Zalo

Ăn lựu bổ sung vitamin gì cho cơ thể?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Lựu là một loại trái cây được tạo thành từ lớp ngoài cứng với khoảng 600 hạt, chứa phần ăn được của quả là hạt. Lựu bổ sung vitamin gì và lựu chứa vitamin gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Loại quả này chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi tổn thương oxy hóa do quá trình sinh hóa tự nhiên và tiếp xúc hàng ngày với độc tố môi trường.

1.Thành phần dinh dưỡng của lựu

Quả lựu là loại quả mọng và có màu đỏ, hình tròn với kích thước trung bình khoảng 5 đến 12 cm. Lớp vỏ bên ngoài của loại quả này tương đối dày và không thể ăn được. Bên trong lớp vỏ này chính là hàng trăm hạt lựu, trong đó mỗi hạt lại có một lớp vỏ hạt màu đỏ bao quanh với đặc tính mọng nước và có vị ngọt thanh. Lựu có thể được sử dụng để ăn trực tiếp hoặc ép thành nước. 

  • Một quả lựu nặng 282g cung cấp cho cơ thể 234 calo, 4,7g protein, 52,7g carbohydrate và 3,3g chất béo. Hạt lựu là một nguồn cung cấp chất xơ rất tốt và giàu phốt pho, kali, magie và canxi.
  • Trong quả lựu có chứa 2 hợp chất có tính dược liệu mạnh đó là punicalagin và axit punicic. Punicalagin là hợp chất chống oxy hóa và có nhiều trong phần vỏ hạt lựu. Trong một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoạt tính chống oxy hóa trong loại trái cây này còn cao hơn rất nhiều lần so với trà xanh và rượu vang đỏ. Axit Punicic là một loại axit linoleic có nhiều trong phần vỏ hạt và có tác dụng sinh học cực mạnh. 
  • Các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương oxy hóa do quá trình sinh hóa tự nhiên và tiếp xúc hàng ngày với độc tố môi trường. Chúng cũng có thể giúp ngăn ngừa và sửa chữa tổn thương ADN có thể dẫn đến ung thư, và nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nước ép lựu thậm chí có thể có lợi cho sức khỏe tuyến tiền liệt và tim. 
Quả lựu cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể
Quả lựu cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể

2.Ăn lựu bổ sung vitamin gì nhiều nhất?

Ăn lựu bổ sung vitamin gì hay lựu chứa vitamin gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Trong quả lựu ở trạng thái tự nhiên là nguồn cung cấp vitamin C và vitamin K cũng như kali và punicalagin là các chất phytochemical chống oxy hóa. Theo thông tin từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm khuyến nghị các giá trị hàng ngày sau:

  • Vitamin C: 90 mg;
  • Vitamin K: 120mcg;
  • Kali: 4700 mcg.

Lựu có vitamin gì? Trong thành phần của quả lựu rất giàu vitamin C và vitamin K. Vitamin C có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng và bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc bệnh. Vitamin C có tác dụng giúp bạn duy trì một làn da đẹp và thúc đẩy cơ thể sản xuất ra collagen. Trong khi đó vitamin K có tác dụng làm đông máu. 

Đồng thời, trong thành phần của quả lựu có chứa chất chống oxy hóa và chất chống viêm. Nước ép lựu có thể có lợi đối với những người mắc bệnh viêm nhiễm và tiểu đường do tăng cường sức khỏe tiêu hóa và giảm tình trạng kháng insulin. Loại nước ép này cũng có thể có tác dụng tăng cường tiêu hóa và trí nhớ và giúp ngăn ngừa ung thư.

Quả lựu bổ sung vitamin gì là thắc mắc của nhiều người
Quả lựu bổ sung vitamin gì là thắc mắc của nhiều người

3.Hướng dẫn cách ăn lựu bổ sung vitamin cho cơ thể

Sau khi đã trả lời được câu hỏi ăn lựu bổ sung vitamin gì hay lựu chứa vitamin gì chúng ta cùng tìm hiểu cách ăn lựu để bổ sung vitamin cho cơ thể. Theo Y học cổ truyền thì hạt lựu rất tốt, có tính mát và có khả năng khử trùng, rất hiệu quả trong việc điều trị đi ngoài ra máu hay tiêu chảy. Hạt lựu cũng có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản sinh ra collagen và giúp xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, thành phần vitamin K và vitamin C trong quả lựu còn có công dụng làm đẹp da. Tuy nhiên, khi ăn lựu thì cần có một số lưu ý, cụ thể như sau:

  • Lựu cũng có chứa nhiều chất xơ giúp giảm cân hiệu quả. Do đó, bạn có thể ăn hạt lựu với một lượng vừa phải mà vẫn giữ được dáng.
  • Không nên nuốt hạt lựu mà cần nhai kỹ càng trước khi nuốt để hạn chế tình trạng tắc ruột nếu ăn quá nhiều hạt trong một lúc. 
  • Trẻ em không nên ăn hạt lựu vì dễ bị hóc hoặc nghẹn vô cùng nguy hiểm. Đối với trẻ em, bạn nên ép lựu lấy nước để tận dụng được hết những dưỡng chất trong loại quả này. 
  • Những trường hợp không nên ăn lựu là những người đang bị tình trạng táo bón nặng, người đang gặp các vấn đề liên quan đến răng miệng, cơ thể đang bị nóng trong,…
  • Không nên ăn quá nhiều lựu để hạn chế gây ra vấn đề sức khỏe không đáng có. 
  • Không ăn lựu kết hợp cùng quả mơ và sữa để hạn chế gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa cũng như hấp thụ dưỡng chất của cơ thể. 
  • Nếu sau khi ăn lựu, cơ thể xuất hiện thêm những dấu hiệu triệu chứng bất thường thì nên đi khám để được bác sĩ kiểm tra và xử trí sớm. 
  • Hầu hết mọi người có thể uống một khẩu phần nước ép lựu một cách an toàn trong hầu hết các ngày như một phần của chế độ ăn uống đa dạng.

Bài viết đã trả lời câu hỏi ăn lựu bổ sung vitamin gì hay lựu chứa vitamin gì? Lựu là một loại trái cây cung cấp nhiều vitamin C, vitamin K và các chất chống oxy hóa với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc tính chống oxy hóa trong thành phần của quả lựu có thể tăng cường sức khỏe tổng thể và có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh. Những người mắc bệnh tiểu đường nên tham khảo ý kiến bác sĩ về cách an toàn nhất để kết hợp lựu vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Nên ăn gì có vitamin A nhiều nhất?

Nên ăn gì có vitamin A nhiều nhất?

9 Dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu vitamin

9 Dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu vitamin

Người bị ung thư có uống được vitamin tổng hợp không?

Người bị ung thư có uống được vitamin tổng hợp không?

Rất hay bị đau đầu là thiếu vitamin gì?

Rất hay bị đau đầu là thiếu vitamin gì?

Hướng dẫn uống bổ sung vitamin E đúng cách

Hướng dẫn uống bổ sung vitamin E đúng cách

14

Bài viết hữu ích?