Zalo

Các bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tình trạng bụng mỡ ở nam giới khá phổ biến, không những gây mất thẩm mỹ mà còn là yếu tố nguy cơ của nhiều căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, mỡ máu, ung thư, … Vì vậy, giảm bụng mỡ là điều cần thiết với nam giới bụng to để giúp tăng cường sức khỏe toàn diện và có thân hình săn chắc, cân đối. Theo dõi bài viết sau đây để hiểu hơn về những bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam.

1. Nam giới tập squat mỗi ngày có tốt không?

Bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam là những động tác đứng lên, ngồi xuống và tác động lên toàn bộ các cơ của phần dưới cơ thể như cơ mông, đùi,...  Do đó, squat có tác dụng làm săn chắc các cơ này.  

Tập squat nam có tác dụng gì là vấn đề mà nhiều người thắc mắc. Với bài tập squat, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ở nhà, phòng tập hoặc bất cứ nơi nào thuận tiện. Thường xuyên tập luyện Bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam sẽ mang lại những lợi ích cơ bản bao gồm:

  • Bài tập squat tác động trực tiếp lên các cơ vùng mông, đùi làm săn chắc và cải thiện số đo vòng 3.
  • Trong quá trình thực hiện động tác squat thì cơ vai và lưng bụng, cơ tứ đầu cũng được hoạt động hiệu quả. Vì thế, bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam không chỉ giúp giảm mỡ, làm săn chắc cơ bắp mà còn phát triển tổng thể lõi cơ của toàn cơ thể.
  • Tập squat mỗi ngày có tốt không? Các bài tập Squat giúp săn chắc cơ vùng lưng, lõi cơ thể và chân, đây là những nhóm cơ đóng vai trò quan trọng trong giữ thăng bằng cơ thể nên có thể nói tác dụng của squat là tăng cường khả năng giữ thăng bằng và vận động cho cơ thể.

Ngoài ra, các nghiên cứu gần đây đã chứng minh những bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam còn kích thích sản xuất testosterone giúp hỗ trợ đốt mỡ thừa, cải thiện sức mạnh và tăng khối cơ bắp ở nam giới.

Tập luyện các bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam giúp vòng bụng săn chắc và tăng cường cơ bắp toàn cơ thể
Tập luyện các bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam giúp vòng bụng săn chắc và tăng cường cơ bắp toàn cơ thể

2. Một số bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam

2.1. Bài tập squat cơ bản

Bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam nằm trong danh sách những bài tập có hiệu quả nhất để nam giới sở hữu vùng bụng săn chắc, không mỡ thừa. Mặc dù squat cơ bản không cần dùng nhiều kỹ thuật nâng cao nhưng bạn cần lưu ý tập đúng động tác để phát huy hiệu quả của bài tập. Dưới đây là hướng dẫn cách thực hiện bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam mà bạn có thể tham khảo:

  • Tư thế bắt đầu: Tư thế bắt đầu bài tập rất quan trọng. Nếu thực hiện không đúng có thể ảnh hưởng đến các động tác tiếp theo và khiến hiệu quả bài tập không như mong muốn. Đầu tiên, bạn hãy đứng thẳng người và hai chân mở rộng bằng hông, mũi bàn chân hướng về phía trước sao cho tạo thành hình chữ V. Sau đó, bạn từ từ duỗi 2 tay thẳng về phía trước ngực, song song với mặt đất hoặc gập khuỷu tay lại. Tiếp tục hạ người từ từ và đẩy mông về phía sau cho đến khi đùi song song với sàn nhà thì dừng lại.
  • Tư thế hạ người xuống: Điều chỉnh cơ thể sao cho lưng, vai, mông nằm trên một đường thẳng. Trong quá trình tập, hãy giữ cho lưng luôn thẳng để tránh ảnh hưởng đến cột sống. Tiếp theo, bạn hãy siết chặt cơ bụng, ưỡn ngực và giữ thẳng vai; mở rộng 2 đầu gối và gồng cơ mông để nâng toàn bộ thân người ở tư thế này. Dồn trọng lượng cơ thể vào gót chân, nâng nhẹ gót lên khỏi mặt đất để người không bị đổ về phía trước. Bạn hãy giữ nguyên tư thế này trong 3 – 5 giây.
  • Tư thế nâng người lên: Để tiếp tục bài tập, bạn hãy dùng lực cơ mông đẩy người thẳng trở lại. Khi đứng thẳng thì thở ra còn khi ngồi xuống thì bạn hít vào.

Bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam kết thúc với tư thế khi chuẩn bị đứng lên. Sau khi dùng lực ở cơ mông đẩy toàn bộ thân người lên, bạn đứng ở tư thế thẳng với hai chân lại dang rộng bằng hông rồi hít sâu. Tiếp tục lặp lại các bước từ 10 - 20 lần để nâng cao hiệu quả tập luyện.

2.2. Bài tập Back Squat

Tập squat mỗi ngày có tốt không? Bài tập Back Squat có tác dụng tăng cường sức mạnh cho cơ mông, cơ đùi. Khi tập luyện đúng cách, bài tập này sẽ mang lại những lợi ích không ngờ cho nam giới. Tuy nhiên, nếu không biết cách tập thì Back Squat có thể khiến bạn dễ bị chấn thương đầu gối, lưng. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bài tập Back Squat đúng cách mà bạn có thể thử:

  • Bắt đầu bài tập với tư thế đứng thẳng, thanh đòn nằm trên cầu vai và tay giữ chặt thanh đòn. Lưu ý: Bạn cần lựa chọn mức tạ phù hợp với thể trạng của mình để đảm bảo an toàn và hiệu quả của bài tập.
  • Gồng chặt toàn bộ cơ thể và đầy mông từ từ ra phía sau, xuống dưới, đồng thời hạ gối cho đến khi đùi song song với mặt đất thì dừng lại.
  • Hít một hơi thật sâu và dùng chân đạp mạnh xuống đất để đẩy người lên, tại điểm cao nhất thì dừng lại và siết chặt mông rồi thở ra.

2.3. Bài tập Front Squat

Front Squat là bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam tương tự như Back Squat nhưng khác ở chỗ thanh đòn nằm trước mặt và ngay trên bả vai người tập. Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bài tập bằng tư thế đứng thẳng, thanh đòn nằm trước mặt và trên vai người tập. Khuỷu tay gập vào phía trong, 2 bàn tay đỡ thanh đòn.
  • Gồng chặt toàn bộ cơ thể và đẩy mông ra sau, hạ thấp thân người từ từ cho đến khi đùi song song với sàn nhà.
  • Hít sâu và đạp mạnh chân xuống để đẩy người lên, tại điểm cao nhất thì dừng lại và siết chặt mông rồi thở ra.

2.4. Tập Split Squat giảm mỡ bụng cho nam

Split Squat là một biến thể của bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam cơ bản, có tác dụng phát triển cơ đùi sau to khỏe, săn chắc. Cách thực hiện:

  • Bắt đầu ở tư thế đứng thẳng, chân phải đưa lên trước, chân trái đưa lui sau sao cho 2 chân song song và lưng thẳng, thanh đòn nằm trên vai và 2 tay giữ chắc thanh đòn.
  • Hạ thân người xuống từ từ đến khi đầu gối vuông góc thì dừng lại, trong quá trình đó cần giữ cho lưng luôn thẳng.
  • Tiếp theo dùng lực chân đẩy người lên và thở ra từ từ.

2.5. Bài tập Sumo Squat

Tập squat nam có tác dụng gì? Sumo Squat là một biến thể của Back Squat, có tác dụng tăng vòng 3 nhanh và giảm mỡ đùi hiệu quả. Do đó, Sumo Squat là bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam được nhiều người yêu thích. Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bài tập với tư thế đứng thẳng, 2 chân mở rộng hơn vai, thanh đòn nằm trên cầu vai và 2 tay giữ chặt thanh đòn.
  • Hạ thân người xuống từ từ và 2 đầu gối mở rộng về phía mũi chân, lưng luôn được giữ thẳng cho đến khi mông gần chạm thảm tập.
  • Dùng lực chân và mông đẩy người lên, sau đó khóa khớp gối và siết chặt cơ mông, thở ra.

2.6. Bài tập squat 1 chân 

Nếu bạn đang tìm kiếm bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam nâng cao thì có thể tham khảo ngay bài tập squat 1 chân, hay Pistol squat. Đây là bài tập giúp tăng cường sự săn chắc và sức mạnh của cơ bắp, đặc biệt là nhóm cơ cẳng chân sau, cơ bụng, mông và đùi. Đồng thời, squat 1 chân là bài tập đốt cháy mỡ thừa hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bài tập bằng tư thế đứng thẳng trên chân trái, 2 tay và chân phải đưa thẳng về phía trước sao cho vuông góc với thân người, 2 tay song song với nhau.
  • Từ từ đẩy hông ra sau và khuỵu gối, hạ người xuống để đùi chạm vào bắp chân. Trong quá trình thực hiện, cố gắng giữ ngực, lưng và đầu luôn thẳng. Bạn cố gắng giữ nguyên tư thế này trong vài giây rồi trở lại tư thế bắt đầu.
Bổ sung dinh dưỡng hợp lý và khoa học giúp tăng hiệu quả của các bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam
Bổ sung dinh dưỡng hợp lý và khoa học giúp tăng hiệu quả của các bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam

2.7. Bài tập squat với tạ đơn giảm mỡ bụng hiệu quả cho nam

Có nên tập squat mỗi ngày để giảm mỡ bụng nhanh chóng? Tập squat nam với tạ đơn là một bài tập giảm mỡ bụng được ưa chuộng. Bài tập này tác động chủ yếu vào nhóm cơ đùi, cẳng chân, mông và vai. Thực hiện squat nam với tạ đơn mỗi ngày và đúng kỹ thuật sẽ giúp nam giới có vùng đùi săn chắc, cải thiện vòng 2 và cơ ngực. Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bài tập với tư thế thẳng người, 2 chân mở rộng hơn vai. 2 tay giữ tạ đơn trước ngực.
  • Đẩy hông từ từ ra phía sau và hạ người xuống cho đến khi đùi chạm vào bắp chân thì dừng lại. Trong quá trình thực hiện động tác, bạn hãy cố gắng giữ ngực, lưng và đầu thẳng.
  • Tiếp tục hạ người xuống thấp nhất có thể và giữ nguyên 2 giây, sau đó từ từ đứng lên trở lại tư thế ban đầu. Lưu ý, trong bước này bạn cần dồn toàn bộ trọng tâm cơ thể vào gót chân và không nhón gót để nghiêng người về phía trước.

2.8. Bài tập squat với tạ đòn 

Bài tập squat với tạ đòn (Zercher squat) là một trong những bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam được nhiều người tập luyện tại các phòng tập. Zercher squat có độ khó cao hơn squat cơ bản vì cần dụng cụ hỗ trợ là tạ đòn khi tập. Do đó, bạn cần thực hiện đúng kỹ thuật để tăng hiệu quả tập luyện và giảm nguy cơ chấn thương khi tập.  Kết hợp tạ và tập squat mỗi ngày có tốt không? Bài tập squat nam với tạ đòn có tác dụng làm giảm áp lực cho cơ hông, tăng sức mạnh cho các cơ cốt lõi và hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả. Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bài tập bằng cách đứng thẳng trước thanh đỡ tạ, 2 chân mở rộng bằng vai và từ từ hạ người xuống.
  • Móc 2 cánh tay vào thanh tạ đòn sao cho thanh tạ ở giữa hai rãnh khuỷu tay. 
  • Đứng lên từ từ và 2 tay ép sát nhau, lòng bàn tay hướng vào trong, để thanh tạ trước ngực.
  • Tiếp tục thực hiện bài tập squat cơ bản. Điểm cần chú ý trong bài tập này là không đẩy đầu gối vượt quá mức so với mũi chân. 

Các bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nam giới, đặc biệt là tăng cường và củng cố các cơ cốt lõi của cơ thể. Để đảm bảo hiệu quả tập luyện là tối ưu, trong mỗi buổi tập bạn nên tập ít nhất 3 hiệp, mỗi hiệp gồm 15 - 20 lần các tư thế; giữa các hiệp bạn có thể nghỉ 10 giây rồi tiếp tục để không bị mất sức. Các bài tập squat giảm mỡ bụng cho nam là rất quan trọng nhưng dinh dưỡng cũng là một phần không thiếu. Vì vậy, để đạt được mục tiêu giảm mỡ bụng như mong muốn thì bạn cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học. Với những người bận rộn, không có thời gian đến phòng tập hoặc tập ở nhà, có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng với công thức độc quyền từ Mỹ. Phương pháp này sử dụng vitamin và các loại khoáng chất nhằm tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ra những ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe. Trước khi thực hiện phương pháp này, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ điều trị sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu và đo chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng kết hợp cùng với chế độ tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Hướng dẫn cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tuần

15 phút giảm mỡ bụng cho người bận rộn

15 phút giảm mỡ bụng cho người bận rộn

Các cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm hiệu quả

Các cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm hiệu quả

Có nên dùng cách giảm mỡ bụng từ chanh?

Có nên dùng cách giảm mỡ bụng từ chanh?

Hướng dẫn các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ

Hướng dẫn các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ

18

Bài viết hữu ích?