Zalo

Các bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh dễ thực hiện

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tình trạng béo bụng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và còn khiến cho bạn cảm thấy tự ti về hình thể của bản thân. Việc giảm mỡ bụng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như xây dựng chế độ ăn hợp lý, thực kiện luyện tập kiên trì và đúng phương pháp… mới có thể đạt được hiệu quả. Vậy có thể thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh nào để mang lại hiệu quả?

1.  Béo bụng và các nguyên tắc giúp giảm béo bụng

Béo bụng xuất hiện với tình trạng thừa cân hoặc béo phì thể bụng được phát triển theo thời gian. Để đánh giá béo bụng có thể dựa vào vòng bụng và vòng mông. Để nhận định tình trạng béo bụng có thể dựa vào tỉ số của vòng bụng trên vòng mông đánh giá. Với nữ giới, nếu tỷ số vòng bụng trên vòng mông lớn hơn 0.8 hoặc nam giới có tỷ lệ vòng bụng và vòng mông trên 0.9 thì có thể nhận định tình trạng béo bụng của 2 nhóm người này. Mỡ bụng hay mỡ nội tạng ở dưới cơ trong dạ dày và chất béo nội tạng này không giống như chất béo khác trong cơ thể  vì nó được lưu giữ xung quanh các cơ quan nội tạng của cơ thể. Loại mỡ này được chuyển hóa khác với các chất béo khác. Mỡ bụng có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe lâu dài. Một lượng mỡ bụng nhỏ trong cơ thể cũng có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như tạo ra các hormone và hóa chất thừa gây ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể. Quá nhiều chất béo này tích tụ trong các bộ phận của cơ thể khiến cho các cơ quan hoạt động không đảm bảo được vai trò và chức năng.

Giảm mỡ bụng
Giảm mỡ bụng siêu nhanh là vấn đề được nhiều người quan tâm

Các nguyên tắc giúp giảm béo bụng:

  • Thay đổi chế độ ăn phù hợp để nhanh chóng giảm mỡ bụng: Chế độ ăn lành mạnh đã được chứng minh có hiệu quả khá tốt trong việc thực hiện giảm mỡ bụng cấp tốc. Tuy nhiên, cần có sự kết hợp với luyện tập thường xuyên thì mới có thể giảm mỡ bụng nhiều hơn và duy trì được vóc dáng.
  • Thực hiện luyện tập và rèn luyện sức khỏe: Các bài tập làm tăng nhịp tim và đổ mồ hôi có thể giúp giảm cân tốt hơn, đặc biệt cả mỡ nội tạng tích tụ vùng bụng. Các bài tập aerobic có thể đốt cháy tổng lượng calo và giúp giảm tổng lượng mỡ trong cơ thể.
  • Giảm tình trạng căng thẳng để giảm mỡ bụng hiệu quả: Khi cơ thể căng thẳng gây ra quá trình giải phóng hormone gây căng thẳng cortisol đi vào trong máu. Một số kết quả nghiên cứu cho rằng, khi lượng cortisol trong máu tăng lên thì đồng thời lượng chất béo nội tạng cũng tăng cao hơn.
  • Đảm bảo chất lượng giấc ngủ bởi vì giấc ngủ ngon không chỉ tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể mà còn cải thiện tâm trạng và tăng năng suất làm việc. Hơn nữa, khi giấc ngủ được đảm bảo thì có thể giúp đốt cháy mỡ bụng khá hiệu quả. Điều này được giải thích là do sự ảnh hưởng đến ghrelin và leptin là các hormone kích thích thèm ăn.

2. Các bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh dễ thực hiện

2.1. Bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh

  • Gập bụng là bài tập giảm mỡ bụng có hiệu quả giúp cho vòng 2 được săn chắc. Và cũng là bài tập giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất. Bài tập này được thực hiện bằng cách nằm ở một mặt phẳng. Tiếp đến giữ cho đầu, lưng, mông nằm áp sát trên mặt, sau đó co đầu gối gập vào và bạn chân chạm đất. Người tập có thể tập ở tư thế nhấc chân khỏi sàn và để ở góc 90 độ. Sau đó đưa hai tay ra phía sau đầu. Khi đó hít sâu rồi nhấc phần thân lên khỏi sàn và thở ra. Bài tập được lặp lại 10 lần cho một lần tập.
  • Bài tập gập bụng chéo là bài tập cải tiến của bài tập gập bụng cơ bản. Bài tập này có thể giúp giảm mỡ bụng khá nhanh chóng. Thực hiện bài tập ở giai đoạn đầu cũng tương tự như bài tập gập bụng cơ bản. Tuy nhiên, sau đó ở động tác gập bụng thì người tập nhấc người lên phải thực hiện các cú gập chéo và động tác này có thể khó thực hiện hơn một chút. Khi gập bụng nhấc người lên và phải đưa phần vai trái sang phải. Và đổi ngược động tác. Bài tập này thực hiện 10 lần cho 1 lần tập và ngày thực hiện khoảng từ 2 đến 3 lần bài tập này.
  • Gập bụng ngược là 1 trong những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả được khá nhiều người áp dụng. Khi thực hiện bài tập này thường sẽ nằm giống như bài tập bụng thông thường. Tuy nhiên, khi thực hiện bài tập gập bụng ngược cần lưu ý giữ chân sao cho cẳng chân vuông góc với xương đùi, và đầu gối gập góc 90 độ. Sau đó, thực hiện nâng gối, rồi đưa từ từ sát ngực nhất có thể. Và giữ tư thế trong 2 giây rồi đưa về tư thế chân vuông góc ban đầu.
  • Bài tập đạp xe đạp giảm mỡ bụng: Đây là một trong những bài tập thể dục tại nhà có thể áp dụng để giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả. Tư thế của bài tập đạp xe đạp gần giống với bài gập bụng nhưng chân cũng sẽ được đốt mỡ cùng với mỡ bụng. Bài tập này được thực hiện nằm trên sàng và để hai tay phía sau đầu tương tự như bài tập gập bụng cơ bản. Sau đó nâng cao chân lên và uốn cong đầu gối và chạm vào ngực. Giữ tư thế này trong vòng 2-3 giây và đổi chân
  • Bài tập giãn cơ giảm mỡ bụng: Với bài tập này người tạo nên đứng ở tư thế chân bước sang ngang, và giang rộng bằng vai, đầu gối hơi chùng xuống. 2 tay được giũ ngang vai và song song với mặt đất. Tiếp đến là chân phải bước lên phía trước một bước và gập đầu gối thành 90 độ sao cho chân trái phải được giữ thẳng. Đồng thời cũng phải đảm bảo lưng giữ thẳng, thân người không được đổ về phía trước khi bước chân phải lên. Thực hiện đổi chân với khoảng 15 lần cho một lần tập. Ngày nên thực hiện bài tập từ 2 đến 3 lần.
Giảm mỡ bụng
Bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh dễ thực hiện tại nhà

2.2 Các bài tập aerobic giảm mỡ bụng siêu nhanh dễ thực hiện

  • Bài tập nhảy và đá chân được áp dụng để tập trung lượng mỡ bụng vào phần thân dưới của cơ thể. Như vậy sẽ giúp làm săn chắc vùng bụng và phần chân từ đó giúp đốt cháy phần mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Bài tập được thực hiện khá đơn giản. Đầu tiên chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng sao cho đầu, vai, lưng và chân tạo thành đường thẳng. Tiếp theo, thực hiện động tác cúi người và dồn trọng lượng cơ thể sang bên đối lập và thực hiện duỗi thẳng chân và đá. Sau đó, hạ chân về vị trí ban đầu. Bài tập được thực hiện ở hai chân và đổi chéo nhau.
  • Bài tập lắc mông giúp giảm mỡ bụng cả người mới bắt đầu tập. Các động tác của bài tập lắc mông sẽ tác động trực tiếp và mạnh mẽ vào vùng hông và bụng. Như vậy sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa ở 2 vùng này nhanh hơn.
  • Bài tập chạy nâng cao đùi không chỉ tốt cho cánh tay mà còn giúp giảm mỡ bụng và đùi khá nhanh chóng. Bài tập này được thực hiện bằng cách dang rộng hai chân bằng vai, sau đó thực hiện chạy nâng cao đùi sao cho đùi vuông.
  • Bài tập gập bụng được xem là có khả năng đánh bay lớp mỡ ở bụng nhanh với cường độ động tác gập bụng cao. Như vậy sẽ phá vỡ và đốt cháy các khối mỡ tích tụ trong cơ thể. Khi đo quá trình giảm mỡ bụng sẽ diễn ra nhanh hơn.

Lưu ý khi áp dụng các bài tập aerobic giảm mỡ bụng siêu nhanh:

  • Nên thực hiện bài tập vào buổi sáng, khi cơ thể chưa ăn sáng. Bài tập này sẽ giúp giảm mỡ bụng, eo thon. Khi tập aerobic ở trạng thái đói chính là lúc cơ thể đang tích trữ năng lượng dưới dạng chất béo. Vì vậy sẽ giúp loại bỏ chất béo nhanh chóng hơn. Đặc biệt là mỡ thừa ở bụng.
  • Kết hợp các bài tập với cường độ vừa phải.
  • Luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể trong suốt quá trình tập luyện
  • Cần khởi động kỹ lưỡng trước khi thực hiện các bài tập aerobic.

Trong trường hợp đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng đều thất bại thì bạn có thể tham khảo phương pháp truyền tiêu hao năng lượng để đạt được mục đích mong muốn. Phương pháp giảm cân đa trị liệu này sử dụng tổ hợp các vitamin nhóm B, C và khoáng chất selen… để truyền trực tiếp vào cơ thể theo đường tĩnh mạch. Đây là các vitamin và khoáng chất giúp kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng ATP để sử dụng cho cơ thể. Việc chuyển hóa này sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hao mỡ trong cơ thể, bao gồm cả lượng mỡ nội tạng. Truyền tiêu hao năng lượng giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa, qua đó giảm mỡ theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng tới sức khỏe hay gây mệt mỏi. Trước khi được thực hiện truyền dịch thì bạn sẽ được đo cân nặng, xét nghiệm máu và siêu âm các vùng chữ nhiều mỡ thừa để được các bác sĩ chẩn đoán. Từ đó tư vấn liệu trình truyền phù hợp.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

15

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Các cách đốt mỡ nội tạng hiệu quả nhất

Các cách đốt mỡ nội tạng hiệu quả nhất

Chỉ số mỡ nội tạng lý tưởng nhất là bao nhiêu?

Chỉ số mỡ nội tạng lý tưởng nhất là bao nhiêu?

Vì sao chỉ số mỡ nội tạng cao?

Vì sao chỉ số mỡ nội tạng cao?

Gợi ý các chế độ ăn giảm béo bụng hiệu quả nhất

Gợi ý các chế độ ăn giảm béo bụng hiệu quả nhất

15

Bài viết hữu ích?