Zalo

Bạn có thể giảm cân, nhờ từng thói quen nhỏ

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hành trình giảm cân có thể không bằng phẳng cũng như cần có tính kiên trì và sự quyết tâm. Vì thế mà việc dần dần hình thành những thói quen tốt, đơn giản để giảm cân giúp bạn tiến tới mục tiêu của mình và có thể vĩnh viễn thay đổi hành vi để đạt được thân hình đúng như mong muốn.

Thật khó khăn khi đột ngột thay đổi thói quen để giảm cân. Thế nhưng, bằng cách tạo ra những thay đổi nhỏ trong sinh hoạt hằng ngày, bạn có thể đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Điều này là vì mỗi khi bạn làm theo một thói quen nhỏ sẽ xây dựng được sự tự tin và có thêm nhiều động lực. Đó là cái hay của việc tạo ra những thói quen tốt để giảm cân

1. Uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn là thói quen tốt để giảm cân 

Uống nước trước mỗi bữa ăn là một thói quen tốt để giảm cân, vì nó khiến bạn cảm thấy no hơn và giảm tiêu thụ thức ăn sau đó. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người béo phì trung niên uống 1 cốc nước trước mỗi bữa ăn sẽ giảm cân nhiều hơn 44% so với những người không uống.

Uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn là thói quen tốt để giảm cân
Uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn là thói quen tốt để giảm cân

2. Thay đổi thói quen để giảm cân bằng cách ăn một ít trái cây hoặc rau sống trong mỗi bữa ăn

Bạn đang gặp khó khăn khi thay đổi thói quen để giảm cân? Đừng quá nản lòng, hãy thử bắt đầu với những thói quen nhỏ trước, chẳng hạn như tiêu thụ trái cây hoặc một ít rau trước mỗi bữa ăn. Để bắt đầu, hãy thử thêm vài quả việt quất trong bữa sáng với bột yến mạch, một món salad nhỏ trong bữa trưa và bữa tối, một quả chuối hoặc táo cho bữa ăn phụ hằng ngày. Ngay cả khi bạn có lý do phải đi ăn nhà hàng hoặc tụ tập cùng bạn bè, hãy cố gắng ăn một miếng trái cây trước bữa ăn, điều này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm tiêu thụ thực phẩm sau đó.

3. Xây dựng thói quen tốt để giảm cân: Hãy chuẩn bị rau sống và đồ ăn nhẹ đầu tiên

Cách dễ dàng nhất để đảm bảo rằng bạn đang tiêu thụ rau sống và đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe là sơ chế chúng ngay khi mang về nhà. Ví dụ khi mua hạnh nhân, bạn hãy chia chúng thành các phần nhỏ để dùng trong tuần, cắt nhỏ cà rốt, dưa chuột,… ngay khi mua về nhà. Đây là thói quen giúp giảm mỡ bụng và giảm cân, vì giúp bạn dễ tiếp cận với những thực phẩm lành mạnh.

4. Đâu là những thói quen giúp giảm cân? Đừng hoàn thành bữa ăn của con cái

Đây là một thói quen tốt để giảm cân dành cho những người làm cha mẹ. Nhiều bậc phụ huynh có thói quen ăn hết thức ăn còn lại của con cái trong hầu hết các bữa ăn trong ngày. Thật không may, điều này làm tăng thêm lượng calo dư thừa mà bạn tiêu thụ hằng ngày. Nhiều người đã no trước khi ăn thêm thức ăn và đây không phải là thói quen tốt để giảm cân.  

Bây giờ, bạn có thể bắt đầu thay đổi thói quen để giảm cân bằng cách chế biến khẩu phần ăn của con cái nhỏ hơn và làm thêm những thanh rau bổ sung nếu chúng vẫn còn đói. Khi con bạn không ăn hết, hãy bọc lại và cho vào tủ lạnh để các con có thể ăn sau đó.

5. Uống trà thảo dược vào buổi tối là thói quen giúp giảm mỡ bụng

Nhiều người có thói quen không lành mạnh là ăn vặt vào buổi tối trước khi đi ngủ. Để giảm cân, bạn hãy thử chuyển sang uống trà thảo mộc. Đây là một thói quen giúp giảm mỡ bụng vì làm bạn no hơn và không nạp thêm lượng cao không cần thiết. Thêm vào đó, trà thảo mộc có rất nhiều lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như giảm viêm, hỗ trợ giấc ngủ và cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch.

6. Đi ngủ sớm hơn 30 phút là thói quen tốt để giảm cân 

Theo các nghiên cứu, thiếu ngủ và ngủ không ngon giấc có thể dẫn đến tăng cân. Cơ thể sản xuất ghrelin (một loại hormone kích thích cảm giác đói) và leptin (một loại hormone báo hiệu sự no). Một nghiên cứu cho thấy những người có giấc ngủ ngắn hơn sẽ có nồng độ ghrelin cao hơn và leptin thấp hơn so với những người có giấc ngủ dài hơn, dẫn tới cảm thấy đói và muốn ăn vặt. Ngoài ra, khi ngủ ngon, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và sẵn sàng tập luyện thể dục. Vì những lý do trên mà đi ngủ sớm là một trong những thói quen giúp giảm cân hiệu quả.

Đi ngủ sớm hơn 30 phút là thói quen tốt để giảm cân
Đi ngủ sớm hơn 30 phút là thói quen tốt để giảm cân

7. Lên lịch tập thể dục trong ngày là thói quen giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Nhiều người tìm mọi lý do cho việc lười biếng tập thể dục của họ. Thế nhưng, hãy thay đổi thói quen để giảm cân bằng cách lên kế hoạch thực hiện các bài tập nhỏ trong suốt cả ngày. Ví dụ, khi xem TV, bạn hãy thực hiện 10 lần squat và gập người. Khi đi siêu thị, trung tâm mua sắm, bạn hãy đi cầu thang bộ và bước lên bước xuống vài vòng. Bạn có thể bắt đầu tập thể dục giảm cân với vài lượt tập ngắn mỗi ngày, sau đó tăng dần lên. Ít nhất nếu bạn không tập luyện đúng cách thì cũng đã vận động nhiều hơn mỗi ngày. Phương pháp tiếp cận bằng những thói quen nhỏ lành mạnh sẽ không giảm cân trong một sớm một chiều. Thế nhưng nó có thể giúp bạn đi đúng hướng mà không bị nản lòng và tạo ra những xáo trộn trong cuộc sống. Thêm một thói quen nhỏ này đến thói quen nhỏ khác sẽ dẫn dắt bạn đến những thói quen lành mạnh mạnh mà bạn có thể sử dụng để kiểm soát cân nặng của mình. Ngoài ra để việc giảm cân được thành công và hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu. Khi phương pháp này sẽ giảm cân bằng việc truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 098 250 6666 hoặc đặt hẹn ngay Tại đây
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Chiến lược chống lão hóa: Nên tập trung vào phòng ngừa hay điều trị?

Chiến lược chống lão hóa: Nên tập trung vào phòng ngừa hay điều trị?

Hay bị chán ăn mệt mỏi sụt cân là bệnh gì?

Hay bị chán ăn mệt mỏi sụt cân là bệnh gì?

Giảm tác dụng phụ sau khi uống thuốc trầm cảm gây mệt mỏi

Giảm tác dụng phụ sau khi uống thuốc trầm cảm gây mệt mỏi

Các chất làm suy giảm chức năng hệ thần kinh

Các chất làm suy giảm chức năng hệ thần kinh

Nên uống gì để hết mệt mỏi, căng thẳng kéo dài?

Nên uống gì để hết mệt mỏi, căng thẳng kéo dài?

4

Bài viết hữu ích?