Zalo

Các loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân nhanh chóng và an toàn luôn là mục tiêu của nhiều người, đặc biệt khi họ cần chuẩn bị cho những sự kiện quan trọng hoặc đơn giản là muốn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn. Một trong những phương pháp hiệu quả và tự nhiên là sử dụng các loại đồ uống giúp giảm cân nhanh. Không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa, các loại nước uống này còn cung cấp dưỡng chất cần thiết, hỗ trợ tiêu hóa và thanh lọc cơ thể. Vậy làm thế nào để lựa chọn và sử dụng các loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần mà vẫn đảm bảo sức khỏe?

Cân nặng quá khổ và vòng eo đầy mỡ thừa luôn là nỗi ám ảnh của các chị em. Do đó, các phương pháp giảm cân cấp tốc luôn được săn lùng hàng đầu. Các đồ uống giúp giảm cân nhanh trong 1 tuần cũng nằm trong số đó. Một số loại như nước lọc, trà đen, nước ép rau xanh, … có thể giúp hỗ trợ giảm cân bằng cách cải thiện quá trình trao đổi chất và mang lại những lợi ích khác. Dưới đây là danh sách các nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần bạn nên đưa vào chế độ ăn uống để giảm cân và có được sức khỏe tốt:

1. Nước lọc

Nước lọc không cung cấp calo và giúp bạn cảm thấy no lâu, hạn chế lượng thức ăn nạp vào sau đó. Do đó, nó là một trong những đồ uống giúp giảm cân nhanh bởi nó giúp tăng cảm giác no sau ăn và trao đổi chất.

Một nghiên cứu ở 48 người trưởng thành thừa cân cho thấy những người uống 500ml (17 ounce) nước trước bữa ăn trong khi thực hiện chế độ ăn ít calo sẽ giảm cân nhiều so với những người không uống.

nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần
Nước lọc là đồ uống giúp giảm cân nhanh chóng (Nguồn ảnh: Internet)

2. Trà quế

Một trong những nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần được ưa chuộng là trà quế bởi nó có thể giúp tăng cường trao đổi chất. Quế có nhiều tác dụng chống oxy hóa và kháng khuẩn. Sự kết hợp này có tác dụng như một thức uống giải độc và việc sử dụng nó có thể mang lại một số lợi ích. Bạn có thể thêm chút mật ong để làm cho nó hấp dẫn hơn.

3. Nước ép dưa chuột và rau mùi tây

Dưa chuột chứa nhiều nước và chất xơ, ít calo hơn hầu hết các loại nước ép và nước ngọt. Rau mùi tây nổi tiếng với tác dụng lợi tiểu vừa phải và hàm lượng khoáng chất và vitamin cao. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng này thúc đẩy giảm cân.

4. Cà phê

Cà phê có chứa caffeine là một chất kích thích và có tác tăng cường đốt cháy calo. Caffeine làm giảm mức ghrelin, một loại hormone kích thích cơn đói. Do đó, caffeine có thể thúc đẩy cảm giác no trong khi giảm lượng thức ăn nạp vào. Chính vì vậy mà nó trở thành một trong những nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần hiệu quả.

Một nghiên cứu trên 33 người trưởng thành thừa cân cho thấy những người uống cà phê có chứa 6 mg caffeine cho mỗi kg trọng lượng cơ thể tiêu thụ tổng lượng calo ít hơn đáng kể so với những người uống ít caffeine hơn hoặc không uống caffeine. Trong một số nghiên cứu khác, lượng caffeine cũng đã được chứng minh là làm tăng quá trình trao đổi chất và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

Những người uống cà phê cũng có thể kiên trì với con đường giảm cân hơn hơn. Một nghiên cứu trên 2.600 người cho thấy những người thành công trong việc duy trì quá trình giảm cân theo thời gian đã uống nhiều đồ uống có chứa caffein hơn so với nhóm chứng.

nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần
Cà phê là đồ uống giúp giảm cân nhanh (Nguồn ảnh: Internet)

5. Trà đen

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trà đen thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong dạ dày, tăng cường sức khỏe đường ruột. Nó chứa polyphenol và flavonoid, những chất có trong thực vật. Giống như catechin, các chất chống oxy hóa này hỗ trợ giảm cân. Các nhà nghiên cứu đã báo cáo rằng những người uống ba tách trà đen mỗi ngày trong ba tháng đã giảm cân và có vòng eo nhỏ hơn. Uống trà đen sau bữa ăn và trong ngày để đạt hiệu quả tốt nhất, đặc biệt nếu bạn nhạy cảm với caffeine. Tuy nhiên, vẫn cần thêm các nghiên cứu để chứng minh rõ lợi ích giúp giảm cân của trà đen.

6. Nước chanh và mật ong

Đồ uống giúp giảm cân nhanh nào dễ sử dụng? Chanh hỗ trợ đốt cháy chất béo và trao đổi chất. Mật ong được cho là có tác dụng giúp giảm cân. Chanh và mật ong kết hợp tốt với nhau để giúp bạn giảm cân, giải độc cơ thể và chữa mụn trứng cá. Trộn nửa thìa mật ong và một thìa nước cốt chanh vào một cốc nước ấm và uống hai lần một ngày.

7. Nước ép dứa

Nước ép dứa hỗ trợ tiêu hóa và tăng khả năng hấp thụ và xử lý chất dinh dưỡng của cơ thể. Một loại enzyme có tên là bromelain trong dứa có tác dụng làm tăng tốc độ trao đổi chất. Nước ép dứa được coi là một trong những thức uống giảm cân hiệu quả nhất.

8. Nước ép rau xanh

Các loại rau lá xanh như bắp cải, rau bina và rau mùi giàu chất xơ và chất chống oxy hóa chống viêm, có thể giúp giảm cân nặng và giảm lượng mỡ tích tụ theo thời gian. Chỉ số đường huyết thấp và hàm lượng chất xơ cao khiến nước ép rau xanh trở thành một trong những loại nước uống giảm cân trong 1 tuần hiệu quả nhất. Bạn có thể làm nước ép rau chân vịt, dưa chuột, rau cần tây, xanh mùi, … và thêm gia vị yêu thích vào để làm cho nó dễ uống hơn.

9. Kombucha

Kombucha là một loại đồ uống lên men có bọt, vị chua và được làm bằng cách kết hợp một loại vi khuẩn giàu lợi khuẩn với trà có vị ngọt nhẹ. Kombucha rất giàu lợi khuẩn, và người ta tin rằng những lợi khuẩn này hỗ trợ giảm cân. Người ta đã nghiên cứu rằng, các vi khuẩn sống trong ruột giúp thay đổi cách cơ thể dự trữ chất béo, cân bằng lượng đường trong máu và phản ứng với các hormone khiến bạn cảm thấy đói và no.

10. Trà gừng

Một nghiên cứu chỉ ra những con chuột được cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo và bổ sung 5% bột gừng trong 4 tuần đã giảm cân và cải thiện đáng kể mức cholesterol HDL so với những con chuột được ăn chế độ tương tự mà không có gừng. Mặc dù nghiên cứu này dùng bột gừng, nhưng có nghiên cứu khác ở người cho thấy trà gừng cũng giúp giảm cảm giác thèm ăn và tăng lượng calo tiêu thụ. 

Thêm vào đó, có nghiên cứu cho thấy trà gừng làm tăng tác dụng nhiệt của thức ăn lên 43 calo, tức là tăng lượng calo để tiêu hóa và hấp thu thức ăn lên. Mặc dù đó không phải là một lượng calo lớn, nhưng điều này cho thấy rằng - khi kết hợp với đặc tính gây no - trà gừng có thể là một cách giảm cân nhanh.

Một số đồ uống giúp giảm cân nhanh vì giúp tăng cường trao đổi chất, giảm thiểu cơn đói và tăng cảm giác no, ... Ngoài ra, những đồ uống này cung cấp một số chất có lợi như chất chống oxy hóa, hợp chất thực vật mạnh mẽ tốt cho sức khỏe. Do đó, thay thế đồ uống chứa năng lượng như nước ngọt có gas, soda, … bằng các nước uống giảm cân trong 1 tuần trong danh sách trên là để giảm cân.

Cùng việc lựa chọn các loại nước uống, để giảm cân nhanh, bạn có thể tham khảo giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Đây là phương pháp được nhiều người áp dụng và thành công nhờ liệu trình truyền các loại vitamin và khoáng chất, giúp chuyển hóa và tiêu hao mỡ, giúp bạn sớm có thân hình săn chắc, khỏe mạnh.

Nguồn tham khảo: medicinenet.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách ăn uống giảm cân nhanh nhất

Cách ăn uống giảm cân nhanh nhất

Vì sao phương pháp nhảy dây giúp giảm cân nhanh?

Vì sao phương pháp nhảy dây giúp giảm cân nhanh?

Sai lầm thường gặp khi bạn cố giảm cân nhanh

Sai lầm thường gặp khi bạn cố giảm cân nhanh

Các cách giảm cân Nhanh và An Toàn?

Các cách giảm cân Nhanh và An Toàn?

13

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.