Zalo

Rong biển có thể giúp bạn giảm cân bằng cách trì hoãn cơn đói

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rong biển là 1 từ được sử dụng để miêu tả nhiều loài tảo và thực vật biển khác nhau. Rong biển là loại thực phẩm có nhiều giá trị sức khỏe được nhiều người tin tưởng sử dụng. Trong đó, một lợi ích phải kể đến của rong biển là giúp giảm cân, giảm mỡ bụng một cách hiệu quả.

1. Rong biển là gì? Các thành phần dinh dưỡng ở rong biển

Rong biển là một từ được sử dụng để chỉ chung nhiều loài tảo và thực vật biển khác nhau. Môi trường sinh trưởng và phát triển của rong biển có thể là ở nhiều vùng nước bao gồm biển, hồ và sông. Tảo từ biển thường có thể ăn được, trong khi các giống tảo sống ở những vùng nước ngọt có xu hướng gây độc cho sức khỏe con người. Rong biển ăn được phân loại dựa trên màu sắc. Các loại thường ăn nhiều nhất là xanh lá cây, xanh dương, đỏ và nâu. 

Trong thành phần dinh dưỡng của rong biển có chứa nhiều loại khoáng chất và các nguyên tố vi lượng. Hàm lượng dinh dưỡng của rong biển có thể thay đổi dựa vào vị trí mà chúng sinh sôi, phát triển. Do đó, đối với các loại rong biển khác nhau sẽ có chứa lượng các chất dinh dưỡng khác nhau. Trung bình trong 100 gram rong biển sẽ có bao gồm các chất dinh dưỡng cụ thể như sau:

  • Carbs: 10 gram;
  • Protein: 2 gram;
  • Chất béo: 1 gram;
  • Sợi quang: 35% RDI;
  • Natri: 70% RDI;
  • Vitamin K: 80% RDI;
  • Kali: 45% RDI;
  • Magie: 180% RDI;
  • Iod: 65% RDI;
  • Mangan: 70% RDI;
  • Canxi: 60% RDI;
  • Folate: 50% RDI;
  • Sắt: 20% RDI.

Rong biển cũng có thể là nguồn cung cấp chất béo omega-3, vitamin B12 vitamin A, C, E, và choline. Rong biển là một nguồn dồi dào các chất chống oxy hóa. Loại thực phẩm này cũng chứa một lượng lớn polysacarit sunfat (sPS)- đây là những hợp chất thực vật đem lại nhiều giá trị cho sức khỏe con người. Các protein có trong thành phần của một số loại rong biển như tảo xoắn và tảo lục, chứa nhiều loại axit amin thiết yếu. Việc sử dụng rong biển như một loại gia vị một hoặc hai lần mỗi tuần là cách dễ dàng để bổ sung thêm chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống.

Rong biển cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe.

2. Ăn rong biển có bị béo không?

Với những giá trị dinh dưỡng mà rong biển đem lại hiện nay rong biển được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, trong thành phần của 100g rong biển khô chỉ chứa khoảng 45 calo. Do đó, bạn hoàn toàn có thể bổ sung rong biển vào bữa ăn hàng ngày mà không sợ bị dư thừa calo cũng như không gây tăng cân cho người sử dụng.

Đặc biệt, lượng chất xơ, chất béo bão hòa trong thành phần của rong biển còn có công dụng trong hỗ trợ thúc đẩy trao đổi thức ăn tốt hơn. Fucoxanthin có trong loại thực phẩm này còn có tác dụng giúp tế bào mỡ giải phóng acid béo, ngừa tế bào mỡ phát triển qua đó ăn tảo biển không gây béo mà còn có là phương pháp giảm cân bằng rong biển.

3. Ăn rong biển có giảm cân không?

Nhiều người thắc mắc rằng rong biển có giảm cân không? Câu trả lời là có, rong biển giảm cân bằng cách trì hoãn cơn đói. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng trong thành phần của rong biển có chứa chất alginate, chất này có khả năng tăng cường chất nhầy tư bên trong thành ruột tác dụng tốt trong việc bảo vệ thành ruột. Ngoài ra chất alginate còn có giúp làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn tạo cho bạn cảm giác no lâu hơn và cắt cơn thèm ăn hiệu quả.

Không những thế trong thành phần của rong biển có chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp cải thiện khả năng tiêu hóa, tăng cường quá trình trao đổi chất và hỗ trợ cơ thể đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả. Do đó, rong biển được bổ sung vào chế độ ăn thông qua các bữa ăn hằng ngày như để thay thế rau xanh và cải thiện hệ thống đường ruột tốt hơn và thể hiện công dụng rong biển giảm cân hiệu quả.

Thêm một hoạt chất có trong rong biển có khả năng tác động tới cân nặng đó là chất Fertile clement tác dụng loại bỏ các chất cặn bã trong cơ thể bao gồm cả mỡ thừa và cải thiện hệ tuần hoàn máu đảm bảo sức khỏe. Chất xơ có trong rong biển cũng có thể làm chậm quá trình rỗng dạ dày dẫn đến tạo cảm giác no lâu hơn và có thể trì hoãn cơn đói hiệu quả.

Bên cạnh đó, rong biển còn chứa rất nhiều đạm, khoáng chất và vitamin cần thiết như vitamin A, canxi, vitamin B2 cùng mức năng lượng rất thấp, nên có thể nói rong biển là thực phẩm giảm cân lành mạnh và an toàn.

Các món ăn từ rong biển hỗ trợ giảm cân hiệu quả

4. Cách ăn rong biển giảm cân

Vấn đề ăn rong biển có giảm cân không còn phụ thuộc nhiều cách áp dụng và thể trạng của từng người cụ thể. Trên thực tế, có nhiều cách giảm cân bằng rong biển, bạn có thể chế biến tùy theo khẩu vị của mình. Tuy nhiên, ăn canh rong biển chính là lựa chọn được nhiều chị em tin tưởng áp dụng thực hiện. Kết hợp nấu món canh rong biển giảm cân cùng thịt nạc băm vừa mát, vừa cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, vừa hỗ trợ giảm béo cũng như giảm mỡ thừa.

Cách chế biến món canh rong biển giảm cân như sau:

  • Chuẩn bị rong biển sấy, thịt lợn, tỏi, gia vị;
  • Cho rong biển vào ngâm với nước 10 phút rồi cắt khúc;
  • Cho tỏi phi thơm với dầu ăn rồi bỏ thịt xào qua;
  • Cho thêm rong biển vào chảo rồi đảo đều đồng thời chế thêm nước đun sôi;
  • Sau khoảng thời gian 5 phút thì tắt bếp và nêm thêm gia vị sao cho phù hợp;
  • Sử dụng món canh trong bữa ăn chính cùng 1 bát cơm gạo lứt.

Ngoài ra, bạn có thể thử món gạo lứt rong biển siêu giảm cân: Cả 2 nguyên liệu chính đều là thực phẩm thúc đẩy quá trình giảm cân rất tốt nên không còn gì phải bàn nữa nhé. Thậm chí nếu bạn là người có sở thích ăn các loại đồ ăn vặt có thể dùng món này thay cho các món ăn chơi khác. Snack rong biển cũng là một lựa chọn tuyệt vời để ăn vặt. Các loại snack rong biển và một số món ăn chơi khác làm từ rong biển như rong biển sấy tẩm vị ăn liền hay gạo lứt rong biển…

Tóm lại, béo phì là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng làm giảm chất lượng cuộc sống. Vì vậy thực hiện giảm cân luôn là giải pháp hữu hiệu nhất để cải thiện vóc dáng và sức khỏe. Hiện nay, một cách giảm cân mới mang tên liệu pháp tiêu hao năng lượng đang được nhiều người ưu tiên sử dụng trong đó có giới doanh nhân và nghệ sĩ tin tưởng sử dụng. Cách thực hiện phương pháp này thông qua truyền các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể để tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên mà không gây ra ảnh hưởng gì đến sức khỏe người sử dụng. 

Trước khi thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng người sử dụng dịch vụ sẽ cần đánh giá sức khỏe tổng thể, đo chỉ số cơ thể BMI sau đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân một cách cụ thể. Trong cả quá trình thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ luôn có bác sĩ điều trị đồng hành theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng chi tiết kết hợp với chế độ luyện tập cũng như vận động điều độ để có hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
xem thêm
Có cách giảm cân nhanh trong 7 ngày hiệu quả  không?

Có cách giảm cân nhanh trong 7 ngày hiệu quả không?

Ăn chuối kết hợp với gì để giảm cân hiệu quả?

Ăn chuối kết hợp với gì để giảm cân hiệu quả?

Danh sách các thực đơn giảm cân hiệu quả nhất

Danh sách các thực đơn giảm cân hiệu quả nhất

Ăn kiểu Eat Clean tăng cơ giảm mỡ được không?

Ăn kiểu Eat Clean tăng cơ giảm mỡ được không?

Ăn sáng bằng khoai lang có giảm cân không?

Ăn sáng bằng khoai lang có giảm cân không?

12

Bài viết hữu ích?