Zalo

Tiêm vitamin B12 có hiệu quả để giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nếu bạn đang tự rèn luyện bản thân trong năm nay và đang tìm cách giảm cân, chúng ta sẽ thảo luận về Vitamin B12 và tiêm lipotropic để giảm cân cũng như mối liên hệ giữa Vitamin B12 và hiệu quả giảm cân.

1. Tiêm Vitamin B12 và Lipotropic là gì?

Vitamin B12, còn được gọi là Cobalamin, là một loại vitamin tan trong nước có tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm. Vitamin B12 có thể giúp cơ thể về nhiều mặt, bao gồm giảm cân. Tiêm vitamin B12 là liều cao vitamin B12 thường được tiêm cho cánh tay của bệnh nhân. Tiêm lipotropic hoặc tiêm lipo-B, thường chứa một lượng lớn vitamin B12, B6, BCAA, L-Carnitine và một loại thuốc giảm cân có tên là phentermine. 

Tiêm vitamin B12 và tiêm lipotropic có thể giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất, tăng mức năng lượng và giúp cơ thể giảm cân. Mặc dù các bằng chứng thực tế hỗ trợ điều này còn chưa thống nhất, nhưng mức độ B12 thấp đã được phát hiện là có liên quan đến bệnh béo phì. 

Theo một vài nghiên cứu,2 người có lượng B12 cao hơn có nguy cơ béo phì thấp hơn. Tuy nhiên, chỉ vì những nghiên cứu này đã so sánh B12 với bệnh béo phì không có nghĩa là việc tiêm sẽ giúp bạn giảm cân. 

Tiêm vitamin B12 có thể giúp ích cho những người bị thiếu máu hoặc thiếu vitamin B12, nhưng không có bằng chứng khoa học nào về việc tiêm vitamin B12 có tác dụng giảm cân hay không.

vitamin B12
Chưa có bằng chứng nào nói về việc tiêm vitamin B12 giảm được cân

2. Tác dụng phụ của việc tiêm B12

Tiêm vitamin B12 có thể có rủi ro và tác dụng phụ. Ví dụ, một lượng lớn B12 có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của bất kỳ đơn thuốc nào khác mà bạn có thể sử dụng. Tiêm cũng có thể gây ra tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt hoặc phản ứng da.

3. Thuốc tiêm giảm cân theo toa

Trong một thử nghiệm kéo dài 68 tuần, những bệnh nhân được điều trị bằng Wegovy đã giảm trung bình 6,2% trọng lượng cơ thể so với những người dùng giả dược. Thuốc giảm cân ngoài kết hợp chế độ sinh hoạt lành mạnh đồng thời phải có đơn của bác sĩ để phòng ngừa rủi ro. Các tác dụng phụ thường gặp của Wegovy bao gồm nôn mửa, táo bón, tiêu chảy, buồn nôn, đau bụng và đỏ hoặc sưng tại chỗ tiêm.

Mặc dù Vitamin B12 có nhiều lợi ích sức khỏe đã được chứng minh, nhưng liệu nó có thể giúp bạn giảm cân hay không vẫn chưa được chứng minh. Nếu bạn muốn giảm cân an toàn và hiệu quả, hãy báo cho bác sĩ để được kiểm tra và hỗ trợ.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Căng thẳng, chất béo tăng cao và giảm sự trao đổi chất của bạn

Căng thẳng, chất béo tăng cao và giảm sự trao đổi chất của bạn

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Tại sao có những tạng người khó giảm cân, có người lại dễ?

Tại sao có những tạng người khó giảm cân, có người lại dễ?

Uống thuốc giảm béo có hại không?

Uống thuốc giảm béo có hại không?

Khi nào cơ thể đốt mỡ?

Khi nào cơ thể đốt mỡ?

22

Bài viết hữu ích?