Zalo

Dầu Palmarosa có tác dụng gì cho da?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dầu Palmarosa đang rất thịnh hành hiện nay. Loại dầu này được nhiều người ưa chuộng và sử dụng trong thói quen chăm sóc da hàng ngày. Vậy dầu Palmarosa có tác dụng gì cho da?

1. Dầu Palmarosa là dầu gì?

Dầu Palmarosa có nguồn gốc từ cây Cymbopogon martini, một loại cỏ cao xanh thường được tìm thấy ở Đông Á. Khi chưng cất thành tinh dầu có thành phần chính là:

  • Phong lữ
  • Geranyl axetat

Từ xa xưa, dầu Palmarosa đã được sử dụng trong y học và thẩm mỹ. Theo một nghiên cứu năm 2014, palmarosa được sử dụng trong y học Ayurvedic để giúp giảm bớt các vấn đề về da và đau dây thần kinh. Ngoài ra, theo nghiên cứu từ năm 2010, geraniol thường xuyên được tìm thấy trong các loại mỹ phẩm bởi mùi hương dễ chịu của nó. Hơn nữa, nó cũng được tìm thấy như là:

  • Một chất kháng khuẩn
  • Một chất chống oxy hoá
  • Một chất chống viêm
  • Có lợi cho hệ thần kinh
  • Thuốc chống côn trùng
Hình: Dầu Palmarosa là gì?
Dầu Palmarosa là gì?

2. Dầu Palmarosa có tác dụng gì cho da và lưu ý khi dùng?

Tinh dầu Palmarosa có lịch sử lâu đời trong ngành làm đẹp do có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn. Với thắc mắc dầu palmarosa có tác dụng gì cho da thì câu trả lời chính là: 

  • Thứ nhất, dầu palmarosa được cho là có tác dụng cho da đầu, thúc đẩy tóc khoẻ mạnh, loại bỏ các tế bào da chết khi thoa lên da đầu và củng cố các nang tóc từ gốc. 
  • Thứ hai, dầu palmarosa có thể chống lại các gốc tự do, mang lại cho bạn làn da sáng bóng và trẻ trung.

Sau khi đã biết dầu palmarosa có tác dụng gì cho da thì bạn cần lưu ý khi sử dụng. Mặc dù về mặt lý thuyết, các đặc tính của nó có thể giúp loại bỏ nhược điểm, ngăn ngừa lão hoá và làm dịu kích ứng, nhưng nó có thể đồng thời tạo ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông ở một số loại da, nhất là đối với da dầu.

Ngoài ra, nếu palmarosa ở dạng không pha loãng thì bạn không được bôi trực tiếp lên da. Cần tránh đối với phụ nữ có thai hoặc cho con bú. Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có chứa dầu palmarosa trên da, bạn hãy kiểm tra trước khi sử dụng. Nếu bạn có bất kỳ mối lo ngại nào về sức khỏe, bạn cần nói chuyện với chuyên gia để xem liệu dầu palmarosa có phù hợp với bạn hay không. 

Tóm lại, tinh dầu palmarosa là một thành phần tự nhiên có thể mang lại một số lợi ích như một phần chăm sóc da và tóc của bạn. Thêm vào đó, nó có mùi thơm dễ chịu và hòa quyện tốt với nhiều loại mùi hương khác, rất lý tưởng cho liệu pháp mùi hương, hỗn hợp massage và máy khuếch tán tại nhà. Tuy nhiên, nghiên cứu không xác định lợi ích của palmarosa và nó có thể gây kích ứng da. Do đó, cần nói chuyện với chuyên gia nếu bạn có bất kỳ lo ngại nào về sức khỏe. 

Tài liệu tham khảo: Healthline.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Tác dụng của dầu dưỡng da Marula

Tác dụng của dầu dưỡng da Marula

Bí quyết trẻ lâu của sao Hàn dễ áp dụng tại Việt Nam

Bí quyết trẻ lâu của sao Hàn dễ áp dụng tại Việt Nam

Da thiếu ẩm có bị mụn không? Làm sao để hết?

Da thiếu ẩm có bị mụn không? Làm sao để hết?

Trẻ hóa bằng tế bào gốc: Những điều cần biết

Trẻ hóa bằng tế bào gốc: Những điều cần biết

Da nhiễm corticoid bị ngứa phải làm sao?

Da nhiễm corticoid bị ngứa phải làm sao?

8

Bài viết hữu ích?