Zalo

1 phần mì Ý bao nhiêu calo? Ăn mì Ý có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mì ý hay còn gọi là mì spaghetti, đây là món ăn có nguồn gốc từ nước Ý nhưng đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu. Mì Ý hiện nay khá phổ biến và là một trong các món ăn phổ biến tại Việt Nam. Với nhiều công thức nấu khác nhau, không ít chị em có thắc mắc rằng ăn mì Ý có béo không, 1 phần mì Ý bao nhiêu calo. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu hơn nhé.

1. Nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng của món mì Ý 

Mì Ý là một món ăn có nguồn gốc xuất xứ từ châu Âu, cụ thể đây là món ăn đồng hương với Pizza. Mì Ý có thể được chế biến theo nhiều công thức khác nhau, hay thậm chí làm từ nhiều sợi mì kiểu khác nhau để tăng tính bắt mắt và ngon miệng. Do đó, calo trong từng phần mì Ý cũng khác nhau.

1.1. Nguyên liệu trong món mì Ý 

Mì Ý không chỉ là sản phẩm từ sợi mì mà còn bao gồm nhiều thành phần khác tạo nên hương vị đặc trưng. Ngoài bột mì và trứng để làm nên sợi mi, một bữa ăn mỳ Ý còn chứa đựng thành phần như thịt bò, phô mai, sốt và dầu ăn, đó chính là những yếu tố tạo nên hương vị phong phú và độ ngon của món ăn.

Lưu ý rằng, năng lượng calo trong một khẩu phần mỳ Ý không chỉ đến từ sợi mì mà còn phụ thuộc vào lượng thịt bò, loại phô mai sử dụng, loại sốt và dầu ăn. Quyết định cách chế biến cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến tổng lượng calo trong món ăn, do đó, việc lựa chọn phương pháp nấu ăn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát calo từ mì Ý. Vậy, ăn mì Ý có béo không?

Thành phần dinh dưỡng của món mì Ý phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Thành phần dinh dưỡng của món mì Ý phụ thuộc vào nhiều yếu tố

1.2. Thành phần dinh dưỡng mì Ý

Mì Ý là một món ăn ngon miệng được nhiều người yêu thích. Dù vậy, nếu bạn đang thực hiện ý định giảm cân thì cũng nên xem xét thành phần dinh dưỡng và năng lượng có trong món ăn này. Theo đó, với nhiều loại sốt và nguyên liệu khác nhau, mì Ý sẽ có thành phần dinh dưỡng như sau: 

Với thành phần dinh dưỡng đa dạng kể trên thì việc tiêu thụ một phần mì Ý có thể sẽ vượt hơn nhiều calo trong bữa ăn hàng ngày. Vậy, ăn mì Ý có mập không?

2. 1 phần mì Ý có bao nhiêu calo? Ăn mì Ý có béo không?

Mì Ý gồm nhiều loại và cách chế biến khác nhau, vậy ăn mì Ý có béo không1 phần mì Ý bao nhiêu calo?

2.1. 1 phần mì Ý bao nhiêu calo?

Thường thì, một phần mì Ý nấu chín, không gia vị và nước sốt, cung cấp khoảng 221 calo khi lượng mì là 140g. Nếu thêm vào đó sốt cà chua, thịt bằm hoặc hải sản, khẩu phần mì Ý sẽ có lượng calo dao động từ 350 đến 400 calo. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng tổng lượng calo trong một bữa ăn mỳ Ý còn phụ thuộc vào các nguyên liệu khác như thịt bò, phô mai, sốt, dầu ăn và cách chế biến.

Ăn mì Ý mặc dù ngon miệng nhưng đây là một món ăn nhiều năng lượng khiến bạn khó kiểm soát. Vậy 1 phần mì Ý bao nhiêu calo? Điều này còn phụ thuộc vào thành phần nguyên liệu chế biến mì Ý, bên cạnh đó cách chế biến có sử dụng nhiều dầu ăn hay không,... Với một số loại mì Ý phổ biến hiện nay thì hàm lượng calo như sau. 

  • Mì Ý sốt kem nấm (100gr): 377 calo 
  • Mì Ý sốt cà chua phô mai (100gr): 302 calo
  • Mì Ý bò bằm sốt cà chua (100gr): 359 calo
  • Mì Ý sốt cải bó xôi (100gr): 316 calo
  • Mì Ý sốt hải sản (100gr): 445 calo
  • Mì Ý nấu tôm phô mai (100gr): 346 calo
  • Mì Ý sốt rau củ (100gr): 285 calo
  • Mì Ý sốt trái bơ và cà chua (100gr): 319 calo
  • Mì Ý xào thịt gà (100gr): 326 calo
  • Mì Ý sốt bò bằm (100gr): 689 calo

2.2. Ăn mì Ý có béo không?

Nhiều thắc mắc rằng ăn mì Ý có giảm cân không hay ăn mì ý có béo không? Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng đây không phải là một món ăn thích hợp để ăn giảm cân. Bởi vì với thành phần tương đối nhiều calo và chất béo từ các nguyên liệu nấu chín (dầu ăn), một phần mì Ý có hàm lượng calo gần tương đương với một bữa ăn chính trong ngày. Do đó, nếu bạn muốn giảm cân thì nên ăn mì Ý sốt rau củ để hạn chế chất béo và ít calo. 

Một phần mì Ý có hàm lượng calo gần tương đương với một bữa ăn chính trong ngày
Một phần mì Ý có hàm lượng calo gần tương đương với một bữa ăn chính trong ngày

3. Ăn mì ý có giảm cân không? 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc duy trì cân nặng khi tiêu thụ mỳ Ý chỉ đơn giản là đảm bảo rằng lượng calo từ bữa ăn có chứa mỳ Ý không vượt quá 600 calo và tổng lượng calo tiêu thụ trong ngày không vượt quá 2000 calo, từ đó bạn có thể tránh được tình trạng tăng cân. Trong trường hợp đã ăn quá lượng calo quy định, có thể giải quyết bằng cách tăng cường hoạt động vận động hoặc tập luyện để đốt cháy nhiều calo hơn so với mức bình thường. Như vậy, việc thưởng thức mỳ Ý có thể trở nên thoải mái mà không lo sợ tăng cân.

4. Cách chế biến mì Ý ăn không béo

Khi đặt câu hỏi ăn mì ý có béo không và làm sao để chế biến mì Ý không béo thì chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề cần giải quyết. Dưới đây là một số mẹo trong cách chế biến mì Ý giúp bạn không tăng cân. 

  • Lựa chọn loại mì có calo thấp và ít chất béo: Khi chọn mua mì Ý, nên nhớ quan sát thành phần cẩn thận và ưu tiên loại mì có hàm lượng chất béo và calo thấp. Hiện nay có các loại mì làm từ thực vật giàu chất xơ, ít calo và ít chất béo.
  • Giảm lượng chất béo từ dầu ăn khi chế biến: Nên hạn chế sử dụng dầu mỡ và thay vào đó sử dụng dầu oliu, dầu hạt lanh, hoặc dầu hạt cải. 
  • Có thể cho thêm các loại rau củ và hạt vào món mì Ý: Khi chọn nguyên liệu làm mỳ Ý, tăng lượng rau củ, trái cây, và đậu hạt. Điều này giúp giảm tinh bột và chất béo, đồng thời cung cấp thêm chất xơ và vitamin, tốt cho việc giảm cân.
  • Tránh nước sốt nhiều chất béo: Khi làm nước sốt, tránh sử dụng các loại sốt giàu chất béo như sốt phô mai, sốt kem, sốt bơ, hay các loại sốt đóng hộp.
  • Tránh ăn mì Ý vào buổi tối: Để cơ thể có thời gian đốt cháy calo, hãy ăn mỳ Ý như một bữa ăn thay thế cho bữa chính vào buổi sáng hoặc buổi trưa.

Tóm lại, mì ý là một trong những món ăn cực kỳ ngon miệng và kích thích vị giác. Tuy vậy, nếu bạn đang thực hiện chế độ giảm cân thì hãy xem xét cách chế biến và đưa món ăn này vào thực đơn. Hy vọng những thông tin bài viết trên đây cung cấp đã giúp bạn đọc có thể nắm được 1 phần mì Ý bao nhiêu calo và chế biến phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hơn nữa, việc duy trì cân nặng và ăn uống khoa học sẽ giúp bạn phòng tránh được béo phì lâu dài, tránh các ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Rau dền bao nhiêu calo? Ăn vào có giảm cân không?

Rau dền bao nhiêu calo? Ăn vào có giảm cân không?

Bữa sáng giảm cân cho người bận rộn gồm những gì?

Bữa sáng giảm cân cho người bận rộn gồm những gì?

Ăn nhiều bí đỏ có béo không?

Ăn nhiều bí đỏ có béo không?

Ăn lòng heo có béo không? Có nên ăn thường xuyên?

Ăn lòng heo có béo không? Có nên ăn thường xuyên?

Hướng dẫn nấu cháo gạo lứt giảm cân hiệu quả

Hướng dẫn nấu cháo gạo lứt giảm cân hiệu quả

52

Bài viết hữu ích?