Zalo

Bài tập nhảy dây có giảm mỡ bắp tay không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhảy dây đã được chứng minh là 1 trong những bài tập cardio tốt nhất, giúp đốt cháy mỡ thừa và tăng cường sức khỏe toàn diện. Ngoài ra, bài tập này còn tác động đến hàng loạt nhóm cơ trên cơ thể, bao gồm cả cơ tay với chức năng giữ thăng bằng và tạo động lực cho từng pha nhảy. Vậy liệu bài tập nhảy dây có giảm mỡ bắp tay không và tập thế nào cho hiệu quả?

1. Nhảy dây có giảm mỡ bắp tay không? 

Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh khả năng đốt cháy calo khi áp dụng các bài tập nhảy dây. Kết quả cho thấy, nếu bạn nhảy dây liên tục trong 30 phút, bạn có thể tiêu tốn khoảng 450 calo. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng đưa ra nhận định rằng, nhảy dây trong 10 phút tiêu tốn 1 lượng calo tương đương với chạy bộ trong 30 phút và khiêu vũ trong 20 phút. Quả thật là những con số đáng bất ngờ!

Giải thích cho điều này, các chuyên gia cho rằng, khi nhảy dây, bạn sẽ phải vận động gần như toàn bộ cơ thể, nhất là cơ chân, cơ vai và cơ tay (cánh tay và bắp tay). Theo đó, cơ bắp tay của bạn sẽ phải hoạt động rất nhiều để giữ thăng bằng và tạo động lực cho từng pha nhảy. 

Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm bài tập giảm mỡ bắp tay, hay còn băn khoăn liệu nhảy dây có giảm mỡ bắp tay không, thì câu trả lời ở đây là CÓ. Mức độ đốt cháy mỡ thừa ở bắp tay thông qua nhảy dây có thể khác nhau tùy thuộc vào cân nặng, cường độ và thời gian tập luyện. Nghiên cứu cho thấy rằng, nhảy dây 10 phút có thể đốt cháy khoảng 135 - 200 calo tùy vào cường độ và tốc độ nhảy. 

Lượng calo bị đốt cháy sẽ tăng lên nếu bạn kết hợp nhảy dây với các bài tập cường độ cao khác như plank, push-up, burpees,... Bạn nên tham khảo chuyên gia dinh dưỡng hoặc huấn luyện viên thể hình của mình để được tư vấn và tính toán chính xác lượng calo đốt cháy được dựa trên các thông số về cơ thể và mục tiêu giảm cân của bạn. 

nhảy dây có giảm mỡ bắp tay không
Nhảy dây có giảm mỡ bắp tay không là thắc mắc của nhiều người 

2. Các bài tập nhảy dây giảm nhanh mỡ bắp tay 

Sau khi giải quyết xong bài toán nhảy dây có giảm mỡ không, chắc hẳn lúc này, điều băn khoăn nhất chính là nhảy như thế nào để giảm mỡ hiệu quả? Có rất nhiều bài tập nhảy dây khác nhau trải dài từ cường độ thấp đến cường độ cao. Hãy lựa chọn bài tập nhảy dây phù hợp với mục tiêu giảm mỡ và tình trạng sức khỏe của mình nhé. 

2.1. Nhảy dây kiểu 2 chân

Đây là bài tập nhảy dây dễ thực hiện nhất dành cho những ai mới làm quen với môn thể thao này. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng bài tập này để khởi động và làm nóng cơ thể trước khi chuyển qua những kiểu nhảy phức tạp khác. 

2.2. Nhảy dây kiểu chạy bộ

Bài tập nhảy dây này không chỉ dừng lại ở việc giảm mỡ bắp tay mà còn làm cho đôi chân của bạn trở nên linh hoạt hơn. Bạn có thể kết hợp nhảy chân trước chân sau, với phương pháp nâng cao đùi để tăng hiệu quả giảm mỡ. Do kiểu nhảy này khá phức tạp nên bạn mới “nhập môn” không nên thực hiện để tránh chấn thương và dễ nản chí nhé. 

2.3. Nhảy dây kiểu xoay eo

Phương pháp xoay eo tác động lực lên vùng eo, mông, bắp chân và bắp tay. Với cách nhảy dây này, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn cùng phần cơ đùi săn chắc. Đừng quên phương pháp này cũng giúp bạn “đánh bay” lớp mỡ thừa vùng bắp tay hiệu quả nếu bạn thực hiện thường xuyên và liên tục nhé. 

24. Nhảy dây một chân

Nếu bạn đã quen với những cách nhảy dây trên và muốn “đổi gió” một chút, thì bài tập nhảy dây một chân sẽ là gợi ý thú vị dành cho bạn. Khác với cách nhảy thông thường, ở bài tập này, bạn cần co một chân và nhảy bằng chân còn lại. Đây hứa hẹn sẽ là bài tập không chỉ giảm mỡ bắp tay, bắp chân mà còn rèn luyện khả năng khéo léo, vận động linh hoạt của toàn bộ cơ thể. 

2.5. Nhảy dây kiểu xoạc chân

Phương pháp nhảy dây mới lạ này đòi hỏi bạn phải tiêu tốn khá nhiều calo đấy. Ở nhịp đầu tiên, bạn chụm chân vào. Nhịp tiếp theo, bạn xoạc chân ra rộng bằng vai. Thực hiện lặp đi lặp lại liên tục như vậy trong suốt bài tập nhảy dây. Bài tập này làm tăng sự linh hoạt của các khớp, giảm mỡ thừa vùng eo và bên hông.

nhảy dây có giảm mỡ bắp tay không
Nhảy dây có giảm mỡ không?

3. Có thể áp dụng bài tập giảm mỡ bắp tay nào khác? 

Nhảy dây đã được chứng minh với nhiều tác dụng giảm mỡ bắp tay hiệu quả đáng kinh ngạc. Liệu ngoài nhảy dây, còn có những bài tập giảm mỡ bắp tay nào khác? Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

  • Nâng tạ: Muốn sở hữu cánh tay thon gọn và săn chắc thì không nên bỏ qua bài tập này. Nâng tạ không chỉ làm giảm lượng mỡ tổng thể của cánh tay mà còn làm tăng khối lượng, tạo độ săn chắc khiến cánh tay trở nên thon gọn hơn. 
  • Cardio: Tập Cardio ít nhất 20 - 40 phút/ngày hoặc 150 - 300 phút/tuần có tác dụng đốt cháy calo, nâng cao nhịp tim và hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả. Các bài tập như chạy bộ, đạp xe, bơi lội, chèo thuyền, nhảy dây,...đều có thể giúp bạn đạt mục tiêu giảm mỡ thừa bắp tay hàng ngày. 
  • Chống đẩy: Bài tập plank hoặc hít đất tác động mạnh vào cơ bắp tay giúp làm săn chắc và đốt cháy mỡ thừa khu vực này một cách hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các biến thể khác nhau của plank và chống đẩy để áp dụng phù hợp với thể trạng và mục tiêu của mình. 
nhảy dây có giảm mỡ bắp tay không
Biết được nhảy dây có giảm mỡ bắp tay không giúp bạn tập luyện hiệu quả

4. Lưu ý khi áp dụng nhảy dây để giảm mỡ bắp tay

Mặc dù các bài tập nhảy dây có thể đốt cháy nhiều calo, thế nhưng, mỗi nhảy dây thôi là chưa đủ để hỗ trợ quá trình giảm cân lâu dài. Một chế độ giảm cân bền vững cần thói quen sinh hoạt lành mạnh cùng sự kết hợp của nhiều bài tập khác nhau nhằm tối đa hóa thể lực. Bên cạnh đó, trong quá trình giảm mỡ bắp tay bằng cách nhảy dây, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Bạn cần kiên trì bền bỉ nhảy dây đều đặn mỗi ngày. Bởi lẽ, hiệu quả giảm mỡ bắp tay sẽ cần nhiều thời gian mới có thể cảm nhận được bằng mắt thường. 
  • Không nên chọn nhảy dây là phương pháp giảm mỡ bắp tay nếu bạn đã và đang mắc các bệnh liên quan đến xương khớp, bệnh đường hô hấp hoặc đang mang thai. 
  • Bạn có thể cảm thấy đau nhức toàn thân vào những ngày đầu tập luyện. Đừng quá lo lắng, khi cơ thể đã quen dần với cường độ, cơn đau này sẽ biến mất. 
  • Nên lựa chọn loại dây nhảy phù hợp với chiều cao của bạn. Phần tay cầm dây nhảy nên chọn loại bằng nhựa hoặc bằng gỗ để tăng độ ma sát và thuận tiện hơn trong lúc tập. 
  • Giày tập nhảy dây nên chọn loại giày mềm để làm bớt cảm giác đau khi bàn chân tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Một đôi giày mềm cũng giúp hạn chế những chấn thương có thể xảy ra trong lúc tập. 

Bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn những thắc mắc xoay quanh câu hỏi “Nhảy dây có giảm bắp tay không?”. Nhảy dây là bài tập toàn thân giúp giảm mỡ thừa và làm thon gọn cơ thể. Khi thực hiện nhảy dây, bạn cần chú ý đảm bảo an toàn, hạn chế chấn thương cũng như bền bỉ kiên trì, không nên bỏ cuộc giữa chừng. 

Ngoài ra nếu bạn đang quan tâm tới các phương pháp giảm cân khoa học thì không nên bỏ qua liệu pháp tiêu hao năng lượng. Đây là một phương pháp giảm cân đa trị liệu hiện đại và tân tiến. Thông qua việc truyền các loại vitamin và khoáng chất vào cơ thể, bạn sẽ có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ đề nghị đánh giá sức khỏe tổng quát qua một số các xét nghiệm như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI), chỉ số mỡ và tư vấn bạn cách giảm cân an toàn và khoa học nhất. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Mát xa bụng có giảm mỡ bụng không?

Mát xa bụng có giảm mỡ bụng không?

Thường xuyên lắc hông có giảm mỡ bụng không?

Thường xuyên lắc hông có giảm mỡ bụng không?

Tầm soát béo phì và can thiệp cân nặng

Tầm soát béo phì và can thiệp cân nặng

90

Bài viết hữu ích?