Zalo

Bì lợn bao nhiêu calo và ăn vào có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bì lợn có thành phần dinh dưỡng khá phong phú đặc biệt protein. Vậy trong 100g bì lợn bao nhiêu calo. Mặc dù chất dinh dưỡng của bì lợn phong phú nhưng hàm lượng calo trong bì lợn trong bì lợn khá cao khoảng 450 calo trong 100 gam. Vì vậy, sử dụng bì lợn không đúng cách có thể gây tình trạng dư thừa mỡ cơ thể và gây béo phì.

1. Thành phần dinh dưỡng của bì lợn?

Bì lợn mang lại khá nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, những ưu điểm của bì lợn sẽ phụ thuộc vào thành phần và cách sử dụng. 

Thành phần dinh dưỡng của bì lợn bao gồm: Protein cao gấp 2.5 lần và carbs cao gấp 4 lần so với thịt lợn, 40 IU vitamin A, 0.5 mg vitamin C, 30 gam canxi, 0.9 gam sắt, 60mg vitamin B1, 11 gam magie, 95 gam cholesterol, 1818 mg natri, 127 mg kali…

  • Protein chủ yếu trong bì lợn bao gồm keratin, elastin và collagen. Hai hợp chất quan trọng này đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các tế bào, làm cho cấu trúc cơ bắp trở nên vững chắc. Chúng cũng đóng góp vào việc kết nối và làm đàn hồi da, lông, tóc, thịt, xương và các mô liên kết khác, giúp duy trì sức khỏe cho nhiều phần của cơ thể.
  • Collagen trong bì lợn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của da. Thiếu hụt collagen có thể dẫn đến quá trình lão hóa da nhanh chóng, gây nếp nhăn, sạm đen và thậm chí là tình trạng chảy xệ.
  • Ngoài ra, collagen trong bì lợn còn hỗ trợ sức khỏe xương, giảm nguy cơ xương giòn hoặc loãng xương, đồng thời cải thiện độ đàn hồi và dẻo dai của xương.
  • Carb trong bì lợn có hàm lượng thấp, gần như không có. Điều này khiến việc sử dụng bì lợn trở thành lựa chọn hiệu quả cho việc giảm cân mà không làm tăng đường huyết, đặc biệt sau bữa ăn. Carb trong bì lợn cũng giúp cảm giác no lâu, phù hợp cho chế độ ăn kiêng và giảm cân.
  • Chất béo trong bì lợn, tương tự như trong dầu oliu, chiếm 43%, với hầu hết là acid oleic, chất béo tự nhiên có trong thực phẩm động và thực vật. Hàm lượng natri trong bì lợn cũng mang lại nhiều lợi ích, giúp điều chỉnh sự hấp thụ glucose và các chất lỏng khác trong cơ thể, cải thiện chức năng não, duy trì sức khỏe tim mạch, và loại bỏ carbon dioxide dư thừa, giúp da trở nên khỏe mạnh.

2. Bì lợn chứa bao nhiêu calo? Ăn bì lợn có béo không? Vì sao

Mặc dù bì lợn có nhiều lợi ích cho sức khoẻ, nhưng để sử dụng món ăn này trong chế độ giảm cân thì cần biết 100g bì lợn bao nhiêu calo. Theo nhận định của các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng calo trong 100 gam bì lợn thường ở mức 450 calo. Như vậy, hàm lượng calo trong bì lợn khá cao. Nếu sử dụng 100 gam bì lợn thì lượng calo đã chiếm khoảng ⅓ hoặc ¼ năng lượng cần thiết cho một ngày. 

bì lợn bao nhiêu calo
Nhiều người thắc mắc bì lợn bao nhiêu calo? 

Theo đề xuất của chuyên gia dinh dưỡng, một người bình thường cần ổn định khoảng 2000 calo/ngày để duy trì hoạt động hàng ngày. Nếu họ chia thành ba bữa ăn chính, mỗi bữa ước tính khoảng 650 calo. Sử dụng bì lợn trong bữa ăn có thể hạn chế việc thêm vào lựa chọn thực phẩm khác.

Cụ thể, nếu bạn tiêu thụ khoảng 500 gram bì lợn trong một bữa ăn, bạn sẽ nhận được 2720 calo, nhiều hơn nhiều so với lượng calo khuyến nghị cho mỗi bữa ăn (vì trong 100g bì lợn có 450 calo). Điều này có thể dẫn đến sự thừa năng lượng, tích tụ mỡ và tăng cân nhanh chóng. Do bì lợn thường chứa nhiều mỡ, nên cũng có hàm lượng cholesterol cao, gây ra vấn đề về mỡ thừa và tăng cân.

Với lượng calo lớn như vậy, những người muốn giảm cân hoặc duy trì dáng vóc nên cân nhắc trước khi sử dụng bì lợn. Tuy nhiên, bì lợn cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Collagen và elastin trong bì lợn giúp bôi trơn khớp xương, giảm đau khớp và cung cấp độ ẩm cho da. Bì lợn cũng có tác dụng giải nhiệt tốt, hỗ trợ chức năng hô hấp. Tuy nhiên, việc ăn bì lợn và tăng cân phụ thuộc vào lối sống ăn uống hàng ngày và lượng lớn hay nhỏ bạn tiêu thụ.

3. Cách ăn/ chế biến bì lợn để không lo tăng cân

Bì lợn là thực phẩm có thể chế biến khá nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, hàm lượng calo trong bì lớn khá cao, nên gây cho mọi người cảm giác lo lắng sử dụng bì lợn sẽ bị tăng cân. Vậy, để ăn bì lợn mà cân tăng cân thì nên làm như thế nào. Sau đây là một vài cách mà bạn có thể áp dụng: 

  • Mỗi bữa ăn chỉ nên ăn tối đa 100 gam bì lợn và trong 1 ngày chỉ nên ăn tối đa 200 gam. 
  • Khi ăn bì lợn nên ăn kết hợp với nhiều rau xanh nhằm cân bằng các chất dinh dưỡng trong cơ thể. 
  • Nên uống thật nhiều nước để kích thích quá trình tiêu hoá diễn ra nhanh hơn
  • Để giảm cân hoặc duy trì cân nặng lý tưởng cần kết hợp chế độ ăn với luyện tập thể lực thường xuyên. Như vậy sẽ giúp đốt cháy và giải phóng năng lượng dư thừa nhanh hơn. 
bì lợn bao nhiêu calo
Biết được bì lợn bao nhiêu calo giúp bạn xây dựng chế độ ăn hiệu quả 

Cách chế biến bì lợn để hạn chế tăng cân: Món bì lợn chiên giòn. Nguyên liệu bao gồm bì lợn, muối trắng, gừng, giấm, dầu ăn, hạt nêm, gia vị. Bì lợn sẽ được loại bỏ sạch phần lông, sau đó mang đi rửa sạch và luộc sơ. Dùng một ít gừng, muối, dấm để khử mùi hôi của bì lợn và làm cho bì lợn sạch hơn. Khi bì lợn trần sơ xong thì vớt bì lợn ra và bỏ vào tô nước lạnh có đá. Như vậy bì lợn sẽ giòn hơn. Để bì lợn ráo nước sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn. Đem bì lợn đi chiên giòn và có thể thưởng thức được ngay. 

Bì lợn là món ăn khá phổ biến và quen thuộc với chúng ta. Bên cạnh hàm lượng dinh dưỡng của bì lợn phong phú, thì trong bì lợn cũng có chứa nhiều collagen và elastin mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, hàm lượng calo trong bì lợn khá cao, nên nếu ăn không đúng cách sẽ làm cơ thể tích lũy mỡ thừa gây tăng cân. 

Có thể thấy, ngày nay việc giảm béo hay giảm mỡ đang rất được rất nhiều người ở mọi độ tuổi quan tâm. Bên cạnh nguyên tắc thâm hụt calo (calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu thụ) để giảm được cân, chúng ta cần hiểu một vấn đề tiên quyết trong việc giảm cân khỏe đó là đáp ứng được nhu cầu dưỡng chất để nuôi dưỡng cơ thể. Vì vậy, khi giảm béo hoặc giảm cân cùng với các thực phẩm nguồn gốc tự nhiên hay các sản phẩm hỗ trợ thì nên lựa chọn những chuyên gia tư vấn uy tín, các phòng khám đạt chuẩn y khoa, đừng nên tin vào những lời quảng cáo giảm cân thần tốc một cách phản khoa học, làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

1 gam chất béo bằng bao nhiêu calo?

1 gam chất béo bằng bao nhiêu calo?

Tìm hiểu về mức chất béo bình thường trong cơ thể con người

Tìm hiểu về mức chất béo bình thường trong cơ thể con người

Các loại chất béo trong chế độ ăn uống

Các loại chất béo trong chế độ ăn uống

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

719

Bài viết hữu ích?