Zalo

Các bài tập siết eo giảm mỡ bụng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vòng eo thon gọn không chỉ giúp các chị em tự tin trong cuộc sống mà còn giúp diện những bộ trang phục sang trọng, đẹp đẽ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các bí quyết sở hữu vòng hai đẹp nhờ những bài tập siết eo giảm mỡ bụng.

1. Vì sao các bài tập giảm mỡ bụng siết eo lại trở thành xu hướng hiện nay

Với sự phát triển của những bài tập thể dục tại nhà trong mùa dịch Covid vừa qua, hiện nay việc giảm béo, giảm cân tại nhà cũng đang là xu hướng được mọi người áp dụng. Với phái mạnh, các vật dụng như tạ đơn, xà đơn là những trang bị không thể thiếu để giảm cân tại nhà. Với phái nữ, khi tập luyện ở nhà thì các bài tập giảm mỡ bụng siết eo sẽ được ưu tiên hơn cả để mang lại mộng vòng eo quyến rũ và săn chắc.

2. Các bài tập giảm mỡ bụng siết eo hiệu quả

2.1. Tập động tác plank

Plank là bài tập siết eo giảm mỡ bụng cơ bản mà bất kỳ ai cũng nên tập làm quen trước khi muốn bắt đầu các bài tập khác phức tạp hơn để giảm mỡ bụng. Tập plank vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần một tấm thảm trải xuống sàn nhà là có thể thực hiện được bài tập này.

  • Bước 1: Chống người ở tư thế sấp, hai tay ngang rộng vai, phần khuỷu tay tạo với cánh tay một góc 90 độ. Người duỗi thẳng và dùng chân chống thân dưới.
  • Bước 2: Siết cơ bụng để giữ nguyên tư thế trên trong vòng 1 phút
  • Bước 3: Thả lỏng người và nghỉ ngơi, sau đó bắt đầu hiệp tập tiếp theo

Plank là bài tập giảm mỡ bụng siết eo cơ bản nhất mà bạn có thể tự tập tại nhà hoặc ở các khu vực riêng biệt ở phòng tập gym. Khi đã tập quen với bài tập này thì bạn có thể tăng thời gian plank trong một hiệp để tăng hiệu quả siết eo, đốt mỡ thừa.

Plank là bài tập siết eo giảm mỡ bụng cơ bản mà bất kỳ ai cũng nên tập
Plank là bài tập siết eo giảm mỡ bụng cơ bản mà bất kỳ ai cũng nên tập

2.2. Tập plank high knee

Plank high knee là bài tập plank nhưng cải tiến độ khó, đây không chỉ là bài tập siết eo giảm mỡ đơn thuần mà còn giúp tạo đường thắt hai bên cơ liên sườn. tạo cho vòng eo một độ cong quyến rũ.

  • Bước 1: Vào tư thế plank cơ bản như ở phần trên, nhưng ở bài tập giảm siết eo giảm mỡ bụng plank high knee thì hai chân nên cách nhau một gang tay và chân chống lên.
  • Bước 2: Co một đầu gối lên, cơ bụng siết chặt và sau đó duỗi chân bên co ra, từ từ hạ xuống và thả lỏng cơ bụng.
  • Bước 3: Thực hiện tương tự với bên còn lại. Với mỗi hiệp của bài tập siết eo giảm mỡ bụng plank high knee thì bạn nên thực hiện 10-15 lần mỗi bên chân. Sau đó nghỉ 30s-1 phút và thực hiện hiệp tập tiếp theo.

Đây là bài tập nâng cao hơn động tác plank thông thường, do đó bạn cần khởi động kỹ trước khi tập và tập từ từ, chậm rãi để quen dần với động tác trước khi tăng cường độ tập cao hơn.

2.3. Tập plank high knee twist

Bài tập này giúp tạo đường thắt ở vòng eo, siết nhiều vào phần cơ bụng và phần cơ liên sườn hai bên eo được kéo giãn.

  • Bước 1: Vào tư thế plank cơ bản, nhưng ở phần thân trên, hai tay để ngang vai và chống bàn tay xuống sàn nhà hoặc thảm tập, thay vì khuỷu tay giống như bình thường.
  • Bước 2: Co một đầu gối lên phía trước đồng thời vặn một bên eo để hướng đầu gối chạm vào khuỷu tay đối diện. Ví dụ khi co đầu gối bên phải thì vặn eo sang bên trái để đầu gối chạm vào tay trái. Khi co đầu gối lên thì hãy siết chặt cơ bụng để bài tập phát huy hiệu quả.
  • Bước 3: Duỗi đầu gối đang co về lại vị trí cũ, sau đó thực hiện tương tự với bên đầu gối đối diện.

2.4. Bài tập giảm mỡ bụng tại nhà với động tác Twisting waist touch feet

Với các chị em có vòng eo gồm mỡ thừa hai bên hông thì đây là bài tập cực kỳ thích hợp để đánh tan khuyến điểm này. Đây là động tác tương đối dễ thực hiện và bạn có thể tự tập luyện ở nhà mà không cần sự trợ giúp của huấn luyện viên.

  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm tập, hai chân chụm vào và chống lên, tay duỗi thẳng, lòng bàn tay áp sát xuống mặt sàn nhà.
  • Bước 2: Nhổm người dậy, xoay hai lòng bàn tay hướng vào trong đùi và siết chặt cơ bụng.
  • Bước 3: Gập eo nghiêng người sang từng bên cho đến khi các đầu ngón tay chạm vào mắt cá chân. Thực hiện 20-30 lần mỗi bên eo trong một hiệp tập.

2.5. Bài tập siết eo giảm mỡ với động tác leg raise

Bài tập leg raise giúp bạn có một cơ bụng săn chắc, đánh tan mỡ thừa và đặc biệt là phát triển cơ 6 múi, tăng độ quyến rũ khi diện các trang phục bó sát. Leg raise là bài tập khá đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện bài tập này tại nhà vào những lúc rảnh.

  • Bước 1: Nằm ngửa, hai chân chụm vào và chống lên, ở tư thế này thì đầu hơi nhổm lên và hai cánh tay để xuôi bên cạnh hông.
  • Bước 2: Đá một chân lên cao đồng thời bạn cần siết chặt cơ bụng và gập thân trên để đưa tay bên phía đối diện lên chạm vào cổ chân. Sau đó đưa chân và tay trở về tư thế cũ.
  • Bước 3: Lặp lại 10 lần mỗi bên tay để hoàn thành một hiệp bài tập này.

2.6. Bài tập Side twisting waist

Một trong các bài tập phát triển nhóm cơ bụng và giúp siết eo giảm mỡ tốt đó chính là side twisting waist. Tuy nhiên, đây là bài tập khó, nếu bạn mới tập lần đầu thì nên tập chậm rãi, tránh sai động tác dẫn đến chấn thương.

  • Bước 1: Nằm nghiêng người một bên, chống thân trên bằng khuỷu tay. Một chân áp xuống sàn nhà và co lại, chân còn lại nằm trên duỗi thẳng.
  • Bước 2: Co đầu gối chân nằm trên, đồng thời gập eo và hạ khuỷu tay xuống chạm vào đầu gối.
  • Bước 3: Duỗi tay và chân về vị trí ban đầu, lặp lại 10 lần rồi tiến hành đổi tư thế sang bên ngược lại. Với mỗi bên hông sẽ thực hiện 10 lần.

2.7. Tập twist crunch

Twist crunch là một trong các bài tập siết eo giảm mỡ bụng mà bạn có thể tự thực hiện ở nhà, đây là một bài tập siết eo giảm mỡ bụng bằng động tác gập bụng tay chạm đầu gối.

  • Bước 1: Nằm ngửa, hai chân khép sát và chống lên, hai tay đặt ra sau gáy
  • Bước 2: Gác một chân lên trên đầu gối chân còn lại ở tư thế vắt ngang.
  • Bước 3: Gập bụng lên và vặn eo lại để khuỷu tay bên đối diện chạm vào đầu gối chân đang gác. (Ví dụ gác chân phải thì vặn eo sang phải để khuỷu tay trái chạm với đầu gối chân phải).

Thực hiện 10 lần động tác vặn eo chạm khuỷu tay vào đầu gối, sau đó đổi chân gác và thực hiện thêm 10 lần nữa để kết thúc hiệp tập của bài Twist Crunch. Lưu ý, khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà với động tác chính là gập bụng, vặn eo thì bạn nên khởi động kỹ, đặc biệt ở vùng hông. Ngoài ra, cũng không nên ăn no hay uống quá nhiều nước trước khi tập để tránh gây các cảm giác khó chịu hay chấn thương khi tập.

Cần kiên trì tập luyện bài tập siết eo giảm mỡ bụng mới có thể đạt hiệu quả mong muốn
Cần kiên trì tập luyện bài tập siết eo giảm mỡ bụng mới có thể đạt hiệu quả mong muốn

Các hoạt động thể chất nói chung và các bài tập siết eo nói riêng đều mang đến những tác dụng nhất giúp bạn nâng cao thể trạng cũng như giúp bạn có một thân hình cân đối, nhưng người tập cần có sự kiên trì, bền bỉ. Nếu bạn đã từng thử sức với các bài tập siết eo, hay thực hiện các buổi hút mỡ bụng xâm lấn mà kết quả không như mong muốn thì có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu mới, giúp tiêu hao mỡ ở cấp độ tế bào hoàn toàn mới hiện nay. Giảm cân đa trị liệu là thực hiện các buổi truyền tiêu hao năng lượng giúp giải quyết tận gốc nguyên nhân gây ra tình trạng mỡ bụng. Phương pháp này không chỉ giúp bạn loại bỏ lượng mỡ thừa, mỡ xấu bên trong nội tạng  mà còn giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da nếu có dư thừa. Sau mỗi buổi truyền tiêu hao năng lượng, cơ thể sẽ có sự chuyển hóa năng lượng cung cấp năng lượng sống cho mọi hoạt động mà không gây tích tụ mỡ dư thừa, tránh gây cảm giác thèm ăn muốn nạp thêm năng lượng. Theo đó, tỷ lệ tái béo sau khi sử dụng truyền tiêu hao năng lượng được đánh giá là thấp nhất trong tất cả các phương pháp tiêu giảm mỡ hiện nay, giúp bạn quản lý cân nặng hiệu quả mà không cần ăn kiêng hay tập luyện quá vất vả.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các bài tập giúp giảm mỡ bụng trước khi ngủ

Các bài tập giúp giảm mỡ bụng trước khi ngủ

Cách nào giảm mỡ bụng hiệu quả nhất?

Cách nào giảm mỡ bụng hiệu quả nhất?

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

78

Bài viết hữu ích?