Zalo

Rượu vang đỏ có ảnh hưởng gì đến việc giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rượu vang đỏ là đồ uống có chứa cồn nên có thể không được ưu tiên cho sức khỏe. Tuy nhiên do rượu vang là sản phẩm lên men từ trái cây nên chứa nhiều chất chống oxy hóa. Do đó cần tìm hiểu kỹ về tác dụng rượu vang để đánh giá uống rượu vang đỏ có béo không. Hãy tham khảo chia sẻ để nhận định giảm cân có nên uống rượu vang đỏ không?

1. Những thông tin về thành phần và dinh dưỡng của rượu vang đỏ

Một ly rượu vang có thể không giống nhau và thể tích. Do đó để đánh giá dinh dưỡng nên so sánh cùng thể tích mới có tính khách quan. Các đánh giá thường so sánh các kết quả phân tích trong 150 ml rượu vang để cho ra hàm lượng dinh dưỡng trung bình của loại rượu này.

  • Năng lượng: 125 calo
  • Không chứa chất đạm
  • Tinh bột: 4 gam
  • Đường 1 gam

Phần lớn năng lượng của rượu vang đến từ carb. Tuy nhiên đây chỉ là một kết quả nghiên cứu được thống kê không thể áp dụng với tất cả các loại rượu vang đỏ. Do đó, cần khi dùng mỗi loại nên kiểm tra thành phần và chất lượng mới có thể đánh giá đúng dinh dưỡng của loại đó.

Mỗi loại rượu vang đỏ có thành phần và dinh dưỡng khác nhau

2. Rượu vang đỏ có ảnh hưởng gì đến việc giảm cân không?

Uống rượu vang đỏ có béo không còn dựa vào các đánh giá nghiên cứu phân tích. Khi nói đến việc kiểm soát cân nặng, dường như có cả ưu và nhược điểm khi uống rượu vang đỏ. 

  • Ưu điểm

Rượu vang đỏ rất giàu resveratrol và các chất chống oxy hóa khác có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu, sức khỏe tim mạch và tình trạng viêm nhiễm. Ngoài ra, uống rượu vừa phải có thể giúp bảo vệ chống tăng cân quá mức . 

Rượu vang đỏ và các thực phẩm giàu flavonoid khác như dầu ô liu, hạt dinh dưỡng, trái cây và các hạt họ đậu được coi là thực phẩm chính trong chế độ ăn Địa Trung Hải. Chế độ ăn này là một trong những phương pháp ăn kiêng giảm béo có thể dùng. 

Thật không may, bằng chứng về tác dụng của rượu vang đỏ còn chưa rõ ràng. Một số nghiên cứu trên động vật đã phát hiện ra rằng uống rượu vang đỏ làm giảm trọng lượng và lượng chất béo trong cơ thể, nhưng những nghiên cứu khác lại cho thấy điều ngược lại. 

Ngoài ra, một nghiên cứu ở 29 người mắc bệnh béo phì cho thấy rằng chất chống oxy hóa trong rượu vang đỏ dường như không ảnh hưởng đến việc kiểm soát lượng đường trong máu. Tuy nhiên, các nghiên cứu khác ở người đã lưu ý rằng uống rượu vừa phải có thể giúp cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Mặc dù tác dụng tốt rượu vang đỏ mang lại cho cơ thể được thực nghiệm. Nhưng các nghiên cứu vẫn chưa có đủ minh chứng chắc chắn về hiệu quả giảm cân. Do đó uống rượu vang đỏ có mập không cần được nghiên cứu thêm để có kết luận chính xác 

  • Nhược điểm 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống quá nhiều rượu có liên quan đến tăng cân  đặc biệt là ở nam giới. Rượu chứa nhiều năng lượnG, cồn và có thể là đường. Đây có thể là lý do khiến cơ thể dễ bị tích tụ mỡ thừa khi uống. Ngoài ra, uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến tình trạng kháng insulin, rối loạn đường huyết…. dẫn đến tăng cân và mắc bệnh tiểu đường loại 2

Rượu vang đỏ rất giàu chất chống oxy hóa resveratrol, nhưng nghiên cứu vẫn chưa thống nhất về tác dụng tích cực đối với việc giảm cân. Do đó uống một lượng vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp rượu vang đỏ mang đến lợi ích cho cơ thể. 

Chưa có thông tin chính thức về tác dụng tích cực của rượu vang đỏ đối với việc giảm cân

3. Cách giảm cân nhờ rượu vang đỏ có thể thử

Để giảm cân có nên uống rượu vang đỏ và sau đây là một số mẹo giúp giảm cân khi uống rượu vang đỏ:

  • Chỉ uống 1 -2 phần rượu vang mỗi ngày vào khung giờ cố định. Mỗi phần sử dụng tương đương với khoảng 150 ml.
  • Lựa chọn rượu vang chát thay vì rượu ngọt để hạn chế năng lượng và đường trong rượu gây tăng cân.
  • Không nên uống rượu cùng những thực phẩm giàu calo.

Sử dụng rượu vang đỏ có mập không là do cách dùng của mỗi người. Đây là một thực phẩm có cả lợi và hại nên cần lưu ý theo dõi và cân nhắc lượng dùng phù hợp với chế độ dinh dưỡng của bản thân.

Nếu sử dụng rượu vang đỏ không mang lại hiệu quả giảm cân có thể ngưng dùng hoặc đổi loại khác phù hợp hơn. Do có nhiều loại rượu khác nhau nên người dùng có thể tùy ý lựa chọn loại phù hợp nhất.

Uống rượu vang đỏ bổ sung một lượng chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Tuy nhiên năng lượng đến từ carb có thể gây tăng cân nếu sử dụng quá nhiều. Do vậy giảm cân có nên uống rượu vang đỏ nhưng cần chọn lựa loại rượu ít ngọt và có thành phần lên men từ trái cây tự nhiên để hỗ trợ phòng chống cách bệnh tim mạch và cải thiện màu sắc da. Ngoài ra, với những người thừa cân cũng có thể áp dụng một phương pháp giúp giảm cân chuyên sâu và mang đến hiệu quả bền vững hơn đó là áp dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng. Khi phương pháp này sử dụng dịch truyền gồm các vitamin nhóm B, khoáng chất vàng Selen, vitamin C để truyền vào cơ thể theo đường tĩnh mạch, ngay lập tức chuyển hóa năng lượng của các tế bào mỡ thành loại năng lượng ATP. Đây là loại năng lượng cần cho việc thực hiện các hoạt động của tế bào và giúp hồi phục các cơ quan. Năng lượng ATP đồng thời giúp làm tăng hoạt động của tế bào, làm tiêu hao nhanh chóng mỡ thừa, dẫn đến kết quả là làm giảm khối lượng và kích thước tế bào toàn thân, bao gồm cả việc làm giảm lượng mỡ nội tạng trong cơ thể. Đặc biệt, trước thực hiện phương pháp này, bạn sẽ được các bác sĩ tiến hành thăm khám sức khỏe, tầm soát bệnh nền, đo chỉ số mỡ… để đánh giá tình trạng thừa cân cũng như thiết kế về chế độ ăn uống, tập luyện khoa học cho từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách xây dựng khẩu phần ăn cho người béo phì

Cách xây dựng khẩu phần ăn cho người béo phì

Chế độ ăn Keto có tác dụng giảm cân không?

Chế độ ăn Keto có tác dụng giảm cân không?

Các nguyên nhân béo phì phổ biến

Các nguyên nhân béo phì phổ biến

Khi nào cơ thể lấy mỡ làm năng lượng?

Khi nào cơ thể lấy mỡ làm năng lượng?

21

Bài viết hữu ích?