Zalo

Rau cải ngọt bao nhiêu calo và ăn có tốt cho sức khỏe?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rau cải ngọt là một loại rau thường được nhiều người sử dụng trong thực đơn giảm cân nhờ hàm lượng chất xơ cao cùng nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy loại rau cải ngọt bao nhiêu calo và những lợi ích về sức khỏe mà chúng đem lại là gì?

1. Thành phần dinh dưỡng của rau cải ngọt?

Cải ngọt từ lâu đã trở thành một loại rau vô cùng quen thuộc đối với mâm cơm của người Việt. Chúng được chế biến đa dạng thành nhiều món ăn khác nhau từ luộc, xào đến nấu canh đều rất thanh mát và ngon miệng. Có rất nhiều người thắc mắc liệu rau cải ngọt bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100 gam rau cải tươi có chứa: 

  • 1,1 gam đạm
  • 0,2 gam chất béo
  • 2,1 gam tinh bột
  • 2,8 gam chất xơ
  • 61 mg canxi
  • 37 mg photpho
  • 0,5 mg sắt
  • 0,01 mg caroten
  • 0,02 thiamin ( Vitamin B1)
  • 0,04 mg ribopalavin (Vitamin B2)
  • 0,3 mg niaxin (Vitamin B3)
  • 20 mg vitamin C. 

Vậy cải ngọt bao nhiêu calo? Trung bình, cứ 100g rau cải tươi chỉ chứa khoảng 50 kcal. Tuy nhiên, hàm lượng calo trong cải ngọt sẽ thay đổi đáng kể tùy thuộc vào cách chế biến món ăn. 

100g cải ngọt luộc chứa khoảng 52 kcal, 100g cải ngọt xào tỏi chứa khoảng 63 kcal. Canh cải ngọt bao nhiêu calo? 100g canh cải ngọt nấu tôm chứa khoảng 86 kcal. Còn 100g canh cải ngọt nấu mọc sẽ chứa nhiều calo hơn rơi vào khoảng 130 kcal.

Hàm lượng calo trong cải ngọt sẽ thay đổi vào cách chế biến món ăn
Hàm lượng calo trong cải ngọt sẽ thay đổi vào cách chế biến món ăn

2. Ăn cải ngọt có giúp giảm cân không?

Lượng calo có trong 100 gam rau cải ngọt chỉ khoảng 50 calo, tương đối thấp. Chính vì thế, nó trở thành một lựa chọn phù hợp trong thực đơn hàng ngày của những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng, giảm cân.

Ngoài ra, rau cải ngọt còn chứa rất nhiều nước cùng với lượng chất xơ cao khoảng 2,8 gam trong 100 gam. Sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, làm giảm cảm giác thèm ăn và giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn. Đồng thời, còn giúp duy trì sự ổn định của đường huyết. Vì thế rau cải ngọt có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

3.Các lợi ích của cải ngọt đối với sức khỏe

3.1 Tăng cường đề kháng

Trong bảng thành phần của rau cải ngọt có chứa tới hơn 10 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Trong đó, hàm lượng vitamin A, vitamin B9, vitamin E, vitamin K và canxi khá dồi dào. Nhờ vậy mà rau cải ngọt giúp tăng sức đề kháng và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh. Ngoài ra, rau cải ngọt còn có tác dụng thanh nhiệt, hỗ trợ thải độc cho cơ thể. 

3.2 Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ trong cải ngọt khá cao giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và duy trì sự khỏe mạnh của đường ruột. Ngoài ra, chúng còn giúp kiểm soát đường huyết, giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả. 

3.3. Hỗ trợ sức khỏe mắt

Vitamin A có trong cải ngọt có tác dụng bảo vệ sức khỏe của mắt. Chúng giúp bảo vệ giác mạc và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về mắt liên quan đến tuổi tác.

3.4 Bổ sung dưỡng chất giúp xương chắc khỏe

Canxi và vitamin K là hai dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của xương khớp. Trong rau cải ngọt có chứa hàm lượng canxi và vitamin K khá lớn. Chính vì vậy, loại rau này còn giúp hạn chế nguy cơ loãng xương và bảo vệ xương khớp khỏe mạnh.

3.5 Phòng ngừa và cải thiện bệnh Gout

Hàm lượng axit uric tăng mạnh do chúng ta nạp quá nhiều các loại thực phẩm giàu chất đạm như thịt đỏ, nội tạng động vật và hải sản. Vì vậy, các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyến cáo người mắc bệnh Gout nên tăng cường bổ sung các loại  rau xanh trong đó có cải ngọt. Với ưu điểm giàu chất xơ, vitamin và các khoáng chất, cải ngọt giúp đào thải axit uric, góp phần phòng ngừa và giảm thiểu tiến triển của bệnh. 

3.6 Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Vitamin C, Vitamin E, vitamin K, folate, chất xơ và flavonoid có trong rau cải ngọt là những dưỡng chất tốt cho sức khỏe tim mạch. Chúng giúp kiểm soát huyết áp và ngăn chặn sự hình thành các mảng bám trong động mạch.

3.7 Phòng chống ung thư

Cải ngọt không chỉ bảo vệ sức khỏe tim mạch, xương khớp, mắt, hệ tiêu hóa mà còn góp phần giảm thiểu khả năng mắc một số loại ung thư. Theo một số nghiên cứu, rau cải có thể làm giảm khả năng mắc các loại ung thư như kết tràng, bàng quang, tuyến tiền liệt, phổi….

Dinh dưỡng trong cải ngọt mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe
Dinh dưỡng trong cải ngọt mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe

4. Ăn rau cải ngọt như thế nào thì tốt?

Mặc dù rau cải ngọt là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể vì chúng rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng khoảng 200 gam rau mỗi bữa, và 1 tuần ăn khoảng 2-3 bữa để đảm bảo sự đa dạng trong chế độ ăn hàng ngày. 

Ngoài ra, bạn cần biết biết cách lựa chọn và chế biến rau cải ngọt đúng cách để có thể giữ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng và tận hưởng nhiều lợi ích cho sức khỏe mà loại rau này đem lại:

  • Tránh chọn những cây rau cải ngọt già, sâu hoặc có dấu hiệu héo. Rau cải ngọt tươi mới có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất.
  • Tránh chế biến rau cải ngọt bằng thêm nhiều dầu mỡ hoặc sử dụng sốt cay nồng nên chọn phương pháp luộc, nấu canh hoặc xào ít dầu để hạn chế lượng calo không cần thiết thêm vào món ăn.
  • Tránh chế biến rau cải ngọt quá lâu hoặc ở nhiệt độ cao, vì nó có thể làm giảm lượng chất dinh dưỡng.
  • Kết hợp rau cải ngọt với các thực phẩm khác để có những bữa ăn cân đối và giàu dưỡng chất hơn. Bạn có thể kết hợp rau cải với thịt bò, xương sườn, nấm hương, mọc, hến…

Khi đã có được thông tin, cải ngọt bao nhiêu calo bạn đã có thể tự tính toán và sử dụng loại rau này trong mỗi bữa ăn sao cho hợp lý để đảm bảo dinh dưỡng cân đối và tránh tình trạng dư thừa calo.

Nếu bạn đang tìm kiếm những thực phẩm lành mạnh để hỗ trợ giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, truyền tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân Y khoa Cấn Thị Mai Huê xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giữ dáng đẹp eo thon, ăn ngon đón Tết

Cách giữ dáng đẹp eo thon, ăn ngon đón Tết

Bánh khúc gạo lứt bao nhiêu calo? Ăn vào có béo nhiều không?

Bánh khúc gạo lứt bao nhiêu calo? Ăn vào có béo nhiều không?

Củ từ bao nhiêu calo? Ăn củ từ có giảm cân không?

Củ từ bao nhiêu calo? Ăn củ từ có giảm cân không?

Quả roi bao nhiêu calo? Ăn roi có béo không?

Quả roi bao nhiêu calo? Ăn roi có béo không?

Quả dưa bở bao nhiêu calo và ăn có béo không?

Quả dưa bở bao nhiêu calo và ăn có béo không?

214

Bài viết hữu ích?