Zalo

Các đồ ăn tăng cân người béo cần tránh

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chế độ dinh dưỡng dành cho những người thừa cân, béo phì cần phải đảm bảo nhiều nguyên tắc khác nhau, trong đó quan trọng nhất là hạn chế các món ăn gây tăng cân. Vậy danh sách các đồ ăn tăng cân cần tránh ở người béo phì là gì?

1. Sinh tố protein

Với những người gầy có nhu cầu tăng cân, sinh tố protein tự pha chế có thể là một lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, đối với người béo thì ngược lại cần phải hạn chế. Mặc dù sinh tố protein cho phép cơ thể chúng ta kiểm soát hương vị và hàm lượng các chất dinh dưỡng nhưng đa phần các công thức chế biến sinh tố protein hiện nay đều có thể cung cấp cho cơ thể lên đến 400-600 calo. Dĩ nhiên con số này sẽ khó phù hợp với một người có cân nặng vượt quá bình thường.

2. Sữa

Sữa được biết là một nhóm thực phẩm hỗ trợ tăng cân và/ hoặc xây dựng cơ bắp. Thành phần của sữa tương đối cân bằng giữa đạm, carbohydrate và chất béo, bên cạnh là canxi, các vitamin và khoáng chất khác. Tuy nhiên, sữa lại không phù hợp với người béo và chắc chắn nằm trong danh sách các đồ ăn tăng cân cần tránh.

đồ ăn tăng cân
Sữa được biết là một nhóm đồ ăn tăng cân

3. Cơm

Theo nghiên cứu, 158gr gạo trắng sau khi nấu chín sẽ cung cấp cho cơ thể 204 calo, 44gr carbs và một ít chất béo. Với hàm lượng calo ở mức cao kèm theo khá nhiều carbohydrate nên cơm gạo trắng sẽ không thích hợp cho người béo dùng thường xuyên.

4. Các loại hạt và bơ hạt

Các loại hạt và bơ hạt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang muốn tăng cân. Thành phần dinh dưỡng của các loại hạt được biết đến là rất giàu calo, chỉ cần người béo dùng dù chỉ một ít mỗi ngày đều có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.

5. Các loại thịt đỏ

Danh sách các đồ ăn tăng cân cần tránh ở người béo sẽ không thể thiếu thịt đỏ, mặc dù chúng được xem là loại thực phẩm hỗ trợ xây dựng cơ bắp tốt nhất. Theo đó, thịt đỏ cung cấp khoảng 456 calo, gần 49gr protein và một số dưỡng chất gây tăng cân khác. Trong đó, thịt mỡ là món ăn gây tăng cân với bất kỳ ai và cần hạn chế tuyệt đối trong chế độ ăn người béo phì.

6. Khoai tây và các loại thực phẩm giàu tinh bột

Thực phẩm giàu tinh bột, trong đó có khoai tây, được xem là nguồn cung cấp calo tốt cho người muốn tăng cân và dĩ nhiên là không tốt cho người béo phì. Tuy nhiên, người béo vẫn có thể sử dụng nhóm này nếu biết ưu tiên lựa chọn nguồn tinh bột lành mạnh như hạt quinoa, yến mạch, ngô, kiều mạch, khoai tây và khoai lang.

Khoai tây và các loại thực phẩm giàu tinh bột khác không chỉ bổ sung calo mà còn rất giàu carbs gây tăng cân và tích trữ glycogen trong cơ bắp.

7. Trái cây sấy khô

Các đồ ăn tăng cân cần tránh ở người béo được rất nhiều người quan tâm. Một trong số đó là các loại trái cây sấy khô với hàm lượng calo ở mức cao. Mặc dù còn cung cấp cho cơ thể nhiều chất chống oxy hóa và vi chất dinh dưỡng khác nhưng trái cây sấy khô không thích hợp cho người cân nặng vượt tiêu chuẩn bình thường.

Một lợi điểm khác của trái cây sấy khô và khiến nó được nhiều yêu thích (ngoại trừ người béo) chính là hàm lượng cao chất xơ, các nhóm vitamin và khoáng chất.

đồ ăn tăng cân
Một trong số đó là các loại trái cây sấy khô là một trong các đồ ăn tăng cân cần tránh

8. Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt được đánh giá là nguồn cung cấp carbohydrate rất tốt và do đó phù hợp với chế độ ăn tăng cân. Tuy nhiên, đây là đồ ăn tăng cân mà người béo cần hạn chế, đặc biệt khi ăn kèm với các loại thực phẩm giàu calo khác như thịt và pho mát.

9. Thanh ngũ cốc

Một thanh ngũ cốc trung bình khi tiêu thụ sẽ cung cấp cho cơ thể từ 150-200 calo. Với con số này thì người béo có lẽ không nên tiêu thụ hay sử dụng

10. Sô cô la đen

Sô cô la đen chất lượng cao khi tiêu thụ sẽ cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất chống oxy hóa và đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sô cô la đen chứa ít nhất 70% cacao (loại hạt làm ra socola) được cho là có khả năng điều chỉnh hormone kiểm soát căng thẳng và đường trong máu. Sô cô la được chứng minh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, một số ung thư, viêm nhiễm, căng thẳng và bệnh tiểu đường loại 2.

11. Phô mai

Phô mai nhiều calo và chất béo, cụ thể chỉ 28gr phô mai đã cung cấp 110 calo và 7 gram protein.

12. Trứng

Trứng là nhóm thực phẩm xây dựng cơ bắp lành mạnh nhất trên hành tinh. Trứng cung cấp protein chất lượng cao và chất béo lành mạnh cho cơ thể. Cách sử dụng trứng cũng khá quan trọng, bởi vì hầu hết tất cả các chất dinh dưỡng có lợi trong trứng đều được tìm thấy trong lòng đỏ.

Trên đây là các đồ ăn gây tăng cân mà người béo cần tránh. Ngoài ra, để ngăn ngừa những biến chứng do thừa cân, béo phì gây ra thì người bệnh cũng cần tìm cho mình biện pháp giảm cân hiệu quả. Trong trường hợp bạn đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng đều thất bại thì cũng đừng lo lắng quá. Hiện nay, phương pháp truyền tiêu hao năng lượng được nhiều người dùng đánh giá rất cao, có thể giúp đào thải mỡ ở cấp độ tế bào, đặc biệt dành cho những ai đã từng giảm béo thất bại, đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu này không xâm lấn - không hút - không tác động sâu mà được truyền trực tiếp vào cơ thể người dùng bằng đường tĩnh mạch. Hiệu quả đạt được sau liệu trình là giảm mỡ nội tạng; Ngăn ngừa, giảm các bệnh lý do thừa cân; Bảo toàn và siết cơ, định hình vóc dáng; Tăng chuyển hoá cơ bản; Tăng khả năng trao đổi chất; Tăng cường năng lượng và hiệu suất vận động; Ngăn tái béo và tích lũy mỡ thừa… Truyền tiêu hao năng lượng có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các vi hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Sử dụng giảm cân đa trị liệu không chỉ giúp bạn giảm mỡ nội tạng mà còn giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da nếu có dư thừa.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Người béo cần giảm cân ăn rau gì cho tốt?

Người béo cần giảm cân ăn rau gì cho tốt?

Uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng không?

Uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng không?

Mỡ bụng quá dày phải làm sao?

Mỡ bụng quá dày phải làm sao?

Có nên nhịn ăn 1 tuần chỉ uống nước hay không?

Có nên nhịn ăn 1 tuần chỉ uống nước hay không?

43

Bài viết hữu ích?