Zalo

Tập dịch cân kinh có giảm mỡ bụng không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dịch cân kinh là một bài tập đã được chứng minh có hiệu quả cao trong việc tăng sức bền cũng như tăng năng lượng tiêu hao. Tập luyện dịch cân kinh giúp cơ thể khỏe hơn, khi tập luyện không còn cảm giác mệt mỏi. Vậy tập dịch cân kinh có giảm mỡ bụng không?

1. Dịch cân kinh là môn gì và tác dụng đối với sức khỏe?

Dịch cân kinh là bài tập có hiệu quả cao trong việc tăng sức bền cũng như tăng năng lượng tiêu hao trong cơ thể. Nhiều người tập dịch cân kinh cảm thấy cơ thể khỏe hơn, khi tập luyện không còn xuất hiện cảm giác mệt mỏi nữa. 

Dịch cân kinh là một bài tập thể dục đơn giản nhưng có thể mang lại những lợi ích cho sức khỏe tổng quát lẫn tâm trí cho người tập. Thời gian tập luyện dịch cân kinh được khuyến nghị là từ 10 đến 15 phút để tăng cường sức bền thể chất, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan, cải thiện chất lượng giấc ngủ và hạn chế nhu cầu sử dụng thuốc.

Những lợi ích sức khỏe của tập luyện dịch cân kinh, cụ thể như sau:

  • Làm sạch cơ thể, thải độc tố: Lợi ích quan trọng nhất của tập luyện dịch cân kinh là khả năng làm sạch cơ thể, thải chất độc ra bên ngoài thông qua việc đổ mồ hôi. Quá trình này giúp gan và thận hoạt động tốt hơn, tăng khả năng phục hồi nhanh hơn và chống lại bệnh tật mạnh mẽ hơn. 
  • Lưu thông máu: Thường xuyên tập luyện dịch cân kinh cũng có thể kích thích hệ thần kinh, cải thiện khả năng lưu thông máu, dẫn đến sức khỏe tổng thể cũng cải thiện tốt hơn.
  • Giảm các bệnh có liên quan: Đối với những người đang thừa cân, béo phì thì tập dịch cân kinh giảm cân, giảm mỡ thừa một cách hiệu quả, giúp cho cơ thể cảm thấy nhiều năng lượng hơn. 
  • Các bài tập dịch cân kinh giảm cân đều rất đơn giản và phù hợp với mọi lứa tuổi, quan trọng là có thể tập luyện ở bất kỳ đâu. Bằng cách giảm mỡ thừa trong cơ thể, bài tập này có tác dụng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan như tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh lý liên quan đến tim mạch, ung thư và đột quỵ.
  • Giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ:  Lợi ích của bài tập dịch cân kinh nguyệt còn giúp giảm mệt mỏi và cải thiện chất lượng giấc ngủ qua đó cải thiện sức khỏe tinh thần. 
  • Hạn chế sử dụng thuốc: Đều đặn tập luyện dịch cân kinh giúp giảm nhu cầu sử dụng thuốc. Nguyên nhân là do bài tập này giúp sức bền tăng lên dẫn đến các bệnh liên quan giảm đáng kể, cơ thể khỏe khoắn từ bên trong.

2. Tập dịch cân kinh có giảm mỡ bụng không? Vì sao?

Tập dịch cân kinh có giảm cân không? Tập dịch cân kinh giảm cân là một phương pháp giảm cân khá mới lạ mà đến nay nhiều người vẫn không biết đến phương pháp này. Trong thời gian gần đây, phương pháp tập dịch cân kinh giảm cân nhận được khá nhiều sự quan tâm. Và một trong những câu hỏi được nhiều người đặt ra là tập dịch cân kinh có giảm cân không và tập dịch cân kinh có giảm mỡ bụng không?

Theo các chuyên gia sức khỏe về tập dịch cân kinh thì bằng các động tác vẫy tay đơn giản, phương pháp này có khả năng tăng sức bền của cơ thể trong quá trình tập luyện qua đó giúp tiêu hao năng lượng. Xa xưa, khi Đạt Ma Sư Tổ  đi truyền giáo từ Ấn Độ sang Trung Quốc, rất nhiều người xin theo người để luyện võ. Tuy nhiên, đối với những người có thể lực yếu không đáp ứng yêu cầu tập võ được. Khi đó, Đạt Ma Sư Tổ đã truyền đạt lại phương pháp tập dịch cân kinh để tăng cường thể lực, giúp cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Theo các chuyên gia sức khỏe thì việc dành 10 đến 15 phút để tập dịch cân kinh giảm cân giúp việc tập luyện đạt kết quả tốt nhất. Khi áp dụng phương pháp này, việc tập luyện sẽ đạt hiệu quả hơn, tăng sức bền và rút ngắn quá trình giảm cân.

Vì vậy, trả lời cho câu hỏi tập dịch cân kinh có giảm cân không và tập dịch cân kinh có giảm mỡ bụng không? thì câu trả lời là "Có", vì bài tập này giúp giảm cân tổng thể, từ đó bụng cũng được săn chắc và giảm mỡ hiệu quả.

Tập dịch cân kinh giúp giảm cân, giảm mỡ
Tập dịch cân kinh giúp giảm cân, giảm mỡ

3. Lưu ý khi tập luyện tập dịch cân kinh giảm cân

Bài tập dịch cân kinh giảm cân không khó, dù là người mới bắt đầu bạn cũng có thể áp dụng thực hiện để giúp cơ thể đốt cháy calo và nâng cao sức khỏe. Dưới đây là cách thực hiện đúng tập dịch cân kinh giảm cân nhằm mang lại hiệu quả tối ưu:

  • Đứng thẳng trên sàn với hai chân rộng bằng vai, các ngón chân hướng thẳng về phía trước và bám chặt mười đầu ngón chân xuống sàn hoặc xuống thảm tập. Bóp cơ vòng hậu môn và giữ nó ở trạng thái hơi kéo lên trong suốt bài tập.
  • Thả lỏng phần thân trên, nhìn thẳng về phía trước và hơi ngước mắt lên để hạn chế bị ngã. Vị trí của lưỡi chạm vào gốc của nướu trên. Khép nhẹ nhàng các ngón tay lại, không nắm chặt mà cũng không xòe ra. Xoay mu bàn tay về phía trước, để ngón tay cong tự nhiên không duỗi thẳng và bắt đầu chuẩn bị cho bài tập.
  • Đưa cánh tay về phía trước khoảng 30 độ so với cơ thể. Sau đó, đánh hoặc vẫy tay ra sau khoảng 60 độ so với cơ thể. Cố gắng vẫy tay về phía sau càng xa càng tốt và sau đó đưa hai tay về phía trước. Tại thời điểm này, không cần phải sử dụng lực, đưa 2 tay về phía trước khoảng 30 độ với quán tính như ban đầu.

Bài tập này được tính là một nhịp và mỗi nhịp này chỉ kéo dài 1 giây. Thời gian đầu tập khoảng 3 đến 4 phút mỗi lần tương đương với khoảng 180 đến 200 nhịp. Thực hiện bài tập này với tần suất 2 đến 3 lần mỗi ngày. Tuần tiếp theo, tập luyện bài tập tăng lên thêm 1 phút. Nếu thể trạng sức khỏe đáp ứng tốt, bạn có thể tăng thời gian tập để nhanh hơn. Thời gian tập luyện cố gắng đạt được 30 phút mỗi lần tập tương đương với khoảng 1800 nhịp. Tần suất thực hành bài tập này là 2 lần/ngày, 1 lần vào buổi sáng và 1 lần vào buổi tối.

Cách thực hiện bài tập dịch cân kinh giảm cân
Cách thực hiện bài tập dịch cân kinh giảm cân 

Lưu ý khi tập dịch cân kinh giảm cân để đạt kết quả tốt nhất:

  • Thời điểm buổi sáng là thời gian tốt nhất để tập dịch cân kinh.
  • Trước khi tập dịch cân kinh không nên ăn gì, để bụng đói và uống khoảng 1/2 lít nước lọc.
  • Sau khi tập dịch cân kinh không nên lau mồ hôi và cần ngồi nghỉ khoảng 30 phút sau đó mới đi tắm.
  • Trước khi tập dịch cân kinh giảm cân vào buổi chiều, không ăn trước đó 2 tiếng, nên nhịn đói và chỉ uống 1/2 lít nước lọc.

Tóm lại, tập dịch cân kinh có giảm cân khôngtập dịch cân kinh có giảm mỡ bụng không thì câu trả lời là có. Đồng thời tập luyện bài tập này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, săn chắc hơn, cân nặng cũng dần dần được kiểm soát tốt hơn. Bằng cách duy trì tập luyện kết hợp chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hợp lý sẽ đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

Song song với việc tìm kiếm những bài tập đơn thuần giúp giảm mỡ thì với những người thừa cân, béo phì lâu năm hoặc đã thất bại trong nhiều cách giảm cân đơn giản đã chủ động tìm tới phương pháp giảm cân chuyên sâu như liệu pháp tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Để phòng bệnh béo phì ta nên làm gì?

Để phòng bệnh béo phì ta nên làm gì?

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vì sao nên sử dụng chất béo không bão hoà nếu muốn giảm cân?

Vì sao nên sử dụng chất béo không bão hoà nếu muốn giảm cân?

252

Bài viết hữu ích?