Zalo

Ăn mỡ gà có tốt không? Có gây tăng cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bên cạnh một số loại vật nuôi phổ biến ở Việt Nam như thịt lợn, thịt bò..., món thịt gà cũng xuất hiện trong nhiều mâm cơm của người châu Á nói riêng và thế giới nói chung. Nhiều người có thói quen sử dụng mỡ gà để chiên rán, chế biến thức ăn. Vậy ăn mỡ gà có tốt không? Ăn mỡ gà có mập không? Hay cách chế biến thế nào để đảm bảo giữ nguyên thành phần dinh dưỡng của thịt gà mà không gây béo là mối quan tâm của nhiều người.

1. Thành phần dinh dưỡng trong thịt gà. Ăn mỡ gà có tốt không?

Thịt gà rất giàu chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm đa dạng các thành phần dinh dưỡng như protein, niacin, selen và phốt pho. Một khẩu phần ức gà 3 ounce tương đương với 85 gam chứa:

  • Lượng calo: 122 Kcal;
  • Chất đạm: 24 gam;
  • Chất béo: 3 gram;
  • Niacin: 51% giá trị hàng ngày (DV);
  • Selen: 36% DV;
  • Phốt pho: 17% DV;
  • Vitamin B6: 16% DV;
  • Vitamin B12: 10% DV;
  • Riboflavin: 9% DV;
  • Kẽm: 7% DV;
  • Thiamine: 6% DV;
  • Kali: 5% DV;
  • Đồng: 4% DV.

Đặc biệt, protein trong thành phần của thịt gà rất cần thiết để xây dựng và sửa chữa các mô cũng như duy trì khối lượng cơ bắp. Trong khi đó, selen là một khoáng chất vi lượng cần thiết cho chức năng miễn dịch thích hợp, sức khỏe tuyến giáp và khả năng sinh sản.

Thịt gà cũng giàu vitamin B như niacin, vitamin B6 và vitamin B12, đóng vai trò trung tâm trong sản xuất năng lượng, tổng hợp ADN và sức khỏe não bộ. Loại thịt này rất giàu chất dinh dưỡng quan trọng và có thể là sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ. Vì thịt gà có lượng calo thấp nhưng lại giàu protein, nên nó có thể đặc biệt có lợi cho việc giảm cân nếu đó là mục tiêu của bạn.

Các nghiên cứu cho thấy rằng, việc tăng lượng protein nạp vào có thể nâng cao cảm giác no, tăng khả năng giảm cân và giúp duy trì khối lượng cơ thể gầy. Khi kết hợp với việc rèn luyện sức đề kháng, protein cũng có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp. Hơn nữa, protein là thành phần quan trọng tham gia vào quá trình chuyển hóa canxi và quan trọng để tối ưu hóa sức khỏe của xương.

Thịt gà có nhiều lợi ích cho sức khỏe

2. Ăn mỡ gà có béo không?

Như đã phân tích ở trên, thịt gà là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và là một trong những nguyên liệu tuyệt vời có thể bổ sung vào chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ. Vì thịt gà ít calo nhưng lại giàu protein nên đặc biệt có lợi cho việc giảm cân. Các nghiên cứu cho thấy rằng, việc tăng lượng protein trong bữa ăn làm tăng cảm giác no, giúp duy trì khối lượng cơ nạc và giảm tích tụ mô mỡ. Khi kết hợp với chế độ tập luyện khoa học, protein còn giúp thúc đẩy quá trình phát triển cơ bắp. Hơn nữa, protein còn tham gia vào quá trình chuyển hóa canxi, tối ưu hóa sức khỏe của xương.

Tuy nhiên, bạn cũng phải cực kỳ cẩn thận trong cách chế biến thịt gà để tránh nguy cơ tăng cân. Với các món như thịt mỡ gà, gà rán, gà tẩm bột bằng mỡ gà có nhiều chất béo, carbs và calo không tốt cho sức khỏe. Hoặc thịt gà chế biến như thịt xông khói có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý liên quan đến tim mạch, tiểu đường loại 2 và một số loại ung thư vì nó thường chứa nhiều natri và chất bảo quản.

Thông thường, để giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao cũng như tránh nỗi sợ ăn thịt gà béo, bạn nên cân nhắc một số món như gà hấp, gà xào hoặc gà nướng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn thịt gà cùng với nhiều nguồn protein khác như cá, thịt bò, thịt gia cầm và các loại đậu, để đảm bảo thực đơn ăn uống phù hợp chứa tất cả các chất dinh dưỡng. chất dinh dưỡng cơ thể cần.

Thịt mỡ gà có nhiều chất béo, carbs và calo không tốt cho sức khỏe

Béo phì là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng tạo ra ảnh hưởng làm giảm chất lượng cuộc sống. Hiện nay, một cách giảm cân mới mang tên liệu pháp tiêu hao năng lượng đang được nhiều người ưa chuộng lựa chọn sử dụng. Phương pháp này được thực hiện dựa trên việc truyền các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể tác dụng nhằm tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên đối với người sử dụng. 

Trước khi thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng người sử dụng dịch vụ sẽ cần đánh giá sức khỏe tổng thể sau đó là đo chỉ số cơ thể BMI và bác sĩ sẽ lên phác đồ giảm cân một cách cụ thể. Bác sĩ điều trị sẽ luôn đồng hành trong cả quá trình thực hiện liệu pháp đồng thời lên kế hoạch dinh dưỡng chi tiết kết hợp với chế độ luyện tập cũng như vận động điều độ để có công dụng giảm cân đảm bảo tốt nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

266

Bài viết hữu ích?