Zalo

Sau sinh muốn giảm cân, size bắp chân bao nhiêu là đẹp?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hình thể với các số đo lý tưởng là mong muốn của bất kỳ ai, đặc biệt là chị em sau sinh. Bên cạnh các số đo thông dụng, size bắp chân ít được quan tâm mặc dù là một phần quan trọng khi đánh giá hình thể. Vậy bắp chân bao nhiêu là đẹp và cần làm gì để có size bắp chân lý tưởng?

1. Size bắp chân bao nhiêu là đẹp nữ giới?

Hiện nay, nhiều chị em mong muốn sở hữu một vóc dáng cân đối, đặc biệt là đôi chân thon gọn. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết số đo bắp chân nữ bao nhiêu là đẹp cũng như không biết cách đo size bắp chân không cần thước. 

Theo các chuyên gia, vẻ đẹp của con người ở mỗi thời điểm sẽ được đánh giá và nhìn nhận theo những phương diện khác nhau. Để đánh giá hình thể có phù hợp và đặc biệt là vấn đề bắp chân bao nhiêu cm là đẹp, chị em cần tham khảo về quan niệm đánh giá sắc đẹp của phụ nữ xưa và nay như sau:

  • Quan niệm bắp chân bao nhiêu là đẹp của người xưa: Ông bà ta thường quan niệm vẻ đẹp người phụ nữ phải "thắt đáy lưng ong”, kèm theo đó vóc dáng phải cân đối và thon gọn. Riêng với size bắp chân chuẩn ở phụ nữ thời xưa, ông bà ta chỉ khẳng định đôi chân đẹp là đôi chân khỏe mạnh, chắc chắn với số đo chỉ mang tính ước chừng và không có số liệu cụ thể;
  • Vậy hiện nay bắp chân nữ bao nhiêu là đẹp và quan niệm có khác gì với quan niệm trước đây? Theo đó, các tiêu chí đánh giá đôi chân đẹp của người phụ nữ hiện đại đã có nhiều thay đổi. Cụ thể đôi chân đẹp là đôi chân khỏe mạnh, còn hình thể đẹp không chỉ thể hiện qua tiêu chí “thắt đáy lưng ong” mà còn là sự hài hòa giữa chiều cao, cân nặng, sự cân đối của bắp chân, bắp tay, ngực, mông…
bắp chân bao nhiêu là đẹp
Vẻ đẹp của con người ở mỗi thời điểm sẽ được đánh giá và nhìn nhận theo những phương diện khác nhau

Số đo size bắp chân bao nhiêu cm là đẹp là câu hỏi của không ít chị em phụ nữ hiện nay. Theo các chuyên gia, số đo vòng đùi tiêu chuẩn của phụ nữ Việt Nam là khoảng 45-50cm, tương đương ⅓ chiều cao trừ đi 5-10 cm. Size bắp chân lý tưởng sẽ phải nhỏ hơn vòng đùi khoảng 20cm, do đó bắp chân khoảng từ 25-30cm được đánh giá là chuẩn.

Sau khi xác định được đáp án cho câu hỏi bắp chân bao nhiêu là đẹp, vấn đề tiếp theo chị em cần biết là cách đánh giá size bắp chân như thế nào là chuẩn:

  • Để xác định size bắp chân có chuẩn hay chưa cần đánh giá xem độ dài của chân có cân xứng với cơ thể hay không thông qua chỉ số Skelie, được tính bằng cách lấy chiều cao đứng trừ đi chiều cao ngồi và nhân với 100:
    • Skelie từ 78.1 đến 82.7 là chân ngắn;
    • Skelie từ 82.8 đến 87.4 là chân dài;
    • Skelie từ 87.5 đến 92.1 là chân rất dài;
  • Kích thước số đo bắp chân chuẩn của phụ nữ còn phải đảm bảo cân xứng với những vùng khác trên cơ thể, đặc biệt là bắp tay. Size bắp chân quá khổ hoặc quá nhỏ so với size bắp tay đều được đánh giá là thể hình không đẹp.

Có thể thấy rằng tiêu chí đánh giá bắp chân nữ bao nhiêu là đẹp sẽ phụ thuộc vào chiều dài của đôi chân và liên quan đến số đo của vòng đùi.

2. Cách giảm mỡ bắp chân?

Những chị em có bắp chân chưa đạt chuẩn có thể tham khảo các giải pháp sau đây để đưa size bắp chân về chỉ số lý tưởng:

2.1. Chạy bộ hoặc đạp xe

Một số giải pháp cơ bản để giảm mỡ thừa ở bắp chân và cả vùng đùi là chạy bộ và đạp xe. 2 bộ môn này được đánh giá là mang lại hiệu quả cao trong việc giảm size bắp chân, đồng thời còn có tác dụng khác như kích thích hoạt động tim mạch và tăng cường trao đổi chất, qua đó đó thúc đẩy quá trình đốt mỡ thừa toàn cơ thể và nâng cao sức khỏe tổng thể.

2.2. Nhảy dây

Nhảy dây là bài tập vô cùng đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc đốt mỡ thừa, giảm số đo bắp chân, đồng thời giúp tăng cường sức bền và sự dẻo dai của cơ bắp. Bài tập nhảy dây đòi hỏi kết hợp nhiều nhóm cơ cùng một lúc, trong đó quan trọng nhất vẫn là cơ bắp chân và cơ đùi. Do vậy, chị em có số đo bắp chân chưa chuẩn nên kiên trì tập luyện nhảy dây mỗi ngày để nhanh chóng đạt mục tiêu hình thể lý tưởng.

2.3. Động tác nhón gót

Động tác nhón gót không cần tốn quá nhiều năng lượng như chạy bộ, đạp xe hay nhảy dây, tuy nhiên tác động của nó lên cơ bắp chân lại rất đáng kể. Chị em có thể tập nhón gót bất cứ lúc nào, chỉ cần lặp đi lặp lại động tác nhiều lần liên tục, sẽ nhận thấy số đó bắp chân giảm đi đáng kể.

2.4. Leo cầu thang

Leo cầu thang là một bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa ở bắp chân, qua đó giúp số đo bắp chân được điều chỉnh và mang đến đôi chân thon gọn. Chị em nên luyện tập bài tập này ít nhất 15 phút mỗi ngày để mang lại hiệu quả giảm mỡ tốt nhất.

2.5. Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hợp lý là nền tảng quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể và giảm tích tụ mỡ thừa, bao gồm cả bắp chân và đùi. Chị em muốn có size bắp chân chuẩn cần chú ý cắt giảm chất béo, tinh bột, đường, ngược lại cần tăng lượng vitamin, các chất khoáng, chất xơ và nguồn dinh dưỡng thiết yếu. Mục tiêu cuối cùng là nâng cao hiệu quả trao đổi chất, đốt mỡ thừa và nhận lại số đo bắp chân lý tưởng.

2.6. Massage

Massage bắp chân là một biện pháp để làm giảm số đo bắp chân khi kích thích chuyển hóa mô mỡ tích tụ lâu năm, qua đó tạo điều kiện đốt cháy mỡ và đào thải chúng ra ngoài. Chị em có thể sử dụng thêm dầu oliu hoặc dầu dừa trong quá trình massage. Lưu ý nên massage hướng theo vòng đùi, vòng bắp chân một cách nhẹ nhàng, đều đặn và kéo dài khoảng 30 phút/ngày, đặc biệt nên kết hợp với các biện pháp kể trên để nhanh chóng đạt được hiệu quả.

bắp chân bao nhiêu là đẹp
Tiêu chí đánh giá bắp chân nữ bao nhiêu là đẹp sẽ phụ thuộc vào chiều dài của đôi chân

2.7. Tư thế ngồi đúng cách‏

Tư thế ngồi vắt chéo hoặc khoanh chân quá lâu sẽ khiến phần bắp chân dễ tích tụ mỡ thừa và ngăn cản máu lưu thông đến, đồng thời còn gây nhức mỏi. Do đó, chị em cần điều chỉnh tư thế ngồi phù hợp, đồng thời nên đi và đứng một cách hợp lý để chân không phải chịu áp lực quá lớn. Người có thói quen hay đi kiểu nhón chân sẽ có số đo bắp chân nhỏ hơn những người hay đi kiểu gót chân chạm đất.

2.8. Bài tập đóng mở chân

Bài tập đóng mở chân là giải pháp giảm mỡ thừa ở bắp chân đơn giản nhưng rất hiệu quả. Bài tập này tác động đến cả cơ bụng và cơ đùi, do đó sẽ hỗ trợ chị em nhanh chóng có được đôi chân thon gọn, săn chắc và hình thể chuẩn xác. Cách thực hiện bài tập này như sau:

  • Tư thế nằm trên thảm tập, hai chân giơ cao vuông góc với sàn;
  • Từ từ mở rộng hai chân sang ngang rộng nhất có thể, sau đó khép về tư thế ban đầu;
  • Lưu ý: Giữ chân thẳng khi thực hiện động tác đóng mở chân và nên kiên trì luyện tập mỗi ngày để nhận được kết quả tốt nhất.

Ngoài các phương pháp kể trên thì bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng phương pháp giảm cân đa trị liệu mới hiện nay là truyền tiêu hao năng lượng để giúp đào thải mỡ toàn bộ cơ thể an toàn và bền vững. Phương pháp này có thể giúp tiêu hao mỡ ở cấp độ tế bào, giúp bạn đào thải mỡ hiệu quả mà không cần ăn kiêng khắt khe hay tập luyện quá vất vả. Chỉ sau 6 tuần áp dụng liệu trình truyền các vitamin và khoáng chất, cùng với chế độ dinh dưỡng được bác sĩ tư vấn dựa trên tình trạng sức khỏe của bản thân, bạn sẽ đạt được hiệu quả giảm cân giảm cân như mong muốn mà không hề mất sức hay mệt mỏi. Phương pháp này an toàn ở chỗ là trong suốt quá trình giảm cân, bạn sẽ có các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa đồng hành, trước khi thực hiện truyền sẽ được thăm khám và đánh giá tình trạng ngộ độc mỡ của cơ thể. Hiện nay, truyền tiêu hao năng lượng được nhiều người tin tưởng lựa chọn và đánh giá rất cao.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Các đồ ăn ít calo nhiều dinh dưỡng mẹ sau sinh nên quan tâm nếu muốn giảm cân

Các đồ ăn ít calo nhiều dinh dưỡng mẹ sau sinh nên quan tâm nếu muốn giảm cân

Các tác hại của thừa cân tới sức khỏe của bạn

Các tác hại của thừa cân tới sức khỏe của bạn

Thừa cân và béo phì khác gì nhau?

Thừa cân và béo phì khác gì nhau?

Cách giảm mỡ bụng tích tụ lâu năm

Cách giảm mỡ bụng tích tụ lâu năm

70

Bài viết hữu ích?