Zalo

8 Vitamin và chất dinh dưỡng cho huyết áp

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đối với hàng triệu người trên khắp thế giới, huyết áp cao là một vấn đề nghiêm trọng. Tăng huyết áp, huyết áp cao thường do chế độ ăn uống không lành mạnh, mức độ căng thẳng tăng cao, lười vận động và lối sống không lành mạnh.

1. Điều gì giúp giảm huyết áp?

Huyết áp ít có khả năng trở thành vấn đề đối với những người biết cách kiểm soát căng thẳng, ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Ngoài việc ngăn ngừa huyết áp cao, những thứ này còn giúp điều trị nếu bạn đã bị tăng huyết áp. Bạn cũng có thể giúp giảm và điều chỉnh mức huyết áp của mình bằng cách bổ sung các loại vitamin và khoáng chất phù hợp vào cơ thể của mình. Các vitamin và khoáng chất cụ thể sẽ làm giảm viêm và bảo vệ các tế bào của bạn, điều này có thể dẫn đến tăng huyết áp.

1.1. Vitamin C

Thường được coi là siêu vitamin hàng đầu, vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ chống lại các gốc tự do, giúp giảm viêm và giảm stress oxy hóa. Do đó, nó cũng có thể giúp giảm huyết áp.

Bạn có thể bổ sung vitamin C qua IV hoặc uống bổ sung, hoặc nhận nó qua một số loại thực phẩm như cam, kiwi, ớt, dâu tây, v.v. 

Vitamin cho huyết áp
Vitamin C là chất dinh dưỡng cho huyết áp hiệu quả 

1.2. Vitamin E

Giống như vitamin C, vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh khác giúp giảm viêm và stress oxy hóa. Vitamin E cũng giúp tăng cường bảo vệ tế bào.

Bạn có thể tìm thấy loại vitamin này trong các loại hạt, chất béo, hải sản, thực phẩm bổ sung dạng uống hoặc liệu pháp IV.

1.3. Kali

Kali là một khoáng chất mạnh mẽ, linh hoạt để chống lại bệnh cao huyết áp. Tuy nhiên, cách nó làm giảm huyết áp khác với hầu hết các loại vitamin và khoáng chất khác trong danh sách này. Kali giúp điều chỉnh dòng chảy của một số chất lỏng trong cơ thể bạn và duy trì chức năng của tế bào.

Quan trọng hơn, kali còn giúp trung hòa và chống lại tác dụng của natri, một trong số đó là bệnh cao huyết áp. Do đó, nếu tiêu thụ nhiều natri, bạn nên bổ sung kali.

1.4. Canxi

Ngoài tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của xương, răng và da, canxi còn rất tốt cho việc hạ huyết áp. Canxi thực hiện điều này theo nhiều cách, bao gồm điều hòa nhịp tim, tăng lưu lượng máu và giúp thành mạch máu co lại và thư giãn.

1.5. Magie

Magiê là một trong những khoáng chất cần thiết nhất cho cơ thể con người. Ngoài nhiều chức năng khác, magie còn có thể giúp giảm và điều hòa huyết áp. Nó thực hiện điều này bằng cách tăng cường sản xuất oxit nitric, điều cần thiết để hỗ trợ các thành mạch máu xung quanh tim co bóp và thư giãn.

1.6. Vitamin D

Vitamin D là một lựa chọn tuyệt vời khác nếu bạn đang phải vật lộn với bệnh cao huyết áp. Mặc dù không hoàn toàn rõ ràng về cách thức hoặc lý do tại sao vitamin D giúp điều chỉnh huyết áp, nhưng tăng huyết áp phổ biến hơn ở những người có lượng vitamin D thấp so với những người có lượng vitamin D cao hoặc đầy đủ. Ngoài ra, tăng huyết áp phổ biến hơn trong mùa đông khi mọi người không thể nhận được vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Nếu vitamin D từ ánh nắng mặt trời không phải là một lựa chọn, bạn nên xem xét bổ sung, liệu pháp IV hoặc ăn nhiều thịt đỏ.

1.7. Vitamin B

Chúng tôi sẽ tổng hợp danh sách các loại vitamin tốt nhất để chống lại huyết áp cao bằng vitamin B. Có hơn nửa tá vitamin B, tất cả đều có lợi theo cách riêng của chúng, nhưng B2, B6 và B9 là những loại có hiệu quả nhất để giảm huyết áp.

1.8. Men vi sinh

Mặc dù về mặt kỹ thuật không phải là một loại vitamin, nhưng men vi sinh là chất bổ sung tự nhiên mà mọi người nên cân nhắc. Bên cạnh tác dụng cho đường ruột khỏe mạnh, men vi sinh còn giúp giảm huyết áp.

Vitamin cho huyết áp
Bên cạnh tác dụng cho đường ruột khỏe mạnh, men vi sinh còn giúp giảm huyết áp 

2. Bổ sung đường uống hoặc Liệu pháp IV cho bệnh cao huyết áp: Lựa chọn nào tốt hơn? 

Bạn có thể nhận được hầu hết các vitamin và chất dinh dưỡng trong danh sách này thông qua thay đổi chế độ ăn uống hoặc các chức năng tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, bạn thường cần nhiều hơn những phương pháp này hoặc các chất bổ sung đường uống có thể mang lại. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất ăn vào bằng đường uống mất nhiều thời gian hơn để đi vào hệ thống của bạn và bị hệ thống tiêu hóa của bạn phân hủy một phần trước khi chúng có thể hỗ trợ bạn.

Nhiều người chuyển sang liệu pháp vitamin IV để đưa những thành phần thiết yếu này vào hệ thống của họ một cách nhanh chóng và hiệu quả nếu họ bị huyết áp cao. Phương pháp điều trị mất ít hơn một giờ và cần ít hoặc không có thời gian chết.

Mặc dù thay đổi chế độ ăn uống và lối sống là một khởi đầu tốt để điều chỉnh và giảm huyết áp, nhưng vitamin và khoáng chất có thể là một cách hiệu quả để giúp kiểm soát tình trạng này. Liệu pháp vitamin IV có thể cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu vào máu của bạn, cho phép chúng giúp điều chỉnh huyết áp của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nguồn: Driphydration.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng chuột rút cơ bắp

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng chuột rút cơ bắp

Top 6 thực phẩm bổ sung giúp phục hồi cơ sau tập luyện chăm chỉ

Top 6 thực phẩm bổ sung giúp phục hồi cơ sau tập luyện chăm chỉ

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

Axit Amin là gì và tại sao bạn cần chúng?

Axit Amin là gì và tại sao bạn cần chúng?

31

Bài viết hữu ích?