Zalo

Tìm hiểu về 1 liệu trình tái tạo da mặt

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Theo thời gian, làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của sự lão hóa như nhăn nheo chảy xệ, đồi mồi, xỉn màu, ... Điều này khiến không ít chị em phụ nữ tự ti và luôn tìm kiếm cách để trẻ hóa làn da. Trong đó, các liệu trình tái tạo da mặt là một trong những cách tốt nhất để giúp ngăn ngừa các yếu tố ảnh hưởng đến lão hóa và điều trị các đường nhăn, nếp nhăn, sắc tố, mẩn đỏ, giảm độ đàn hồi da.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Liệu trình tái tạo da mặt gồm những loại nào?

Khi cố gắng xác định liệu trình tái tạo da mặt nào là tốt nhất, không có câu trả lời duy nhất. Mỗi độ tuổi có các tình trạng da khác nhau và nhu cầu trẻ hóa da là không giống nhau giữa bất kỳ ai. Do đó, cách tốt nhất để tìm ra liệu trình tái tạo da nào phù hợp với bạn là thông qua tư vấn, trong đó bạn có thể thảo luận về mục tiêu và tùy chỉnh kế hoạch điều trị được cá nhân hóa theo lối sống, di truyền, nhu cầu và ngân sách. 

Dưới đây là một số liệu trình tái tạo da mặt phổ biến hiện nay:

  • Thuốc tiêm thẩm mỹ: Là một giải pháp tức thời cho các đường nhăn, nếp nhăn động, nếp nhăn trên khuôn mặt và da chảy xệ. Thuốc tiêm thẩm mỹ giúp trẻ hóa khuôn mặt bằng cách thư giãn các cơ mặt, làm mịn các đường nhăn và thậm chí tạm thời loại bỏ hoàn toàn các nếp nhăn trên khuôn mặt.
  • Chất làm đầy: Chất làm đầy giúp điều chỉnh vùng trũng quanh mắt cũng như tình trạng lỏng lẻo và đường viền của má, thái dương và đường viền hàm, khôi phục lại sự căng mịn cho làn da. Hầu hết các chất làm đầy da đều được làm từ acid hyaluronic, chất tự nhiên có trong da giúp duy trì độ căng bóng và hydrat hóa.
  • Thuốc điều hòa thần kinh: nếu như quá trình tái tạo da mặt với chất làm đầy có tác dụng lấp đầy những vùng da bị mất thể tích thì chất điều hòa thần kinh tạm thời vô hiệu hóa các cơ có chuyển động lặp đi lặp lại tạo ra nếp nhăn. Việc vô hiệu hóa tạm thời các chuyển động cơ bắp này mang lại vẻ ngoài mịn màng, trẻ trung và thoải mái cho làn da.
  • Phương pháp điều trị IPL (ánh sáng xung cường độ cao): Liệu trình tái tạo da mặt này có thể cải thiện đáng kể sự xuất hiện của sắc tố (đốm nâu) và mạch máu (mẩn đỏ, giãn mạch). Nó cũng cải thiện kết cấu da, kích thước lỗ chân lông và tác hại của ánh nắng mặt trời bằng cách kích thích sản xuất collagen và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.
  • Lăn kim tái tạo da: Phương pháp này liên quan đến việc sử dụng những chiếc kim siêu nhỏ để tạo ra các vi tổn thương trên da nhằm kích thích quá trình tự sửa chữa của cơ thể. Khi cơ thể phản ứng với những tổn thương vi mô này, nó sẽ tăng cường sản xuất collagen và sợi đàn hồi giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, vết rạn da và sẹo mụn. Nó cũng cho phép da hấp thụ tốt hơn các hoạt chất trong các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa.
  • Liệu pháp tần số vô tuyến (sóng RF): Là một phương pháp điều trị thư giãn, không xâm lấn. Phương pháp điều trị này giải phóng quá trình sản xuất collagen của cơ thể, điều cần thiết cho vẻ ngoài trẻ trung và tươi sáng. Nó cải thiện độ đàn hồi, tông màu và kết cấu của da, đồng thời làm săn chắc da. Thực hiện liệu trình tái tạo da mặt với tần số vô tuyến thường xuyên là bí quyết để duy trì làn da săn chắc, sáng mịn.
  • Lăn kim tần số vô tuyến: Là một phương pháp điều trị trẻ hóa da có hiệu quả mạnh mẽ. Nó sử dụng tần số vô tuyến phân đoạn để giúp cải thiện vẻ ngoài tổng thể của làn da, giảm sẹo mụn, giúp cải thiện sự xuất hiện của các vết rạn da và nếp nhăn. Nó cũng có thể được sử dụng để nâng chân mày không phẫu thuật bằng cách làm săn chắc vùng da quanh mắt và trán, cải thiện độ đàn hồi và kết cấu của da thông qua khả năng làm săn chắc và tăng sinh collagen.
  • Căng da mặt ít xâm lấn bằng công nghệ Accutite hoặc Facetite: Phương pháp này giúp làm săn chắc da và làm tan mỡ mà không để lại vết mổ và giảm thiểu hoặc không để lại vết bầm tím trên da. So với hút mỡ truyền thống, mỡ sẽ tan chảy nhẹ nhàng khi tiếp xúc trong khi da đồng thời được thắt chặt. Phương pháp này thường được kết hợp với lăn kim tần số vô tuyến để làm săn chắc da và tạo đường nét hiệu quả thay thế cho phẫu thuật.
  • Căng da mặt không phẫu thuật: Phương pháp này bao gồm một kỹ thuật đặc biệt và chất làm đầy da lâu dài để tạo ra cấu trúc đường viền và nâng cơ cho khuôn mặt và đường viền hàm. 
  • Liệu pháp PRP: PRP là viết tắt của huyết tương giàu tiểu cầu. Liệu pháp PRP liên quan đến việc sử dụng các yếu tố tăng trưởng trong huyết tương như một phương tiện để kích thích quá trình tái tạo làn da. Trong quá trình điều trị này, bệnh nhân sẽ được lấy máu. Sau đó, máu sẽ được quay qua máy ly tâm và tách PRP. Huyết tương giàu tiểu cầu này sau đó sẽ được bôi hoặc tiêm vào da và có thể kết hợp với các liệu trình tái tạo da mặt khác để tăng hiệu quả.
  • Hỗ trợ lối sống: Một trong những phương pháp trẻ hóa khuôn mặt đơn giản nhất là lối sống. Điều này liên quan đến việc tập trung vào y học cá nhân hóa và có thể giải quyết một loạt các vấn đề sức khỏe và thể chất, bao gồm tối ưu hóa hormone, kiểm soát cân nặng và căng thẳng, liệu pháp vitamin, đánh giá dinh dưỡng và trao đổi chất, quản lý căng thẳng cũng như đánh giá độ nhạy cảm với thực phẩm và mất cân bằng đường tiêu hóa.
liệu trình tái tạo da mặt
Hiện nay có rất nhiều liệu trình tái tạo da mặt giúp bạn giữ được sự trẻ trung

2. Liệu trình tái tạo da mặt kéo dài bao lâu?

Mỗi liệu trình tái tạo da có thể kéo dài trong một khoảng thời gian khác nhau tùy thuộc vào phản ứng của bệnh nhân với phương pháp điều trị và kỳ vọng tiêu chuẩn về kết quả.

Ví dụ, chất làm đầy da có thể mang lại kết quả kéo dài từ 6 đến 18 tháng một lần, trong khi phương pháp điều trị bằng thuốc điều hòa thần kinh thường kéo dài từ 3 đến 4 tháng. Các liệu pháp chăm sóc da mặt và lột da có thể kéo dài vài tuần, đôi khi kéo dài từ 2 đến 3 tháng cho mỗi lần điều trị. Phương pháp điều trị bằng laser và các phương pháp điều trị dựa trên năng lượng khác có thể kéo dài từ 3 đến 6 tháng hoặc hơn tùy thuộc vào từng loại. Và kết quả của phương pháp điều trị bằng lăn kim, có hoặc không có PRP, có thể kéo dài từ 1 đến 3 tháng.

Đến đây, nhiều người không khỏi thắc mắc làm thế nào để nâng cao hiệu quả của liệu trình tái tạo da mặt. Theo các chuyên gia da liễu, có một số cách bạn có thể nâng cao kết quả của bất kỳ phương pháp điều trị trẻ hóa nào. Trên thực tế, chăm sóc tốt làn da và sức khỏe là phương pháp tốt nhất để đạt được hiệu quả cao sau mỗi liệu trình tái tạo da. Tuy nhiên, có một số điều bạn có thể làm để nâng cao kết quả điều trị, bao gồm:

  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da: Sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp có thể giúp quá trình điều trị chống lão hóa hoặc hoàn thiện làn da được kéo dài hơn. Tốt nhất, bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có độ bền theo đơn hoặc các sản phẩm chăm sóc da không kê đơn có chứa hoạt chất quan trọng, chẳng hạn như alpha hydroxy acid, retinol,... Các sản phẩm chăm sóc da bao gồm sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, serum, tẩy tế bào chết và kem chống nắng.
  • Hydrat hóa: Hydrat hóa đầy đủ là một trong những điều dễ dàng nhất bạn có thể làm để duy trì sức khỏe của làn da. Cơ thể cần nước để loại bỏ độc tố, bao gồm cả độc tố trên da và làn da đặc biệt cần được cung cấp đủ nước để giữ ẩm và duy trì độ đàn hồi.
  • Ngủ: Giấc ngủ rất cần thiết để duy trì vẻ ngoài của làn da. Khi thiếu ngủ, chúng ta dễ có làn da khô, nổi mụn và quầng thâm dưới mắt. Ngủ đủ giấc mỗi đêm sẽ giúp làm đều màu da và đảm bảo rằng kết quả từ bất kỳ liệu trình tái tạo da nào đều có được kết quả hoàn hảo.
liệu trình tái tạo da mặt
Để tăng hiệu quả sau mỗi liệu trình tái tạo da mặt, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Lão hóa da có thể là điều không thể tránh khỏi, nhưng có một số việc bạn có thể làm để đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Trong đó, có nhiều liệu trình tái tạo da mặt có thể giúp bạn làm mới diện mạo và có làn da tươi trẻ.

Nguồn: promdhealth.com, auraemd.com.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Có nên tái tạo da mặt không? Hiệu quả và tác dụng phụ

Có nên tái tạo da mặt không? Hiệu quả và tác dụng phụ

Trẻ hóa da mặt bằng tế bào gốc có hiệu quả không?

Trẻ hóa da mặt bằng tế bào gốc có hiệu quả không?

Tại sao khuôn mặt của bạn già đi và bạn có thể làm gì?

Tại sao khuôn mặt của bạn già đi và bạn có thể làm gì?

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

64882

Bài viết hữu ích?