Zalo

Sau sinh, giảm cân bằng quả lê được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chọn lựa thực phẩm sau sinh là một trong những điều quan trọng giúp cho các mẹ có được chế độ ăn uống phù hợp và tránh việc nạp quá nhiều năng lượng. Rất nhiều mẹ thắc mắc giảm cân bằng quả lê được không vì đây là một loại quả phổ biến được rất nhiều người ưa chuộng. Cùng theo dõi đáp án trong bài viết sau đây.

1. Thành phần dinh dưỡng của quả lê

Lê là một trong những loại trái cây có vị ngọt, mọng nước, có thành phần chính là chất xơ và các vitamin. Theo các nghiên cứu về thành phần dinh dưỡng và năng lượng của quả lê mang lại thì 100gr quả lê sẽ có 50-60 calo. Trung bình, một quả lê nặng từ 200-300gr sẽ cung cấp năng lượng từ 100-200 calo.

Trung bình trong 1 quả lê có trọng lượng xấp xỉ 200gr sẽ có những thành phần dinh dưỡng sau:

  • 27gr carbohydrate (gồm 17gr đường và 6gr chất xơ)
  • 1gr protein
  • 12% hàm lượng là vitamin C
  • 6% hàm lượng là Kali
  • 10% hàm lượng là vitamin K

Ngoài ra, trong quả lê còn chứa các khoáng chất khác gồm Sắt, Canxi, Magie, Vitamin B6, carotenoid, folate, riboflavin, flavonol.

2. Tác dụng của quả lê

Với thành phần chính là các chất xơ, vitamin và đường nên khi mẹ bỉm sữa ăn quả lê thì sẽ có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy và kiểm soát lượng đường trong máu. Bạn có thể sử dụng trái lê như một thực phẩm cung cấp đường và không cần phải ăn các thực phẩm khác như bánh ngọt, các loại nước giải khát. Một số tác dụng của quả lê có thể kể đến như sau:

  • Với hàm lượng giàu vitamin C, ăn trái lê sẽ giúp tăng cường vận động hệ miễn dịch
  • Các nhóm vitamin B, K cùng các khoáng chất có tác dụng giúp giảm mệt mỏi, suy nhược và tăng cường hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Bên cạnh đó, ăn lê còn có tác dụng giúp cơ thể tránh được ảnh hưởng xấu từ các gốc tự do
  • Anthocyanin trong quả lê giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, phòng chống ung thư hiệu quả
  • Pectin giúp giảm cholesterol trong máu và chống oxy hóa, tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ
giảm cân bằng quả lê
"Ăn quả lê có giảm cân không?" là thắc mắc của nhiều người

3. Mẹ bỉm sữa giảm cân bằng quả lê trong chế độ dinh dưỡng có hiệu quả không?

Giảm cân bằng quả lê có tốt hay không là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Trên thực tế, lê là một loại trái cây có hàm lượng chất xơ cao cùng với các vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, bên cạnh đó hàm lượng đường trong quả kê lại rất ít, đặc biệt có nguồn năng lượng thấp nên việc mẹ áp dụng giảm cân bằng quả lê là hoàn toàn phù hợp.

Với hàm lượng chất xơ dồi dào thì mẹ có thể thực hiện giảm cân bằng quả lê với các bữa ăn giữa buổi, ăn xế. Theo đó, hàm lượng chất xơ có trong trái lê sẽ giúp bạn cảm thấy nhanh no và sẽ ăn ít lại vào các bữa ăn chính.

giảm cân bằng quả lê
Phương pháp giảm cân bằng quả lê giúp bạn đạt hiệu quả giảm cân mong muốn

Vì vậy, với thắc mắc: “Bà mẹ sau sinh có nên giảm cân bằng quả lê không?” thì câu trả lời chắc chắn là CÓ. Ngoài tác dụng cung cấp các vitamin tốt cho cơ thể, chống lại bệnh tật thì các bà mẹ sau sinh nếu ăn lê mỗi ngày với hàm lượng vừa đủ sẽ tăng cảm giác no lâu và nạp ít năng lượng hơn ở các bữa ăn chính.

Mẹ có thể thực hiện giảm cân bằng quả lê bằng cách sử dụng trước mỗi bữa ăn hoặc có thể dùng 1 quả lê ép nước. Bên cạnh đó thì chị em cũng có thể sử dụng lê, salad và chuối  để làm món salad lê ăn giữa buổi vừa có tác dụng giúp nhanh no và đẹp da.

Ngoài việc giảm cân bằng quả lê thì bạn cũng nên kết hợp một chế độ ăn và tập luyện phù hợp để có được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Nếu cân nặng trở thành áp lực quá lớn với người mẹ thì bạn cũng có thể áp dụng phương pháp giảm cân đa trị liệu theo tiêu chuẩn mới nhất của Hoa Kỳ với giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào bằng cách truyền các loại vitamin và khoáng chất vào trong cơ thể từ đó giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa thành dạng năng lượng, đào thải ra bên ngoài.

Song song với đó mẹ cũng được thực hiện các buổi massage chuyên sâu với hệ thống máy siêu âm hiện đại. Sóng siêu âm kết hợp với đầu laser tạo những bóng bóng chân không giữ các mô mỡ và làm đứt gãy các kết nối mô cứng của tế bào mỡ lâu năm. Nhờ đó các mô mỡ sẽ bị hóa lỏng thành các acid béo gốc tự do, dễ dàng đào thải ra khỏi cơ thể qua hệ bài tiết và chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể. Vì thế, phương pháp giảm cân này được đánh giá là vô cùng an toàn, hiệu quả, mẹ sau sinh có thể thực hiện sớm mà không lo lắng đến việc làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Sau sinh ăn thức ăn giàu đạm có gây tăng cân không?

Sau sinh ăn thức ăn giàu đạm có gây tăng cân không?

Các bài tập giảm cân sau sinh mổ

Các bài tập giảm cân sau sinh mổ

Các loại hạt hàng đầu giúp giảm cân bà mẹ sau sinh nên ăn

Các loại hạt hàng đầu giúp giảm cân bà mẹ sau sinh nên ăn

Cách giảm cân với ức gà cho bà mẹ sau sinh

Cách giảm cân với ức gà cho bà mẹ sau sinh

Tại sao phụ nữ sau sinh khó giảm cân?

Tại sao phụ nữ sau sinh khó giảm cân?

26

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.