Zalo

Muốn giảm cân dùng rong biển ăn chay được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rong biển thuộc nhóm thực phẩm tốt cho sức khoẻ có nguồn gốc từ thực vật nên rất nhiều người lựa chọn trong thực đơn ăn chay hàng ngày. Vậy muốn giảm cân dùng rong biển ăn chay được không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Tác dụng của rong biển với sức khỏe

Rong biển là một loại hải sản có nguồn gốc từ thực vật. Vậy sử dụng rong biển ăn chay được không? Thành phần dinh dưỡng của rong biển khá cao và thậm chí còn cao hơn rất nhiều so với các loại thực phẩm trồng trên cạn. Trong rong biển có hàm lượng chất khoáng khá đa dạng với magie, canxi, đồng, kali, kẽm, sắt, iốt,... đặc biệt có hàm lượng chất béo khá thấp. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa của rong biển khá nhiều và hàm lượng chất xơ cung cấp được theo nhu cầu khuyến nghị mỗi ngày. Rong biển còn chứa các vitamin A, C, B, E, K… Không những thế rong biển còn chứa chất béo tốt như acid béo omega 3 và các acid amin cần thiết cho cơ thể. Với hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú ăn chay bằng rong biển có thể giúp cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ, đồng thời có thể giúp giảm cân, kiểm soát cân nặng tốt.

rong biển ăn chay được không
Nhiều người thắc mắc ăn rong biển có giảm cân không?

Tác dụng của rong biển với sức khỏe có thể kể đến như sau:

  • Do hàm lượng chất oxy hóa trong rong biển khá nhiều, vì vậy sử dụng rong biển có thể giúp kháng các tế bào ung thư. Công dụng này cũng được chứng minh giúp cải thiện các khối u ung thư như ung thư ruột kết, ung thư máu.
  • Cung cấp nguồn nitơ khá phong phú. Ăn rong biển sẽ giúp hấp thụ lượng lớn iot từ nước biển và chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho mọi lứa tuổi. Iod trong rong biển giúp điều hoà chức năng của tuyến giáp và còn liên quan đến não và tuyến yên.
  • Tốt cho hệ tiêu hoá. Ăn rong biển giúp nhuận tràng và giúp cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh. Hợp chất polysaccharide giúp vi khuẩn trên thành dạ dày hoạt động bình thường và bảo vệ thành dạ dày bị xâm nhập bởi những vi khuẩn có hại.
  • Giúp giải độc và làm sạch cơ thể thông qua việc bài tiết chất độc. Hợp chất alginate trong rong biển làm cho các chất độc hại như kim loại nặng được đào thải ra khỏi cơ thể.
  • Hỗ trợ huyết áp: Rong biển có tác dụng làm giảm huyết áp, và trong thực phẩm này có hơn 90 loại khoáng chất với hàm lượng muối thấp canxi cao. Vì vậy, sử dụng rong biển sẽ mang lại nhiều lợi ích cho những người mắc cao huyết áp.
  • Rong biển rất tốt cho tim mạch: Bởi vì nó giúp duy trì mức độ thấp của triglycerid và cholesterol trong máu. Từ đó giúp cho trái tim hoạt động khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.
  • Phòng chống nhiễm phóng xạ: Rong biển có khả năng bảo vệ dạ khỏi những tiếp xúc trực tiếp từ tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời. Trong thành phần của rong biển có chứa Fucoxanthin là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời.
  • Thành phần vitamin, acid amin cần thiết trong rong biển khá phong phú và giúp cho làn da được khỏe mạnh. Đặc biệt rong biển còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cho làn da luôn trẻ trung, sáng mịn và bảo vệ làn da khỏi tác động từ chất gây ô nhiễm hoặc môi trường.
  • Tốt cho sức khỏe răng miệng với các chất giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây sâu răng. Đặc tính kháng viêm của rong biển giúp cải thiện tuyến nước bọt làm cho các mô miệng có khả năng chống lại các tác nhân gây hại cho răng và lơi
  • Với thành phần chất chống oxy hóa trong rong biển giúp chống đông máu, từ đó ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông và làm giảm nguy cơ mắc chứng đột quỵ, suy tim, tắc nghẽn tĩnh mạch và động mạch trong cơ thể.
  • Thành phần dinh dưỡng trong rong biển còn giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh với acid folic. Hợp chất này có khá nhiều trong rong biển giúp giảm tình trạng dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ hoặc bệnh bại liệt.
  • Rong biển còn giúp tăng khả năng chống viêm của cơ thể. Với thành phần carbohydrate có thể làm giảm nguy cơ viêm nhiễm cơ thể.
  • Diệt khuẩn và làm sạch máu với thành phần fertile clement trong rong biển. Đây là hợp chất có tác dụng lưu thông khí huyết, tiêu độc và loại bỏ các chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Không những thế các chất này còn không thể thiếu trong tuyến giáp trạng giúp cơ thể phát triển.

2. Sử dụng rong biển ăn chay để giảm cân có được không?

Rong biển ăn chay được không? Rong biển với hàm lượng 100 gam có thể cung cấp cho cơ thể năng lượng khá thấp chỉ khoảng 20 đến 30 calo. Như vậy ăn rong biển giảm cân có thể là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang mong muốn có một thân hình khỏe đẹp. Hơn nữa, rong biển có hàm lượng chất xơ khá cao giúp cơ thể no lâu hơn, giảm được cảm giác đói và thèm ăn.

rong biển ăn chay được không
Ăn rong biển giảm cân có thể là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang mong muốn có một thân hình khỏe đẹp

Một số nghiên cứu còn cho kết quả hợp chất polysaccharide có trong rong biển sẽ giúp giảm hấp thu chất béo và đường đáng kể. Tuy nhiên, một điều quan trọng của giảm cân vẫn là sử dụng rong biển một cách hợp lý và không ăn quá nhiều. Đồng thời kết hợp với luyện tập và vận động thường xuyên mới có thể giúp giảm cân hiệu quả và duy trì được cân nặng ở mức mong muốn. Cách giảm cân phổ biến hiện nay với rong biển là chế biến các món canh hoặc ăn chung với các loại thực phẩm khác:

  • Canh rong biển giúp giảm cân hiệu quả: Món canh rong biển được khá nhiều người ưa chuộng bởi nó có hương vị thanh mát, dễ ăn, dễ tiêu hoá. Bạn có thể nấu canh rong biển với đậu phụ hoặc thịt heo để hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thực hiện canh rong biển: ngâm rong biển trong nước cho tới khi mềm ra, sau đó rửa sạch và bỏ đi phần thân cứng. Tàu hũ non cắt miếng nhỏ vừa ăn, cùng cà rốt, hành tây và cà chua. Đun nóng chảo với ít dầu ăn sau đó cho cà rốt, hành tây, hành đỏ và xào thơm. Tiếp đến cho 500 gam nước vào đun sôi, cho tàu hũ nóng vào tiếp tục nên mắm và gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng cho rong biển vào và đun sôi.
  • Ăn rong biển với gạo lứt để giảm cân: Gạo lứt rong biển có thể giúp giảm cân hiệu quả. Gạo lứt là loại gạo được xử lý bỏ phần vỏ bên ngoài nhưng vẫn giữ lại phần cám và hạt. Lớp cám gạo có hàm lượng chất xơ và vitamin tốt giúp cơ thể có cảm giác no lâu hơn và giảm hấp thu lượng đường vào cơ thể. Cách thực hiện món ăn gạo lứt với rong biển. Ngâm rong biển trong nước khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch và ngâm với nước sạch khoảng 5 phút để loại bỏ bớt muối trong rong biển. Rửa sạch gạo lứt và ngâm trong nước khoảng 30 phút. Phi thơm hành tây và tỏi với dầu oliu. Tiếp tục cho gạo lứt vào đảo đều với hành tây và tỏi phi. Sau đó đổ nước vào đun sôi, để lửa nhỏ nấu trong khoảng 15 phút. Thêm rong biển vào đun cùng với gạo trong khoảng 5 phút. Sau đó, thêm gia vị, muối tiêu đều vừa với khẩu vị.
  • Cơm cuộn với rong biển. Lá rong biển giúp giảm béo và món ăn này khá hấp dẫn với nhiều người. Thực hiện như sau, chuẩn bị lá rong biển khô, cơm trắng, rau bina, cà rốt, trứng rán. Cho rau bina, cà rốt thái sợi trải dài trên lá rong biển, và trải cơm đều lên trên. Cho rau bina, cà rốt và trứng lên trên. Sau đó cuộn đều thành khúc và cắt miếng vừa ăn.

Vậy là bạn đã biết rong biển ăn chay được không và giúp giảm cân như thế nào? Ngoài sử dụng rong biển để giảm cân, hiện nay có một liệu pháp giúp giảm cân hoàn toàn mới với công thức độc quyền từ Mỹ bạn có thể làm khảo là liệu pháp tiêu hao năng lượng. Khác với phương pháp giảm cân truyền thống, phương pháp này thực hiện truyền tổ hợp vitamin và khoáng chất giúp tiêu hao lượng mỡ thừa tái tạo thành dạng năng lượng để thực hiện các hoạt động sống. Chính từ tiêu hao này giúp bạn có một quá trình giảm cân an toàn, không gây tích trữ nước, giảm cảm giác thèm ăn và nạp năng lượng vào cơ thể. Chỉ sau khoảng 6 - 8 tuần bạn có thể giảm ít nhất là 10% trọng lượng cơ thể, giúp bạn sớm có một thân hình cân đối, khỏe mạnh.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

95

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Cách tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn với liệu pháp IV tại nhà

Cách tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn với liệu pháp IV tại nhà

Ý nghĩa xét nghiệm vi chất dinh dưỡng

Ý nghĩa xét nghiệm vi chất dinh dưỡng

Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

95

Bài viết hữu ích?