Zalo

Tiêm peptide để tăng trưởng cơ bắp

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Có nhiều lý do tại sao tăng trưởng cơ bắp là điều cần thiết. Ngoài những lợi thế về mặt thẩm mỹ, nhiều cơ bắp hơn còn mang lại nhiều lợi ích khác nhau, bao gồm lão hóa khỏe mạnh hơn, cải thiện hoạt động thể chất và cải thiện hoạt động trao đổi chất. Peptide mang đến một thế giới cơ hội thú vị liên quan đến sự phát triển cơ bắp. Liệu pháp peptide tận dụng sức mạnh của protein peptide để đạt được hiệu suất tối ưu trong cơ thể bạn. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn cách tiêm peptide có thể cải thiện sự phát triển cơ bắp, lợi ích của các peptide cụ thể đối với cơ bắp và liệu pháp peptide có an toàn không.

1. Làm thế nào tiêm peptide cải thiện tăng trưởng cơ bắp

Liệu pháp peptide sử dụng các peptide cụ thể để “khuếch đại” hoặc “tập trung” một phản ứng tương ứng trong cơ thể. Hormone tăng trưởng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng và phát triển cơ bắp. Quá trình này sử dụng cơ chế tiết hormone tăng trưởng (GHS), một nhóm peptide kích thích sản xuất và phân phối hormone tăng trưởng ở người (HGH). 

Kết quả là một hiệu ứng nâng cao hiệu suất có thể thúc đẩy lối sống tập thể dục và dinh dưỡng lành mạnh. Tiêm peptide bao gồm các peptide tổng hợp và tự nhiên phù hợp lý tưởng để hỗ trợ các nhóm cơ. Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, có nhiều loại để xem xét, mà chúng ta sẽ đề cập sau.

2. Lợi ích của liệu pháp peptide đối với sự phát triển cơ bắp

Mặc dù nghiên cứu về liệu pháp peptide liên quan đến tăng trưởng cơ bắp là tương đối mới, nhưng đã có một số lượng tài liệu ngày càng tăng nhanh về lợi ích tiềm năng của nó. 

tiêm peptide
Tiêm peptide cải thiện tăng trưởng cơ bắp 

Liệu pháp peptide có thể mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển cơ bắp, bao gồm:

  • Kích thích giải phóng các chất tiết hormone tăng trưởng (GHS), tác nhân kích hoạt tăng sản xuất hormone tăng trưởng
  • Tăng tiết hormone tăng trưởng 
  • Cải thiện chức năng miễn dịch, giảm khả năng bỏ lỡ các hoạt động xây dựng cơ bắp 
  • Tăng tốc phục hồi và tái tạo trong và giữa các buổi tập
  • Tăng mức độ IGF-1 
  • Cải thiện sự thèm ăn thông qua việc kích hoạt ghrelin giúp dễ dàng đạt được mức thâm hụt calo

3. Tiêm peptide để tăng trưởng cơ bắp

FDA chấp thuận nhiều peptide để sử dụng trong điều trị. Một số lợi ích được công nhận là:

  • Tesamorelin 

Được sử dụng để giảm mỡ thừa quanh bụng ở những bệnh nhân đang điều trị HIV, peptide tổng hợp Tesamorelin được tạo ra từ yếu tố giải phóng hormone tăng trưởng (GRF). Peptide này có thể hỗ trợ cải thiện thành phần cơ thể và phân phối chất béo ở người lớn. 

  • Lenomorelin 

Peptide tự nhiên này thường liên quan đến khả năng điều chỉnh ghrelin, còn được gọi là “hormone đói”. Nó có thể có lợi cho sự phát triển cơ bắp bằng cách kiểm soát cơn đói và cảm giác thèm ăn, giúp bạn dễ dàng lựa chọn chế độ ăn uống hơn và cũng có thể giúp bảo vệ các mô cơ.

  • Anamorelin 

Một peptide tổng hợp hoạt động như một chất chủ vận thụ thể ghrelin và thúc đẩy tiết hormone tăng trưởng. Trong các thử nghiệm lâm sàng, nó cho thấy sự gia tăng đáng kể khối lượng cơ nạc. Nó cũng làm tăng cảm giác thèm ăn, tạo ra lượng calo dư thừa cần thiết cho sự phát triển cơ bắp. 

tiêm peptide
Anamorelin thúc đẩy hormone tăng trưởng
  • Ipamorelin 

Một hợp chất tổng hợp được gọi là peptide giải phóng hormone tăng trưởng và cung cấp một môi trường lý tưởng để phát triển cơ bắp. Ipamorelin là một trong số ít peptide giải phóng hormone tăng trưởng mà không gây ra phản ứng căng thẳng của cơ thể. 

  • Alexamorelin 

Một peptide giải phóng hormone tăng trưởng khác, Alexamorelin là một phân tử tổng hợp hoạt động chủ yếu với hệ thống thần kinh trung ương. Alexamorelin ảnh hưởng đến việc tiết các hormone như cortisol, prolactin, somatotrophs và adrenocorticotropin, tất cả đều có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ bắp. 

  • Hexarelin 

Một peptide tổng hợp đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc thay đổi thành phần cơ thể, Hexarelin cũng ảnh hưởng đến quá trình sản xuất và giải phóng hormone tăng trưởng của cơ thể. Các đối tượng kết hợp hexarelin đã giảm mỡ trong cơ thể đồng thời tăng khối lượng nạc.

  • CJC-1295 

CJC-1295 là một chất tổng hợp mạnh làm tăng mức độ hormone tăng trưởng và IGF-1. Peptide này đôi khi có thể kích thích tổng hợp protein và hỗ trợ tăng trưởng khối lượng cơ bắp.

  • GHRP-2 

Một peptide giải phóng hormone tăng trưởng tổng hợp, GHRP-2 là một tổng hợp mới hơn GHRP-6. Nó có thể hạn chế tác dụng của các chất ức chế hormone tăng trưởng như somatostatin. Nó kích hoạt ghrelin, có thể giúp cải thiện sự thèm ăn. 

Hình; GHRP-2 được FDA chấp thuận trong việc tăng trưởng cơ bắp 

  • GHRP-6 

Còn được gọi là peptide-6 giải phóng hormone tăng trưởng, peptide này kích hoạt ghrelin để tạo điều kiện tăng mức hormone tăng trưởng. Peptide đặc biệt này dẫn đến tăng giải phóng yếu tố tăng trưởng insulin, được thiết kế để tạo ra phản ứng đồng hóa trong tế bào và mô.

  • Peptide khác 

Liệu pháp peptide đang phát triển quá mức. Hàng năm, nhiều dữ liệu được phát hiện hơn, cung cấp thêm các lợi ích và trường hợp sử dụng cho peptide. Trong khi sự đồng thuận vẫn đang tăng lên, một số peptide khác hứa hẹn sẽ cải thiện sự phát triển cơ bắp.

  • CJC-1293 
  • GHRP-1 
  • GHRP-3 
  • GHRP-4 
  • GHRP-5

4. Liệu pháp peptide có an toàn không?

Đối với hầu hết mọi người, liệu pháp peptide là một giải pháp an toàn có thể tạo ra những thay đổi tích cực trong cơ thể liên quan đến thành phần cơ thể và sự phát triển của cơ bắp. Tuy nhiên, như với bất kỳ hình thức điều trị nào, có những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến liệu pháp peptide. Phản ứng bất lợi với peptide thường là do cơ chế phân phối.

Khi nói đến thể lực và tăng trưởng cơ bắp, có rất nhiều thông tin sẵn có. Việc sàng lọc dữ liệu và tìm ra hướng hành động tốt nhất cho mục tiêu của bạn có thể khiến bạn choáng ngợp. Điều trị bằng peptide là tốt nhất cho bạn. Liệu pháp peptide là bạn có thể được điều trị trong sự thoải mái và riêng tư tại nhà riêng của mình. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về việc điều trị bằng peptide tại nhà, hãy trao đổi thêm với bác sĩ.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Tiêm peptide để giảm cân

Tiêm peptide để giảm cân

Tại sao tôi thức dậy với cơn đau đầu?

Tại sao tôi thức dậy với cơn đau đầu?

Làm thế nào để nhanh chóng thoát khỏi cơn đau đầu do căng thẳng?

Làm thế nào để nhanh chóng thoát khỏi cơn đau đầu do căng thẳng?

Cách nhận biết và đối phó với cơn đau đầu do căng thẳng

Cách nhận biết và đối phó với cơn đau đầu do căng thẳng

Nguyên nhân gây đau đầu kinh niên và cách đối phó với chúng

Nguyên nhân gây đau đầu kinh niên và cách đối phó với chúng

97

Bài viết hữu ích?