Zalo

Tiêm B12 là gì và chúng có thể giúp bạn như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
B12 là một loại vitamin bạn cần trong chế độ ăn uống để giúp duy trì sức khỏe của quá trình trao đổi chất, tế bào máu và dây thần kinh. Trong khi hầu hết mọi người nhận đủ B12 trong chế độ ăn uống của họ, một số người cần tiêm B12. B12 hỗ trợ giữ cho các tế bào thần kinh trong cơ thể khỏe mạnh. Vitamin B12 cũng giúp cơ thể bạn xử lý axit folic cần thiết để cơ thể bạn có thể chuyển hóa các bữa ăn của bạn.

1. Tại sao cần tiêm B12?

Tiêm B12 là mũi tiêm cần thiết cho những người bị thiếu máu và thiếu B12. Thiếu máu có nghĩa là bạn không có đủ tế bào hồng cầu trong cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và yếu ớt.

Một người cần giữ B12 ở mức nhất định để ngăn ngừa thiếu máu và thiếu B12. Cả hai vấn đề sức khỏe này đều gây lo ngại và cần được theo dõi. Bác sĩ sẽ làm xét nghiệm máu thường xuyên để xác định mức B12 của bạn, nhưng các triệu chứng cụ thể cũng có thể giúp nhận biết nhu cầu xét nghiệm.

Nếu bạn thiếu B12 hoặc bị thiếu máu, tiêm B12 sẽ làm tăng nồng độ trong máu của bạn một cách an toàn nhất. Nếu bạn không chắc liệu mình có bị thiếu máu hay thiếu B12 hay không và có bất kỳ triệu chứng nào đã nêu, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Tiêm B12
Nếu bạn thiếu B12 hoặc bị thiếu máu, tiêm B12 sẽ làm tăng nồng độ trong máu của bạn một cách an toàn nhất 

2. Vitamin B12 dạng tiêm có tốt hơn dạng uống bổ sung không?

Thuốc không kê đơn có thể được dùng để điều trị thiếu vitamin B12. Có rất nhiều chất bổ sung để lựa chọn tại bất kỳ hiệu thuốc nào và chúng có thể hiệu quả như thuốc tiêm.

Tuy nhiên, thuốc tiêm được hấp thụ nhanh chóng vào cơ thể bạn và không phải uống thường xuyên như thuốc vitamin B12 không kê đơn. 

3. Tiêm Vitamin B12 có an toàn không?

Tiêm vitamin B12 là an toàn. Chúng được tiêm dưới da và vào cơ thể. Bạn có thể gặp một số tác dụng sau tiêm B12 như sưng đau tại chỗ tiêm, một số tác dụng phụ phổ biến khác là khó chịu và ngứa ở dạ dày.

Tốt nhất, trước khi quyết định tiêm B12, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên gia.

4. Liệu pháp điều trị IV cho sự thiếu hụt B12

Bạn cũng có cân nhắc liệu pháp điều trị IV để giúp khắc phục tình trạng thiếu vitamin B12 của mình. Loại điều trị này cho phép B12 được hấp thụ nhanh nhất vì nó trực tiếp đi thẳng đến máu của bạn và bỏ qua hệ thống tiêu hóa. Liệu pháp IV là một cách dễ dàng và thuận tiện để cung cấp vitamin.

Liệu pháp điều trị IV được chứng minh là rất hiệu quả trong việc đưa vitamin B12 vào cơ thể. Nó được hấp thụ dễ dàng hơn theo cách này so với khi nó được tiêm dưới dạng thuốc tiêm hoặc thuốc không kê đơn.

Nguồn: driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Điều trị tốt nhất cho sự thiếu hụt vitamin B12 là gì?

Điều trị tốt nhất cho sự thiếu hụt vitamin B12 là gì?

Thực phẩm nào giàu vitamin B12?

Thực phẩm nào giàu vitamin B12?

Vitamin nổi bật: Vitamin B12

Vitamin nổi bật: Vitamin B12

Các dấu hiệu và triệu chứng phổ biến của tình trạng thiếu vitamin B12

Các dấu hiệu và triệu chứng phổ biến của tình trạng thiếu vitamin B12

Bạn có thể uống quá nhiều vitamin B12 và tác dụng phụ là gì?

Bạn có thể uống quá nhiều vitamin B12 và tác dụng phụ là gì?

40

Bài viết hữu ích?