Zalo

Quả vú sữa bao nhiêu calo và ăn vào có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vú sữa là một loại quả nhiệt đới có hương vị thơm ngon, cực bổ dưỡng và thích hợp cho mọi đối tượng. Tuy nhiên nhiều người vẫn lo ngại rằng liệu vị ngọt có trong quả vú sữa có khiến chúng ta bị mập không? Để trả lời câu hỏi này chúng ta cùng tìm hiểu 100g vú sữa bao nhiêu calo và ăn vú sữa có béo không?

1. Thành phần dinh dưỡng của quả vú sữa?

Quả vú sữa lần đầu tiên được phát hiện bởi nhà thám hiểm người Tây Ban Nha Cieza de Leon, ông đã phát hiện ra quả vú sữa mọc ở Peru vào những năm 1500. Sau đó, vú sữa du nhập đến Philippines, Panama, Guatemala, quần đảo Caribe, Zanzibar và những vùng có khí hậu ấm hơn của Ấn Độ.

Cây vú sữa phát triển mạnh ở vùng khí hậu nhiệt đới ấm đến nóng, cây không chịu được lạnh và sương giá, đặc biệt là ở những cây non. Phổ biến nhất là cây vú sữa được trồng làm cây ăn trái hoặc mọc hoang và mọc ven đường. 

Vú sữa đóng vai trò là nguồn cung cấp canxi dồi dào, với mỗi khẩu phần vú sữa sẽ cung cấp cho bạn 10% lượng canxi bạn cần mỗi ngày. Canxi giúp tăng cường sức mạnh cho xương và răng của bạn, đồng thời nó cũng có thể làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt, chẳng hạn như chuột rút và chướng bụng.

Loại quả này cũng chứa 5% giá trị khuyến nghị hàng ngày cho mỗi khẩu phần vitamin C và vitamin A. Ngoài ra, một khẩu phần vú sữa còn cung cấp 2% sắt - một khoáng chất quan trọng để cung cấp oxy cho cơ thể hàng ngày.

Một khẩu phần vú sữa còn đóng góp 3g chất xơ vào lượng khuyến nghị hàng ngày (từ 25 - 38g). Chất xơ có thể khiến dạ dày của bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, 100g vú sữa còn chứa các chất dinh dưỡng với lượng như sau:

Protein0,72–2,33 g
Carbohydrate14 g
Chất xơ3g
Canxi17 mg
Phốt pho19 mg
Vitamin C3–15 mg
Vú sữa là loại quả có nhiều công dụng đối với sức khỏe, vậy 100g vú sữa bao nhiêu calo
Vú sữa là loại quả có nhiều công dụng đối với sức khỏe, vậy 100g vú sữa bao nhiêu calo

2. Trong 100g vú sữa bao nhiêu calo? Ăn vú sữa có béo không? Vì sao?

100g vú sữa bao nhiêu calo? Vú sữa là một trong những loại trái cây có hàm lượng calo rất thấp. 100g trái cây chỉ cung cấp 31 calo, thấp hơn nhiều so với bất kỳ loại trái cây nhiệt đới phổ biến khác. Tuy nhiên vú sữa lại chứa một danh sách ấn tượng về các chất dinh dưỡng thiết yếu, chất chống oxy hóa và vitamin cần thiết cho sức khỏe.

Ăn vú sữa có béo không? Do đó, với lượng calo trên một 100g thịt quả khá thấp, vú sữa không phải là một loại trái cây “đe dọa" cân nặng của bạn. Bạn có thể ăn vú sữa thỏa thích miễn là bạn kiểm soát được lượng calories mà vú sữa mang lại không vượt quá mức cho phép. Lúc này việc thưởng thức loại trái cây này sẽ không khiến bạn lo lắng về vấn đề tăng cân.

Bạn có thể thưởng thức trực tiếp một trái vú sữa sau khi đã được rửa sạch
Bạn có thể thưởng thức trực tiếp một trái vú sữa sau khi đã được rửa sạch

3. Cách ăn quả vú sữa đúng để không lo tăng cân, đảm bảo sức khỏe

Bạn có thể thưởng thức trực tiếp một trái vú sữa sau khi đã được rửa sạch. Trước khi ăn bạn nên bóp nhẹ trái vú sữa cho mềm, nhũn đều toàn bộ phần vỏ quả, dùng tay hoặc dao tách làm hai và ăn ngay lập tức để cảm nhận được hương vị thơm ngọt tự nhiên của nó.

Bên cạnh việc vú sữa ăn trực tiếp, chúng ta còn có rất nhiều cách để thưởng thức những trái vú sữa thơm ngon mà không lo béo. Sau đây là một số cách thưởng thức vú sữa mà bạn có thể tham khảo:

  • Sinh tố vú sữa: vú sữa chín nạo lấy phần thịt và cho vào máy xay, thêm một lượng vừa đủ sữa đặc, sữa tươi và đá bào vào xay nhuyễn mịn và thưởng thức. 
  • Vú sữa dầm: vú sữa chín nạo lấy phần thịt rồi cắt ra làm các phần nhỏ, thêm một ít sữa tươi, sữa đặc và một ít đá bào vào thưởng thức.

Có thể thấy vú sữa là loại quả có nhiều công dụng đối với sức khỏe, tuy nhiên vú sữa chứa nhiều Ofacrid - một hoạt chất có khả năng gây táo bón, ở phần mủ nhựa nằm tại lớp vỏ ngoài của vú sữa. Phần cùi thịt vẫn ăn được, tuy nhiên nếu chúng ta khoét phần thịt quá gần lớp vỏ sẽ rất dễ dính phải mủ nhựa gây ra vị chát. Đối với những người có đặc điểm cơ địa dễ táo bón, người cao tuổi, trẻ em và phụ nữ đang mang thai nếu ăn nhiều quả vú sữa có khả năng bị táo bón trầm trọng.

Không nên sử dụng vú sữa quá nhiều lần trong ngày hoặc ăn quá liên tục trong nhiều ngày, bởi Ofacrid dễ gây nóng trong người bên cạnh tác dụng phụ gây táo bón. Không ăn vú sữa còn xanh, không ăn quá sát vỏ.

Tóm lại, vú sữa là loại trái cây có nhiều công dụng đối với sức khỏe bên cạnh đó với lượng calo thấp nên vú sữa sẽ ít có khả năng gây tăng cân, đây là loại quả khá phù hợp với các bữa ăn phụ hay chế độ ăn tráng miệng.

Có thể thấy, ngày nay việc chú trọng đến một số cân khỏe mạnh đã và đang rất được rất nhiều người ở mọi độ tuổi quan tâm. Bên cạnh nguyên tắc thâm hụt calo (calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu thụ) để giảm được cân, chúng ta cần hiểu một vấn đề tiên quyết trong việc giảm cân khỏe đó là đáp ứng được nhu cầu dưỡng chất để nuôi dưỡng cơ thể.

Vì vậy, dù bạn chỉ muốn giảm cân nhờ ăn kiêng, hoặc mong muốn tìm đến những sản phẩm hỗ trợ thì quan trọng nhất vẫn nên lựa chọn những chuyên gia tư vấn uy tín, các phòng khám đạt chuẩn y khoa, đừng nên tin vào những lời quảng cáo giảm cân thần tốc một cách phản khoa học, làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mình.

Bạn có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng để giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, giúp chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên mà không gây mệt mỏi hay mất cơ, mất nước.

Thời gian thực hiện liệu trình từ 6 - 8 tuần, trước khi thực hiện bạn sẽ được bác sĩ và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình phù hợp.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Trong chuối luộc bao nhiêu calo? Có cần kiêng chuối luộc nếu muốn giảm cân?

Trong chuối luộc bao nhiêu calo? Có cần kiêng chuối luộc nếu muốn giảm cân?

Gợi ý thực đơn giảm cân bằng rau củ quả

Gợi ý thực đơn giảm cân bằng rau củ quả

Tập cardio và nhịn ăn giúp kiểm soát cân nặng tốt không?

Tập cardio và nhịn ăn giúp kiểm soát cân nặng tốt không?

Giảm cân: Thay đổi lối sống và thuốc là rất quan trọng

Giảm cân: Thay đổi lối sống và thuốc là rất quan trọng

Thực đơn 1500 calo mỗi ngày có giảm cân không?

Thực đơn 1500 calo mỗi ngày có giảm cân không?

64

Bài viết hữu ích?