Zalo

Tác dụng của dầu dưỡng da Marula

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dầu dưỡng da Marula được lấy từ hạt của quả marula, có nguồn gốc từ Châu Phi. Người dân nơi đây đã sử dụng nó hàng trăm năm như một sản phẩm chăm sóc tóc và bảo vệ da. Dầu marula rất giàu protein và dễ dàng hấp thụ khiến nó trở thành một phương pháp điều trị da và tóc hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu thêm về những tác dụng của dầu dưỡng Marula trong bài viết dưới đây.

1. Dầu Marula là gì?

Cây ăn quả Marula có nguồn gốc ở miền nam châu Phi. Cây mọc hoang và đã từng rất hiếm. Từng được coi là linh thiêng, cây marula gắn liền với khả năng sinh sản và hạnh phúc hôn nhân vào thời cổ đại. 

Quả lên men của cây marula cũng được cho là loại quả yêu thích của voi và các loại động vật khác bởi hương vị thơm ngon của nó. Có thể thấy, cây marula được sử dụng khắp Châu Phi để làm nguyên liệu trong thực phẩm và y học cổ truyền. Mỗi quả marula chứa  hạt cứng màu nâu với  hạt cao su màu trắng ở lõi.

Dầu Marula chủ yếu được chiết xuất từ những hạt của quả marula. Dầu Marula bảo vệ tóc và da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và thời tiết khắc nghiệt. 

Ngày nay, bạn có thể tìm thấy Marula oil trong nhiều loại kem dưỡng da, son môi và kem nền. Vì dầu Marula có nguồn gốc từ hạt của một loại trái cây nên nó có những lợi ích sức khoẻ tương tự như các loại trái cây khác. Ví dụ, nhiều loại trái cây rất giàu protein và chất chống oxy hóa, rất tốt cho da và cơ thể. Cấu trúc phân tử mịn của nó giúp dưỡng ẩm và bảo vệ bất cứ nơi nào được bôi lên chẳng hạn như da hoặc tóc. Vì thế, những yếu tố này kết hợp lại làm cho dầu marula trở thành một phương pháp điều trị da và tóc hiệu quả. 

Hình: Dầu marula là gì?
Dầu marula là gì?

2. Tác dụng và cách dùng của dầu dưỡng da Marula

Marula oil là một sản phẩm tương đối mới trong lĩnh vực làm đẹp. Với kết cấu nhẹ và đặc tính giữ ẩm phong phú đã khiến nó trở thành phương pháp điều trị phổ biến cho da, tóc và móng. Marula oil được sử dụng như một thành phần trong nhiều loại sản phẩm mỹ phẩm. Nó cũng có thể mua dưới dạng tinh dầu. Các thành phần có lợi của dầu dưỡng da marula bao gồm:

  • Axit glutamic và axit amin L-arginine, đều có đặc tính chống lão hóa và dưỡng ẩm.
  • Các loại axit béo bao gồm axit stearic, panmitic, oleic và myristic. Các loại axit này đều có lợi làm mềm và giữ ẩm.
  • Các chất chống oxy hóa như hợp chất phenolic, vitamin E và C chống lại các gốc tự do và  ngăn ngừa tổn thương da do tia UV và ô nhiễm từ mặt trời.

2.1. Tác dụng dầu dưỡng da Marula

  • Dưỡng ẩm da mặt:

Vì dầu chăm sóc da Marula nhẹ và dễ hấp thụ. Điều này làm cho nó trở thành một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả  cho da khô và lão hóa. Nó giúp làm mịn và làm mềm các nếp nhăn, ngăn ngừa vết rạn da, đồng thời giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da của bạn. Nó cũng có hiệu quả trong việc giữ ẩm cho đôi môi của bạn. 

Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy dầu Marula có lợi cho các tình trạng da như bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến. Tuy nhiên, bằng chứng giai thoại cho thấy rằng nó có thể làm giảm kích ứng, ngứa và khô liên quan đến những tình trạng này. 

  • Trị mụn:

Dầu Marula là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho da dầu và điều trị mụn trứng cá. Nó cũng có đặc tính kháng khuẩn và có thể có hiệu quả chống lại vi khuẩn góp phần hình thành mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn đầu đen. 

  • Dầu Marula dưỡng tóc:

Dầu Marula nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn mà không gây bết dính. Dầu Marula có đặc tính giữ ẩm và dưỡng  ẩm (ngăn ngừa khô) và rất hữu ích cho tóc khô, xoăn hoặc dễ gãy.  

  • Dầu marula dưỡng móng tay:

Dầu Marula giữ cho móng tay và lớp biểu bì mềm mại một cách hiệu quả. Điều này có thể làm giảm sự xuất hiện của vết xước và vết nứt đau đớn xung quanh móng.

2.2. Cách sử dụng dầu marula

Dầu Marula có nhiều công dụng khác nhau vì vậy bạn có thể sử dụng dầu Marula theo cách sau:

  • Dầu gội đầu: Hiện nay, trong các loại dầu gội, có nhiều loại dầu gội có chứa dầu Marula. Khi gội đầu, bạn có thể thêm một vài giọt dầu Marula nguyên chất ép lạnh vào dầu gội của mình hoặc sử dụng nó như một liệu pháp xử lý trước khi gội đầu.
  • Dầu xả: Xoa dầu Marula  vào ngọn tóc để  loại bỏ tình trạng chẻ ngọn và xoăn cứng. Bạn cũng có thể massage da đầu để giảm gàu. Massage toàn bộ đầu  trước khi tạo kiểu bằng nhiệt hoặc sử dụng nó như một liệu pháp chống xoăn cứng trước khi ra ngoài vào những ngày ẩm ướt hoặc mưa.
  • Kem dưỡng ẩm da mặt: Dù bạn có làn da dầu hay da khô, dầu marula đều có thể được sử dụng làm kem dưỡng ẩm cả ngày lẫn đêm. Một vài giọt là đủ để thẩm thấu, vì vậy bạn có thể sử dụng nó trước khi trang điểm. 
  • Kem dưỡng da: Dầu Marula cũng có thể được sử dụng như một loại sữa dưỡng thể. Áp dụng rộng rãi sau khi tắm. Bạn cũng có thể sử dụng nó trước khi đi ngủ,  trên khuỷu tay, đầu gối và sau tai.
  • Điều trị móng tay: Sau khi tẩy sơn móng tay và sơn bóng, thoa dầu marula lên lớp biểu bì. Nó cũng có thể được sử dụng  như một phương pháp điều trị ban đêm để làm mềm móng tay của bạn.

3. Cách dùng dầu marula như thế nào là tốt?

Không có số lượng hoặc liều lượng nào cụ thể khi sử dụng dầu Marula. Tuy nhiên, nhiều người có xu hướng thoa một lượng nhỏ dầu lên mặt, tay hoặc tóc là tốt nhất để hoàn tất quy trình chăm sóc da. Dầu dưỡng da Marula phục hồi độ đàn hồi và làm mờ cellulite và sẹo. Bạn có thể sử dụng dầu marula vào ban ngày hoặc ban đêm. 

Hình: Cách dùng dầu dưỡng da marula như thế nào là tốt?
      Cách dùng dầu dưỡng da marula như thế nào là tốt?

Tóm lại, dầu marula có hàm lượng cao chất chống oxy hóa, axit béo thiết yếu và axit amin. Nó được sử dụng rộng rãi như một thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da và có lợi cho da nhờn, dễ nổi mụn hoặc da khô và lão hoá. Hơn nữa, nó cũng có hiệu quả trong việc giữ cho tóc mềm mại, dẻo dai và giữ ẩm. 

Song song với việc dùng dầu marula để dưỡng da, bạn cũng nên sử dụng thêm kem chống nắng, áp dụng quy trình chăm sóc da dưỡng ẩm để thực hiện các bước chủ động chăm sóc và trẻ hóa làn da của mình. 

Tài liệu tham khảo: webmd.com, healthline.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Da thô ráp lỗ chân lông và sần sùi: Nguyên nhân và giải pháp

Da thô ráp lỗ chân lông và sần sùi: Nguyên nhân và giải pháp

Dầu Palmarosa có tác dụng gì cho da?

Dầu Palmarosa có tác dụng gì cho da?

Làm sao để chọn đúng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm?

Làm sao để chọn đúng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm?

Bí quyết trẻ lâu của sao Hàn dễ áp dụng tại Việt Nam

Bí quyết trẻ lâu của sao Hàn dễ áp dụng tại Việt Nam

Hướng dẫn cách chăm sóc mặt da dầu

Hướng dẫn cách chăm sóc mặt da dầu

86

Bài viết hữu ích?