong các cách để có cơ bụng đẹp và săn chắc, bởi lẽ, khi mỡ bụng, đặc biệt là mỡ bụng dưới của bạn quá nhiều, các nhóm cơ bụng sẽ không thể hiện rõ. Việc làm thế nào để có cơ bụng phụ thuộc nhiều vào việc bạn giảm mỡ có tốt hay không. Một số cách giảm mỡ hiệu quả để có cơ bụng 6 múi là:

  • Hạn chế dầu ăn và chất béo trong các bữa ăn hàng ngày 
  • Hạn chế ăn carbohydrate 
  • Thường xuyên tập cardio
  • Bổ sung nhiều protein vào khẩu phần ăn hàng ngày 
  • Ăn nhiều chất xơ, các vitamin nhóm B, C, A. 
  • Ăn nhiều trái cây 
Bổ sung nhiều chất xơ là một trong các cách để có cơ bụng đẹp và săn chắc

2. Mất bao lâu để có cơ bụng?

2.1. Mất bao lâu để có cơ bụng ở nam giới 

Nhìn chung, nam giới thường có xu hướng ít mỡ cơ thể hơn phụ nữ, nhưng thời gian cần thiết và cách để có cơ bụng nhanh nhất thì cũng tương đương với phụ nữ. Dưới đây là thông tin về thời gian và một số phương pháp làm thế nào để có cơ bụng.

  • Ở nam giới, tỷ lệ mỡ 25% hoặc cao hơn được xem là khá cao, bạn có thể cảm thấy nản lòng và muốn từ bỏ với mọi kế hoạch tập luyện cơ bụng. Cách để có cơ bụng nhanh nhất trong trường hợp này sẽ khiến bạn phải mất từ 1 đến 2 năm để. Đây sẽ là giai đoạn cần sự kiên nhẫn và quyết tâm càng cao, kết quả sẽ càng đến nhanh hơn. Hãy tìm tới huấn luyện viên thể hình để họ có thể giúp bạn lập kế hoạch tập luyện và ăn uống phù hợp.
  • Nếu lượng mỡ cơ thể của bạn nằm trong khoảng 18-25%, thời gian cần thiết để đạt được sự săn chắc của cơ bụng sẽ là từ 6 tháng đến 1 năm. Vẫn cần tuân thủ chế độ tập luyện đầy kiên nhẫn và kế hoạch ăn kiêng. Tập trung vào việc giảm cân từ từ qua chế độ ăn uống phù hợp, tăng cường các bài tập hỗ trợ tim mạch và tập tạ kết hợp với các bài tập bụng.
  • Dù lượng mỡ trong cơ thể của bạn nằm trong phạm vi lành mạnh, bạn vẫn cần tập luyện với bài tập tạ và thể dục tim mạch để có cơ bụng săn chắc. May mắn là bạn có thể thấy kết quả trong vòng 3-6 tháng. Hãy tiếp tục duy trì lối sống tập luyện để giữ vóc dáng mới của bạn. Tóm lại, để đạt được cơ bụng đòi hỏi kiên nhẫn, quyết tâm và chế độ tập luyện cùng ăn uống phù hợp tùy theo mức mỡ cơ thể hiện tại của bạn.

2.2. Mất bao lâu để có cơ bụng ở nữ giới?

Ở cả hai giới, thời gian để xây dựng tình trạng cơ bụng săn chắc, 6 múi hay cơ bụng số 11 đều phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó, tỷ lệ phần trăm mỡ trên cơ thể đóng vai trò quyết định thời gian tập luyện và áp dụng các biện pháp ăn kiêng giảm mỡ để có được cơ bụng. 

  • Nếu tỷ lệ mỡ cơ thể của ở mức trên 32%, bạn cần đầu tư thời gian và công sức trong việc giảm mỡ và đạt được cơ bụng. Điều này có thể mất từ 1 đến 2 năm với việc tập luyện chuyên dụng để đốt cháy mỡ và phát triển cơ bụng. Cách để có cơ bụng nhanh và hiệu quả trong trường hợp này đó chính là tìm một huấn luyện viên cá nhân hoặc tham gia vào các khóa tập thể hình có sự hướng dẫn chi tiết, lên kế hoạch cụ thể và đưa ra từng mục tiêu để thực hiện. 
  • Nếu tỷ lệ mỡ cơ thể của bạn nằm trong khoảng từ 25-31%, thì đây là mức mỡ trung bình. Cách để có cơ bụng nhanh nhất trong trường hợp này vẫn là tập luyện và ăn kiêng giảm mỡ. Bạn sẽ cần khoản thời gian từ 6 tháng đến 1 năm để đốt mỡ và tập luyện thể dục. Tập trung vào việc ăn kiêng giảm calo, giảm từ 1-2% mỡ trong cơ thể mỗi tháng. Bí quyết để có cơ bụng nhanh và hiệu quả trong giai đoạn này chính là đừng quá tập trung vào việc xây dựng cơ bụng, mà chìa khóa thành công chính là việc giảm mỡ, giảm cân của cơ thể.
  • Nếu tỷ lệ mỡ cơ thể của bạn nằm trong khoảng từ 20-25% thì cách để có cơ bụng nhanh nhất có thể được thực hiện trong vòng 3-6 tháng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần tập trung vào việc duy trì chế độ tập luyện mạnh mẽ và thường xuyên. Tập trung vào các bài tập cardio, trọng lượng cơ thể và việc xây dựng cơ bắp sẽ đốt cháy mỡ để lộ cơ bụng. 
Cần tập luyện kết hợp với các biện pháp ăn kiêng giảm mỡ để có được cơ bụng

2.3. Mất bao lâu để có cơ bụng số 11 

Hiện nay, có một vóc dáng được coi là lý tưởng và gây ngưỡng mộ cho nhiều phụ nữ, đó là thân hình đồng hồ cát, với chỉ số chiều cao và cân nặng chuẩn, cùng số đo 3 vòng quyến rũ, đặc biệt là vòng eo thon thả và cơ bụng săn chắc, tạo nên hình dáng gợi cảm như số 11. Cơ bụng số 11 thực chất là kết hợp của cơ Rectus abdominis và các cơ xiên ngoài (Oblique muscle), hình thành hai đường thẳng dọc trên bụng tạo thành hình số 11. Đây được coi là tiêu chuẩn vòng 2 đẹp, săn chắc và khỏe mạnh của phụ nữ, tương tự tiêu chuẩn cơ bụng 6 múi đối với nam giới.

Tuy vậy, việc có được cơ bụng số 11 phụ thuộc vào tình trạng cơ thể, cường độ luyện tập và di truyền của từng người. Để đạt được kết quả này, yêu cầu phải có chế độ ăn uống và luyện tập nghiêm ngặt. Trung bình, việc rèn luyện cơ bụng số 11 tốn từ 3 đến 4 tháng, thậm chí có thể lên tới 1 năm (đối với những người có vòng 2 quá khổ), phối hợp với chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng, mới có thể đạt được kết quả như mong đợi.
Hầu hết các chuyên gia thể hình và chuyên gia dinh dưỡng hiện nay đều khuyên rằng cách để có cơ bụng hiệu quả là kết hợp tập luyện, ăn kiêng và có một lối sống lành mạnh. Bên cạnh đó, với sự tiến bộ của khoa học, kỹ thuật và y học thì việc giảm cân chuẩn y khoa cũng được xem là cách để có cơ bụng tốt và hiệu quả, ít ảnh hưởng tới sức khỏe nhất hiện nay, đồng thời cũng là phương pháp giảm cân không xâm lấn được áp dụng tại các nước đang phát triển.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Muốn tăng cơ giảm mỡ ăn bao nhiêu protein/ ngày?

Muốn tăng cơ giảm mỡ ăn bao nhiêu protein/ ngày?

Gợi ý thực đơn ăn yến mạch giảm cân 1 tuần

Gợi ý thực đơn ăn yến mạch giảm cân 1 tuần

Vì sao béo phì gây giảm tuổi thọ?

Vì sao béo phì gây giảm tuổi thọ?

Các dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ

Các dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ

5 thực phẩm giúp giảm béo bụng siêu tốc

5 thực phẩm giúp giảm béo bụng siêu tốc

right-ads

16

Bài viết hữu ích?