Zalo

Các bài tập giúp giảm mỡ bụng trước khi ngủ

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nếu bạn quan niệm giảm mỡ bụng chỉ đến từ việc ăn kiêng, tập luyện trong ngày thì có thể bạn đã bỏ qua các bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ. Cùng tìm hiểu những phương pháp giúp tiêu hao mỡ thừa vùng bụng dưới trước khi bước vào giấc ngủ nhé.

1. Nên làm gì trước khi ngủ để giảm mỡ bụng

Theo các chuyên gia thì khoảng thời gian trước khi ngủ, ngoài việc nghỉ ngơi, thư giãn, đọc sách, bạn cũng có thể đốt thêm một ít mỡ thừa bằng các thói quen sau đây.

  • Ăn hoặc uống nước trái cây
  • Tập thể dục nhẹ
  • Tập yoga các động tác cơ bản

Đây là những thói quen tốt giúp giảm mỡ bụng trước khi ngủ mà ai cũng có thể bắt đầu làm quen từ ngay hôm nay.

2. Các bài tập giảm mỡ bụng trước khi đi ngủ

Các bài tập trước khi ngủ giúp giảm mỡ bụng đa phần là những bài tập ở cường độ nhẹ, bạn không cần chuẩn bị các dụng quá nhiều trước khi tập, nhưng phải đảm bảo rằng cơ thể không ở trong trạng thái ăn no để tránh các chấn thương khi tập.

2.1. Giảm mỡ bụng trước khi ngủ bằng động tác vặn mình

Động tác vặn mình, phần cơ bụng sẽ là nhóm cơ tham gia chính vào bài tập giúp kích thích tiêu hao mỡ thừa ở bụng.

  • Bước 1: Duỗi thẳng tay chân, sau đó khép 2 chân lại, co đùi lên tạo với bụng một góc 90 độ và xoay người với chân sang một bên.
  • Bước 2: Đưa chân về vị trí ban đầu và xoay người và chân sang bên còn lại. Lưu ý khi thực hiện động tác này thì phần thân trên và đầu của bạn vẫn phải giữ nguyên vị trí.

Nên lưu ý, dù là động tác cơ bản bạn có thể tập để giảm mỡ bụng trước khi ngủ nhưng cũng nên bắt đầu với số lần ít trong mỗi hiệp để tránh các chấn thương. Sau khi quen với bài tập này thì bạn có thể tăng lên mỗi hiệp tập nhiều hơn để tăng lượng calo đốt cháy.

2.2. Bài tập giảm mỡ bụng dưới trước khi đi ngủ bằng cách kết hợp đá chân vuông góc với bụng

Đây là bài tập giảm mỡ bụng dưới trước khi đi ngủ hoặc tập vào các buổi vận động trong ngày. Không chỉ giảm mỡ bụng dưới hiệu quả, bài tập này còn giúp bạn giảm cả mỡ bắp chân.

  • Bước 1: Nằm thẳng lưng và hai tay áp xuống sàn nhà để áp sáp hông.
  • Bước 2: Khi thực hiện động tác đá chân lên vuông góc 90 độ với lưng thì hít vào, khi hạ chân xuống lại thì nên thở ra.
  • Bước 3: Lặp lại động tác trên 14-16 lần trong một buổi tập. Khi mới bắt đầu bài tập này thì bạn nên chú ý tập từ từ, chậm rãi, không tập sau khi ăn no và không nên uống nước nhiều trước khi tập.

2.3. Tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ bằng cách co chân

Co chân là một trong số các bài tập đơn giản mà bạn có thể áp dụng trước khi đi ngủ để giảm mỡ bụng, giảm béo hiệu quả. Bạn có thể nằm trên giường hoặc nằm trên thảm tập luyện để thực hiện bài tập này.

  • Bước 1: Nằm ngửa lưng song song với sàn nhà. Hai tay áp sát hông và úp bàn tay lại.
  • Bước 2: Co đùi và chân lên sao cho tạo thành hình chữ V, giữ nguyên tư thế này, lưu ý lòng bàn chân vẫn chạm sàn nhà hoặc thảm tập, giường.
  • Bước 3: Nhấc một bên chân lên khỏi sàn nhà, lúc này đầu gối vẫn ở tư thế 90 độ so với sàn nhà để đảm bảo cơ bụng được kích hoạt tham gia bài tập.
  • Bước 4: Giữ tư thế co chân trong 3 giây sau đó hạ từ từ chân xuống và thực hiện tương tự với bên còn lại.
Co chân là bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ đơn giản dễ thực hiện
Co chân là bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ đơn giản dễ thực hiện

2.4. Tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ bằng cách gập bụng ngược

Đây là bài tập có độ khó cao hơn so với các bài tập khác, nhưng hiệu quả giảm mỡ bụng trước khi ngủ mang lại cho người tập là rất nhiều. Bạn nên thực hiện các động tác sau theo đúng kỹ thuật:

  • Bước 1: Nằm ngửa lưng áp sát với sàn nhà hoặc thảm tập. Tay áp sát để hai bên thân, lòng bàn tay úp, cằm hướng về phía cổ để tránh cổ bị nhấc lên trong lúc tập.
  • Bước 2: Dùng cơ chân nâng hông lên, phần thân trên không bị dịch chuyển bởi động tác này.
  • Bước 3: Hạ hông xuống và co cơ bụng lại từ từ để đạt hiệu quả của bài tập. Sau khi chân hạ hoàn toàn xuống sàn nhà thì nghỉ khoản 3 giây sau đó lặp lại động tác trên. Nếu như mới bắt đầu tập thì bạn có thể tập từ 10 lần/hiệp, sau khi đã quen thì nâng số lần trong một hiệp lên.

2.5. Giảm mỡ bụng trước khi ngủ với bài tập V-ups

V-ups là động tác kết hợp giữa bài gập bụng ngược và gập bụng xuôi, đây là bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ tác động mạnh vào phần cơ bụng dưới, cơ đùi của người tập. Khi thực hiện bài tập này thì bạn nên chuẩn bị một tấm thảm lót trên sàn nhà để đạt hiệu quả cao hơn.

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, hai chân và hai cánh tay duỗi thẳng, hơi nhấc khỏi sàn để đảm bảo đè được chặt lưng xuống sàn nhà hoặc thảm tập.
  • Bước 2: Dùng cơ đùi nhấc chân lên đồng thời nâng phần thân trên lên khỏi sàn nhà, chạm ngón tay đến phần đầu ngón chân hoặc phần cẳng chân.
  • Bước 3: Gồng chặt cơ bụng và giữ tư thế này từ 1-2 giây. Sau đó thả lỏng cơ và hạ từ từ người về vị trí ban đầu, lặp lại động tác 12 lần mỗi hiệp tập. Khi đã tập quen thì có thể nâng số lần tập ở mỗi hiệp hoặc tập nhiều hiệp.

2.6. Bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ bằng động tác đạp xe trên không

Bài tập đạp xe trên không không chỉ giúp giảm mỡ bụng trước khi ngủ mà còn giúp bạn giảm cân, có được phần mỡ đùi vô cùng hiệu quả.

  • Bước 1: Nằm thẳng trên sàn nhà hoặc thảm tập, lưng ép sát xuống đất, hai tay để ra sau đầu và phải nâng đầu lên khỏi mặt đất.
  • Bước 2: Hai tay đặt sau đầu và giữ nhẹ, kéo bả vai ra hai bên đồng thời từ từ nâng đầu gối lên một góc 90 độ và nhấc chân lên khỏi sàn.
  • Bước 3: Đưa một bên đầu gối co lên về phía thân trên, chân còn lại duỗi thẳng ra để mô phỏng động tác đạp xe đạp.
  • Bước 4: Khi đưa một bên đầu gối về phía thân trên thì khuỷu tay bên còn lại đánh ra trước để chạm vào đầu gối. Ví dụ khi co đầu gối bên phải lên thì đưa khuỷu tay trái ra để chạm đầu gối và ngược lại.

Lặp lại động tác 10 lần mỗi bên trong một hiệp tập, khi mới bắt đầu thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ thì bạn nên tập từ từ, chậm rãi, đúng kỹ thuật và tăng dần số lần trong mỗi hiệp tập.

3. Lưu ý khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ

  • Không nên thực hiện các bài tập sau khi ăn quá no hoặc khi cách bữa ăn thời gian quá ngắn. Nên tập tại thời điểm cách bữa ăn 2-3 tiếng
  • Không nên uống nước nhiều trước khi tập, vì đa phần các bài tập đều sẽ tác động lên cơ bụng, uống nước no có thể khiến bạn khó chịu khi tập
  • Sau khi tập xong thì nên nghỉ ngơi 20-30 phút sau đó tắm lại bằng nước nóng để cơ thể được thư giãn.
Cần kiên trì tập luyện các bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ
Cần kiên trì tập luyện các bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ

Các bài tập hay hoạt động thể chất đều mang đến những tác dụng nhất định nhưng bạn cần có sự kiên trì, bền bỉ. Nếu bạn đã từng thử sức với các bài tập này, hay thực hiện các buổi hút mỡ bụng xâm lấn mà kết quả không như mong muốn thì có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu mới, giúp tiêu hao mỡ ở cấp độ tế bào hoàn toàn mới hiện nay. Giảm cân đa trị liệu là thực hiện các buổi truyền tiêu hao năng lượng giúp giải quyết tận gốc nguyên nhân gây ra tình trạng mỡ bụng. Phương pháp này không chỉ giúp bạn loại bỏ lượng mỡ thừa, mỡ xấu bên trong nội tạng  mà còn giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da nếu có dư thừa. Sau mỗi buổi truyền tiêu hao năng lượng, cơ thể sẽ có sự chuyển hóa năng lượng cung cấp năng lượng sống cho mọi hoạt động mà không gây tích tụ mỡ dư thừa, tránh gây cảm giác thèm ăn muốn nạp thêm năng lượng. Theo đó, tỷ lệ tái béo sau khi sử dụng truyền tiêu hao năng lượng được đánh giá là thấp nhất trong tất cả các phương pháp tiêu giảm mỡ hiện nay, giúp bạn quản lý cân nặng hiệu quả mà không cần ăn kiêng hay tập luyện quá vất vả.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các bài tập siết eo giảm mỡ bụng

Các bài tập siết eo giảm mỡ bụng

Cách nào giảm mỡ bụng hiệu quả nhất?

Cách nào giảm mỡ bụng hiệu quả nhất?

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

10

Bài viết hữu ích?