Zalo

Các cách giảm mỡ lưng cho nữ

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ lưng có thể hình thành từ thói quen không tốt hàng ngày, hoặc do mặc áo ngực quá chật. Mỡ ở lưng là loại mỡ khá khó để loại bỏ. Vì vậy, cách giảm mỡ lưng cho nữ hiệu quả là kiên trì thực hiện, kết hợp luyện tập và thực hiện chế độ ăn hợp lý.

1. Mỡ lưng có dễ giảm không? Vì sao?

Không chỉ có bụng mà lưng và vai cũng là những vị trí trên cơ thể dễ dàng bị tích tụ mỡ thừa. Tình trạng mỡ lưng ở nữ làm cho các chị em tự ti khi mặc các bộ trang phục khoe lưng trần. Ngoài ra, mỡ lưng nhiều có thể ảnh hưởng tới quá trình lưu thông kinh lạc, gây ra những bất lợi cho quá trình vận hành của khí huyết và từ đó làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lý. 

cách giảm mỡ lưng cho nữ
Tình trạng mỡ lưng ở nữ làm cho các chị em tự ti

Vậy mỡ lưng có dễ giảm không?. Để xác định chính xác điều này thì chúng ta cần hiểu rõ nguyên nhân nào gây ra tình trạng lưng có nhiều mỡ. Một số nguyên nhân chính gây mỡ lưng:

  • Thói quen vận động hàng ngày. Khi cơ thể rơi vào trạng thái lười luyện tập thể dục thì không chỉ làm cho cơ thể bị suy yếu dần và còn là nguyên nhân gây tích tụ mỡ thừa vùng lưng và vai. Hậu quả của việc này sẽ khiến cho quá trình trao đổi chất bị hạn chế, lượng calo tiêu hao và được đốt cháy thấp. Dần dần sẽ hình thành lớp mỡ dày ở dưới da tại các vùng này. Và đây cũng chính là một trong những lý do khiến cho việc giảm mỡ lưng trở nên khó khăn hơn. 
  • Thói quen ăn uống có vai trò quyết định đến sức khỏe cũng như vóc dáng hình thể. Nếu cơ thể được nạp quá nhiều chất béo, đường bột, dầu mỡ, nhưng lượng calo cơ thể tiêu hao lại thấp dẫn đến mất cân bằng chất dinh dưỡng. Từ đó lượng calo trong cơ thể dư thừa nhiều tạo điều kiện tích mỡ thừa dưới da gây ra tình trạng béo phì
  • Sử dụng áo ngực sai kích cỡ. Mỡ lưng ở nữ sẽ thường gặp do nguyên nhân này. Mặc áo ngực quá chật sẽ làm siết chặt cơ thể và khiến da bị đẩy lên trên và hình thành mỡ thừa dưới da. Tuy nhiên, với áo ngực quá rộng lại khiến cho bầu ngực trở nên lỏng lẻo. Khi đó vai lưng không được cố định, da trở nên nhão, trùng thấp, chảy xệ… tạo điều kiện hình thành mỡ thừa ở lưng và eo. 
  • Một số nguyên nhân khác có thể gây ra hình thành mỡ ở lưng bao gồm các yếu tố liên quan đến di truyền, tuổi tác. Vì khi tuổi càng cao thì việc hình thành mỡ sẽ dễ dàng hơn.

Qua phân tích các nguyên nhân hình thành mỡ lưng cho thấy không chỉ riêng vùng bụng tích mỡ mà vùng lưng cũng có nguy cơ tích mỡ khá cao. Mỡ ở lưng là vùng khó giảm mỡ nhất trên cơ thể. Bởi vì ở vị trí này tập trung khá nhiều loại mỡ có khả năng liên kết chặt chẽ đồng thời khó có thể hoá lỏng. Vì vậy cách giảm mỡ lưng cho nữ nói riêng và mọi người nói chung cần xây dựng một kế hoạch cụ thể để thực hiện đạt hiệu quả. 

2. Hướng cách giảm mỡ lưng cho nữ

Cách giảm mỡ lưng cho nữ và nam giới có thể áp dụng tương tự nhau. Phương pháp hiệu quả nhất và được lựa chọn áp dụng nhiều nhất chính là kết hợp luyện tập cùng với chế độ ăn khoa học.

cách giảm mỡ lưng cho nữ
Cách giảm mỡ lưng cho nữ và nam giới có thể áp dụng tương tự nhau 

2.1 Cách giảm mỡ lưng bằng các bài tập thể lực

Luyện tập là một trong những cách đốt cháy calo cơ thể giúp giảm tình trạng tích mỡ thừa dưới da. Tuy nhiên, để giảm mỡ lưng hiệu quả cần thực hiện bài tập phù hợp và đúng kỹ thuật. 

  • Tập cardio để giảm mỡ lưng. Lưng có nhiều mỡ và loại mỡ này khá khó để loại bỏ. Với bài tập cardio trong khoảng 30 phút mỗi ngày và một tuần thực hiện từ 3 đến 5 lần không chỉ giúp giảm mỡ ở lưng mà còn giảm mỡ thừa toàn thân một cách khá hiệu quả. Ngoài ra cũng có thể kết hợp các bài tập cardio với bơi lội, đạp xe, đấm bốc, khiêu vũ… nhằm đốt cháy calo hiệu quả và cải thiện sức khỏe tim mạch. 
  • HIIT bài tập cường độ cao ngắt quãng. Khi tập cardio một thời gian có thể khiến quá trình giảm mỡ chững lại, lúc này có thể áp dụng bài tập HIIT để tăng tốc độ giảm cân. Bài tập này giúp đánh tan mỡ lưng và hiệu quả của nó vẫn còn tiếp tục ngay cả khi ngừng thực hiện bài tập. Bài tập đơn giản nhất có thể áp dụng cường độ cao ngắt quãng là chạy bộ. Chạy nhanh trong vài phút, sau đó lại giảm tốc độ trong khoảng 5 phút rồi lại tăng tốc độ lên trong 2 phút. Cứ thể lặp đi lặp lại trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút để đạt được kết quả mục tiêu. Ngoài ra có thể áp dụng bài tập cường độ cao từ 30 giây đến vài phút, đồng thời phải phù hợp với tình trạng sức khoẻ. 
  • Plank giúp làm săn chắc cơ lưng, cơ bụng và các cơ trung tâm của cơ thể. Tuy nhiên, nếu áp dụng bài tập này với cardio hoặc HIIT sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. 
  • Tạo hình cây cầu là tư thế làm cho lưng thon hơn, đồng thời tan được cả mỡ bụng và mỡ đùi. Bài tập có thể dễ dàng thực hiện ở bất kỳ vị trí nào. 
  • Động tác superman giúp làm săn chắc các cơ và giảm mỡ, đồng thời kéo giãn cơ lưng dưới và phần lưng. Bài tập này khá thích hợp cho nhân viên văn phòng hoặc những người phải ngồi nhiều. 
  • Chống đẩy giúp giảm mỡ lưng và cánh tay khá hiệu quả. Động tác này thực hiện sẽ tác động lên toàn thân, đặc biệt phần cánh tay và lưng. 

2.2. Cách giảm mỡ lưng dựa vào chế độ dinh dưỡng khoa học

Một trong những nguyên tắc đầu tiên cần nhắc đến khi thực hiện giảm cân và giảm mỡ chính là cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Nếu mỗi ngày giảm được 500 calo trong khẩu phần ăn hàng ngày có thể giúp giảm khoảng 0.5kg trong vòng một tuần. 

Khi xây dựng khẩu phần ăn để giảm cân cần cung cấp đủ 4 nhóm thực phẩm: nhóm thực phẩm giàu protein, bao gồm các loại thịt cá trứng, sữa…, nhóm thực phẩm giàu lipid như các dầu từ hạt, các loại hạt… nhóm thực phẩm giàu chất chất bột đường như ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt…, nhóm giàu vitamin và khoáng chất bao gồm rau xanh, quả chín,...

Nên lựa chọn các loại thực phẩm có tác dụng no lâu. Một trong những yếu tố quan trọng của chế độ ăn giảm mỡ, chính là kiểm soát được cơn đói của cơ thể. Để khắc phục được điều này nên chia nhỏ các bữa ăn, thêm các chất béo lành mạnh vào chế độ ăn, và sử dụng các loại protein cùng với carbs phức tạp. 

Không nên ăn vặt. Bởi vì bữa ăn này thường sử dụng các loại thức ăn có nhiều dầu mỡ, đường… Thường những bữa ăn này khó có thể kiểm soát được lượng nạp vào khiến cơ thể rơi vào tình trạng dư thừa năng lượng.

3. Các lưu ý khi thực hiện giảm mỡ lưng ở nữ

Để việc giảm mỡ lưng trở lên hiệu quả thì trong quá trình thực hiện bạn cần lưu ý một vài điều sau:

  • Bạn cần khởi động làm nóng cơ thể trước khi thực hiện các bài tập để nâng cao hiệu quả quá trình luyện tập, đồng thời tránh được chấn thương có thể xảy ra. 
  • Nên kết hợp các bài tập với nhau để vừa đốt cháy mỡ thừa toàn thân và đốt cháy cả mỡ cục bộ tại vùng lưng. 
  • Nên lựa chọn bài tập phù hợp với tình trạng sức khoẻ và tăng dần mức độ. 
  • Kiên trì luyện tập và thực hiện chế độ ăn hợp lý để đạt hiệu quả giảm mỡ.

Cách giảm mỡ lưng cho nữ được thực hiện một cách hiệu quả dựa vào chế độ ăn và luyện tập phù hợp đúng kỹ thuật. Ngoài việc cân bằng chế độ dinh dưỡng và luyện tập, bạn có thể áp dụng thêm phương pháp giảm cân khoa học như truyền tiêu hao năng lượng. Đây là cách giảm cân khoa học được đánh giá rất cao và được nhiều người trong giới thượng lưu lựa chọn, bởi không chỉ giúp bạn có một thân hình cân đối, bảo vệ sức khỏe mà còn làm tỷ lệ tái béo phì trở lại vô cùng thấp.

Khi cách giảm cân này chú trọng đến việc đưa vào cơ thể các loại vitamin, khoáng chất để đào thải mỡ thừa chuyển hóa thành các năng lượng tiêu hao trong ngày. Nhờ đó mà các mảng mỡ thừa dù là ở vùng lưng, bụng, dưới da hay nội tạng cũng được loại bỏ sau khoảng thời gian 8 tuần thực hiện.

Nguồn: greatist.com - muscleandfitness.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Để phòng bệnh béo phì ta nên làm gì?

Để phòng bệnh béo phì ta nên làm gì?

12

Bài viết hữu ích?