Zalo

Phụ nữ sau sinh tại sao giảm cân phải uống nhiều nước?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân sau sinh là vấn đề được nhiều chị em quan tâm hiện nay. Cùng với các phương pháp tập luyện, ăn kiêng, nghỉ ngơi thì chị em cũng phải uống đủ nước để quá trình giảm cân có hiệu quả. Cùng tìm hiểu xem tại sao giảm cân phải uống nhiều nước trong bài viết sau.

1. Vì sao giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ phụ nữ phải uống nhiều nước?

Thành phần chính cấu tạo nên sữa chính là nước. Trong giai đoạn cho con bú, cơ thể người mẹ sẽ mất nhiều nước hơn bình thường. Hơn nữa, uống nhiều nước còn giúp hỗ trợ hệ tuần hoàn, tiêu hóa và giúp đẹp da. Một số lý do cần phải uống nhiều nước khi cho con bú chính là:

Uống nhiều nước giúp tăng tuần hoàn, giải độc tố:

Không chỉ tham gia sản xuất sữa mẹ, nước là thành chính của cơ thể, giúp cho quá trình tạo máu cũng như tuần hoàn diễn ra tốt. Khi thiếu nước, hệ thống tiết niệu làm việc kém hiệu quả và không thể đào thải các chất độc ra ngoài cơ thể.

Uống nước nhiều giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa:

Nước giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn, giúp hòa tan và hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Uống nhiều nước cũng giúp quá trình đẩy chất thải xuống ruột già dễ dàng hơn và đường ruột tránh khỏi các nguy cơ bị nhiễm khuẩn.

Uống nước nhiều giúp đẹp da:

Nước giúp các tế bào da có đủ độ ẩm, đặc biệt trong giai đoạn sau sinh thì các chị em sẽ hạn chế dùng mỹ phẩm chăm sóc da. Do đó, uống đủ nước sẽ giúp da căng mịn, hồng hào và khỏe mạnh, giữ được độ đàn hồi.

2. Tại sao giảm cân phải uống nhiều nước?

“Tại sao uống nhiều nước giảm cân?” là thắc mắc của nhiều người. Câu trả lời có thể là vì:

2.1. Uống nhiều nước giúp giảm sự thèm ăn

Nếu bạn từng theo các chế độ ăn kiêng, ăn giảm cân, eat clean hay diet thì đều sẽ thấy lưu ý rằng nên uống đủ nước mỗi ngày. Trên thực tế, một trong các nguyên tắc để giảm cân hiệu quả chính là ngăn cản cảm giác đói truyền đến thần kinh của mỗi người. Để điều này được diễn ra hiệu quả thì các khoảng trống trong dạ dày cần được lấp đầy, do đó, uống nước được xem là biện pháp hiệu quả để giảm cân.

tại sao giảm cân phải uống nhiều nước
Vậy tại sao uống nhiều nước giảm cân? Tác dụng của uống nước là gì?

2.2. Uống nhiều nước tăng hiệu quả đốt cháy năng lượng

Các nhà khoa học trên thế giới đã chỉ ra rằng, việc 1 người uống nhiều nước có thể tăng hiệu quả việc đốt cháy calo từ 24-30%. Hơn nữa, khi tập luyện thể dục thể thao thì việc bù nước đều đặn có thể giúp cơ thể không rơi vào trạng thái mệt mỏi và tăng hiệu quả tập luyện, kéo dài hiệu quả đốt cháy mỡ thừa hơn.

Phản ứng chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng chính là phản ứng lipolysis, phản ứng này được thực hiện trong cơ thể khi có sự tham gia của nước. Do đó, việc uống đủ nước cũng giúp cho phản ứng chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng được diễn ra liên tục.

3. Giảm cân sau sinh cần uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

Giai đoạn sau sinh, đặc biệt là khi nuôi con bằng sữa mẹ thì các chị em sẽ mất rất nhiều nước do quá trình tạo sữa. Bởi vậy, một trong các lưu ý của các bác sĩ sản khoa trong giai đoạn này cho các chị em chính là “khát nước lúc nào thì nên uống ngay lúc đó”.

Không có 1 liều lượng nước cụ thể nào cho mọi chị em có thể lưu ý trong thời gian này, vì với mỗi cân nặng mỗi khác nhau thì lượng nước cần uống sẽ khác nhau. Đồng thời, lượng nước bù vào cho cơ thể cũng liên quan đến số lần em bé bú trong ngày. Trung bình mỗi ngày, 1 người nên uống 1,5 - 2 lít nước.

Một mẹo nhỏ cho các chị em có thể biết rằng cơ thể mình có đang uống đủ nước hay chưa đó chính là quan sát màu sắc nước tiểu. Nếu nước tiểu nhạt màu, vàng nhạt thì chứng tỏ cơ thể của chị em đang trong tình trạng đủ nước. Nếu nước tiểu trong trạng thái màu vàng đậm  thì có thể chị em đang trong tình trạng mất nước nhẹ.

Cũng không nên uống quá nhiều nước (trên 2,5 lít/ngày), vì uống dư nước cũng sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất sữa và không tốt cho sức khỏe.

4. Các loại thức uống tốt cho bà mẹ sau sinh

Một số loại thức uống sau đây sẽ giúp cho mẹ bỉm sau sinh có được lượng sữa cho bé bú đều đặn mà vẫn đáp ứng được lượng nước cần cho cơ thể.

4.1. Sữa nóng

Một cốc sữa tươi nóng sẽ giúp cung cấp đủ protein và canxi, bên cạnh đó sữa nóng cũng cung cấp năng lượng cho các bà mẹ vào buổi sáng. Nên uống một cốc sữa nóng trước khi cho bé bú 15-20 phút nhé.

4.2. Nước từ hỗn hợp gạo tẻ, gạo nếp và hạt sen

Chuẩn bị hỗn hợp gồm gạo tẻ, gạo nếp, hạt sen và đậu đen hoặc đậu xanh, chỉ nên cho một ít gạo là đủ. Chỉ cần đem nấu nhừ và lọc lấy nước uống, đây là thức uống giúp cung cấp đủ lượng nước và cho lượng sữa mẹ về đều đặn.

4.3. Nước gạo lứt rang

Tại sao giảm cân phải uống nhiều nước gạo lứt cũng là một trong số các thắc mắc của các chị em. Thực tế, gạo lứt là 1 trong các thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ - 1 trong các chất tốt cho hệ tiêu hóa nhờ cho cảm giác no lâu.

tại sao giảm cân phải uống nhiều nước
Tại sao giảm cân phải uống nhiều nước gạo lứt cũng là một trong số các thắc mắc của các chị em

Không những vậy, gạo lứt còn giúp tăng lượng sữa mẹ đổ về và giúp hương vị thơm ngon hơn. Do đó, uống nước gạo lứt rang vừa giúp cho chị em giảm cân mà vẫn có đủ sữa cho con bú.

Hy vọng thông qua bài viết đã giúp giải đáp thắc mắc “tại sao giảm cân phải uống nhiều nước?” hay “tại sao uống nước nhiều lại giảm cân?”. Tuy nhiên, để có thể giảm cân sau sinh hiệu quả và an toàn, chị em hãy tham khảo các phương pháp giảm cân khoa học, được tư vấn bởi các bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực này. Hiện nay, có 1 phương pháp giảm cân đa trị liệu tiên tiến có tên là truyền tiêu hao năng lượng đã được nhiều người đánh giá rất cao. Phương pháp này không chỉ đào thải, tiêu hao mỡ đến cấp độ tế bào mà còn giúp bạn tầm soát sức khỏe và bệnh nền 1 cách hiệu quả. Trước khi thực hiện truyền tiêu hao năng lượng, chị em sẽ được các bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu, đo chỉ số khối cơ thể BMI…từ đó có kế hoạch về chế độ dinh dưỡng, tập luyện và liệu trình truyền phù hợp. Sau mỗi buổi truyền, cơ thể sẽ có sự chuyển hóa tốt hơn, đủ năng lượng cho mọi hoạt động mà không gây tích tụ mỡ dư thừa, không có cảm giác thèm ăn nên không có nhu cầu nạp thêm năng lượng. Truyền tiêu hao năng lượng là phương pháp giảm cân tiên tiến, phù hợp với phụ nữ sau sinh, những người bận rộn hoặc đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng vẫn thất bại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Các cách giảm béo hiệu quả cho phụ nữ sau sinh

Các cách giảm béo hiệu quả cho phụ nữ sau sinh

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách ăn bơ giảm cân cho bà mẹ sau sinh

Cách ăn bơ giảm cân cho bà mẹ sau sinh

Thường xuyên hóp bụng có làm giảm mỡ bụng không?

Thường xuyên hóp bụng có làm giảm mỡ bụng không?

Cách giảm cân sau sinh mổ tại nhà hiệu quả

Cách giảm cân sau sinh mổ tại nhà hiệu quả

22

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.