Zalo

6 loại vitamin và dưỡng chất hỗ trợ sinh sản cho nam giới

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đàn ông giống như phụ nữ, nên được kiểm tra xem có bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào không, nhưng có một số giải pháp bạn nên thực hiện để giúp tăng cường và duy trì khả năng sinh sản hợp lý. Hôm nay chúng ta sẽ xem xét sáu loại vitamin, khoáng chất và dưỡng chất hỗ trợ sinh sản cho nam có thể giúp cải thiện và bảo vệ khả năng sinh sản của nam giới. Nhận được các chất dinh dưỡng quan trọng thích hợp là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể, nhưng chúng tôi sẽ tập trung vào những chất dưỡng chất hỗ trợ sinh sản cho nam cần được quan tâm.

1. Vitamin E

Vitamin E là một loại vitamin giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh và chống lại vi khuẩn và các yếu tố khác gây ra mụn trứng cá. Có thể bạn không biết rằng vitamin E hỗ trợ ti thể khỏe mạnh, cung cấp năng lượng cho tế bào.

Vitamin E giúp bảo vệ tinh trùng khỏi bị hư hại đồng thời hỗ trợ ti thể khỏe mạnh. Vitamin E cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa để chống lại sự xâm nhập của các gốc tự do có thể gây tổn hại tế bào và gây vô sinh ở mức độ cao.

Vitamin E có nhiều nhất trong các loại dầu như dầu hướng dương, dầu cây rum và các loại hạt. Sự thiếu hụt rất hiếm nhưng có thể là dấu hiệu của một vấn đề về tiêu hóa, điều đó có nghĩa là việc bổ sung bằng đường uống có thể không giải quyết được vấn đề. Điều quan trọng là nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bị thiếu vitamin E.

Vitamin
Vitamin E giúp bảo vệ tinh trùng khỏi bị hư hại 

2. Vitamin C

Vitamin C là một trong những loại vitamin được đánh giá cao nhất đối với sức khỏe tổng thể. Chúng ta đều biết rằng bổ sung đủ vitamin C là điều cần thiết cho hệ thống miễn dịch và chống lại cảm lạnh. Nó cũng có thể điều trị căn bệnh hiếm gặp hiện nay được gọi là bệnh còi.

Vitamin C hỗ trợ khả năng sinh sản của nam giới bằng cách ngăn chặn các gốc tự do, một nguồn gây stress oxy hóa mà tinh trùng dễ mắc phải. Đồng thời nó cũng giúp cải thiện số lượng và khả năng vận động của tinh trùng.

Hầu hết mọi người đều có mức vitamin C lành mạnh nhờ các nguồn sẵn có như cam và các loại trái cây khác. Tuy nhiên, uống vitamin tổng hợp để tăng lượng vitamin C không phải là hiếm, ngay cả đối với những người không bị thiếu hụt.

Vitamin
Vitamin B9 có vai trò ngăn ngừa sự hao hụt số lượng tinh trùng 

3. Acid folic (vitamin B9)

Axit folic là sự kết hợp của hai hợp chất được cung cấp bởi vitamin B9. Axit folic được cơ thể chuyển hóa thành folate và được sử dụng cho các quá trình khác nhau. Axit folic có thể giúp chống lại số lượng tinh trùng giảm và khả năng di chuyển của tinh trùng thấp.

Axit folic có nhiều trong các loại rau lá xanh như bông cải xanh, rau bina, và các loại khác, cũng như trong gan nên rất dễ dàng bổ sung vào chế độ ăn uống.

4. Vitamin B12

Vitamin B12 là một loại vitamin quan trọng để cải thiện sức khỏe trao đổi chất. Vitamin B12 tạo ra sự tổng hợp DNA và sản xuất năng lượng trên toàn cơ thể. Ngoài ra, B12 hỗ trợ khả năng sinh sản của nam giới bằng cách kết hợp với các vitamin và khoáng chất khác để tăng tổng số lượng và sự phát triển của tinh trùng. Khối lượng tinh trùng cao hơn giúp cải thiện khả năng sinh sản tổng thể, giả sử tinh trùng khỏe mạnh và năng động.

5. Kẽm

Kẽm rất cần thiết cho một số khía cạnh của sức khỏe nam giới, bao gồm cả việc sản xuất đúng hormone testosterone. Testosterone thấp có thể dẫn đến nhiều vấn đề bao gồm số lượng và khả năng vận động của tinh trùng thấp.Đây chính là nguyên nhân gây ra giảm ham muốn tình dục, thay đổi tâm trạng và thay đổi sức khỏe tâm thần.

Kẽm được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm các loại hạt, thịt, động vật có vỏ và sô cô la đen. Thêm vào đó mọi chế độ ăn kiêng đều có thể bổ sung dễ dàng.

Vitamin
Kẽm đóng vai trò sản xuất ra hormone testosterone nam giới 

Các vấn đề hiếm gặp về sự hấp thụ vẫn tồn tại, vì vậy hãy cho bác sĩ biết nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi kỳ lạ nào hoặc kiểm tra mức độ dinh dưỡng của bệnh nhân để xác định nhu cầu dinh dưỡng và bổ sung đúng cách.

6. Selen

Selenium là một nguyên tố vi lượng mà cơ thể sử dụng trong quá trình sản xuất DNA, chức năng tuyến giáp và chủ yếu là sức khỏe sinh sản. Selenium giúp bảo vệ tinh trùng khỏi tổn thương tế bào do các gốc tự do và có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của tinh trùng đang hoạt động giúp tăng khả năng sinh sản.

Selenium có nhiều trong thịt, cũng như một số loại ngũ cốc và quả hạch. Những người có chế độ ăn ít protein cần thêm các loại thực phẩm khác có chứa selen. Nếu bạn rất ít selen, bạn cần truyền IV để cải thiện mức độ dinh dưỡng này thay vì chỉ dựa vào các chất bổ sung bằng đường uống.

Nếu bạn nghi ngờ mình có vấn đề về khả năng sinh sản, hãy nói chuyện với bác sĩ ngay lập tức để đánh giá về nguy cơ thiếu dinh dưỡng. Trong trường hợp thiếu chất dinh dưỡng, bạn có thể chọn truyền IV để có kết quả nhanh hơn. 

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
6 Vitamin cho răng khỏe mạnh

6 Vitamin cho răng khỏe mạnh

Vitamin tổng hợp dành cho nam giới

Vitamin tổng hợp dành cho nam giới

Vitamin thiết yếu cho phụ nữ ngoài 50

Vitamin thiết yếu cho phụ nữ ngoài 50

Vitamin nào hỗ trợ thận khỏe mạnh?

Vitamin nào hỗ trợ thận khỏe mạnh?

6 Vitamin và khoáng chất giúp cân bằng nội tiết tố

6 Vitamin và khoáng chất giúp cân bằng nội tiết tố

21

Bài viết hữu ích?