Zalo

Trong bánh tráng nướng bao nhiêu calo?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bánh tráng nướng là một món ăn vặt phổ biến được yêu thích, đặc biệt là trong giới trẻ. Với sự kết hợp phong phú từ các nguyên liệu như trứng, tôm khô, hành lá, thịt băm và nhiều loại gia vị khác, món bánh này không chỉ hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi sự tiện lợi và giá cả phải chăng. Vậy bánh tráng nướng bao nhiêu calo và ăn nhiều có béo không?

1. Bánh tráng nướng được làm từ gì?

Bánh tráng nướng là món ăn vặt phổ biến và hấp dẫn của ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là với những người trẻ. Vậy bánh tráng nướng được làm từ gì và bánh tráng nướng bao nhiêu calo?

bánh tráng nướng bao nhiêu calo
Bánh tráng nướng được làm từ nhiều nguyên liệu đa dạng, tạo nên hương vị phong phú và hấp dẫn

Bánh tráng nướng được làm từ nhiều nguyên liệu đa dạng, tạo nên hương vị phong phú và hấp dẫn. Dưới đây là các thành phần chính thường có trong bánh tráng nướng:

  • Bánh tráng: Được dùng làm phần đế, thường là bánh tráng mỏng.
  • Trứng: Trứng gà hoặc trứng cút đánh đều, được trải đều lên bề mặt bánh tráng.
  • Mỡ hành: Hành lá thái nhỏ phi với mỡ hoặc dầu, giúp bánh có vị thơm ngon.
  • Toppings: Các loại topping phong phú như: xúc xích, khô bò, khô gà, phô mai, tôm, mực cắt nhỏ hoặc xé sợi, thịt bằm, hành tím, ớt… và gia vị như tương ớt, sốt mayonnaise, sa tế

Các nguyên liệu này được sắp xếp và nướng trên bếp than hoặc bếp điện cho đến khi bánh tráng giòn và các topping chín đều, tạo nên một món ăn ngon miệng và độc đáo.

2. Bánh tráng nướng bao nhiêu calo? Ăn bánh tráng nướng có béo không?

Một bánh tráng nướng bao nhiêu calo? Ăn bánh tráng nướng có béo không? Đây là câu hỏi mà nhiều người yêu thích món ăn vặt độc đáo này thường tự đặt ra. Bánh tráng nướng với sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu truyền thống và hiện đại, đã trở thành món ăn phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là trong giới trẻ. Tuy nhiên, để thưởng thức món ăn này một cách lành mạnh, việc nắm rõ lượng calo cũng như khả năng gây béo của bánh tráng nướng là điều cần thiết.

Bánh tráng nướng thường được nướng trên bếp than, kèm theo các nguyên liệu như bò khô, trứng cút, hành lá, tương ớt, nước sốt… Vì vậy, năng lượng trong 100g tráng nướng dao động từ 300 – 360 kcal. 

bánh tráng nướng bao nhiêu calo
Ăn bánh tráng nướng có béo không là câu hỏi nhiều người quan tâm 

Sau khi biết được 100g bánh tráng nướng bao nhiêu calo, chúng ta hãy xem xét liệu rằng món ăn này có gây béo không, cụ thể:

Lý do chính tại sao bánh tráng nướng có thể được coi là "béo" hoặc có mỡ là do quá trình nướng. Khi bánh tráng được nướng, một lớp dầu mỏng thường được sử dụng để tráng bánh bị dính vào bề mặt nướng và giúp bánh trở nên giòn ngon hơn. Dầu này thường được thoa một cách mỏng nhẹ lên bề mặt bánh tráng trước khi nướng.

Ngoài ra, nếu bánh tráng được làm từ loại bột gạo có hàm lượng tinh bột cao, khi nướng có thể dẫn đến sự biến đổi hóa học của tinh bột thành đường. Điều này cũng có thể làm tăng năng lượng (calo) có trong bánh tráng nướng, góp phần làm tăng cảm giác béo của sản phẩm.

3. Cách ăn bánh tráng nướng mà không lo béo

Mặc dù có chứa một lượng calo tương đối cao, nhưng nếu ăn bánh tráng nướng một cách có mức độ và kết hợp với các nguyên liệu khác trong chế độ ăn uống cân đối đây vẫn là một món ăn nhẹ và ngon miệng. Quan trọng là phải có một chế độ ăn uống cân bằng và vận động đủ để duy trì sức khỏe tổng thể. Dưới đây là một số chiến lược bạn có thể áp dụng để thưởng thức món bánh tráng nướng mà không lo béo:

  • Tần suất sử dụng: Bạn chỉ nên ăn bánh tráng nướng 1 – 2 lần/tuần để đảm bảo sức khỏe và khả năng kiểm soát cân nặng.
  • Số lượng: 100g bánh tráng nướng bao nhiêu calo? Theo số liệu đã cung cấp, 100g bánh tráng nướng sẽ chứa 300 – 360 kcal. Vì vậy để không lo béo khi ăn món này, mỗi lần chỉ nên ăn khoảng 50g bánh tráng.
  • Uống nước mỗi khi ăn bánh tráng nướng để tăng cảm giác no và hạn chế nạp thêm thức ăn.
  • Ăn bánh tráng nướng cách bữa ăn chính ít nhất 1 giờ.
  • Ăn cùng rau xanh: Bạn nên ăn bánh tráng nướng cùng với nhiều rau củ để bổ sung thêm chất xơ, đồng thời tạo cảm giác no lâu.
  • Không ăn bánh tráng nướng vào buổi tối, vì món ăn này chứa nhiều calo, nếu cơ thể không tiêu thụ hết sẽ dẫn đến tích tụ mỡ thừa. Ngoài ra, còn có thể gây khó chịu cho dạ dày.
  • Tự làm bánh tráng nướng tại nhà tối ưu lợi ích dinh dưỡng và đảm bảo an toàn thực phẩm.
  • Tập thể dục: Bạn không nên chỉ quan tâm một bánh tráng nướng bao nhiêu calo, bởi vì bên cạnh ăn uống thì tập thể dục cũng là một phần quan trọng để giảm cân. Nếu ăn bánh tráng nướng và biết cách kết hợp với tập thể dục đều đặn, bạn có thể kiểm soát được lượng calo để không bị tăng cân.

Trong bánh tráng nướng có bao nhiêu calo phụ thuộc vào thành phần và cách chế biến của từng loại bánh tráng nướng. Tuy nhiên, ăn nhiều bánh tráng nướng có thể góp phần vào việc tăng cân nếu không kiểm soát lượng calo tiêu thụ trong ngày. Để không bị tăng cân, bạn cần sử dụng món ăn này đúng cách và kết hợp tập thể dục.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Các tác hại nếu ăn nhiều tinh bột

Các tác hại nếu ăn nhiều tinh bột

Cách áp dụng chế độ ăn giảm cân cho học sinh

Cách áp dụng chế độ ăn giảm cân cho học sinh

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

11

Bài viết hữu ích?