Zalo

Phụ nữ đang cho con bú uống vitamin E được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Các chất dinh dưỡng bạn ăn vào khi cho con bú sẽ được truyền đến em bé khi bé bú. Thức ăn đầu tiên mà bé ăn được gọi là sữa non và rất giàu vitamin E. Khi bé lớn hơn, bé sẽ cần tiếp tục nhận được một lượng vitamin E lành mạnh qua sữa mẹ. Vậy bà mẹ đang cho con bú uống vitamin E được không?

1.Vitamin nào dễ dàng đi vào sữa mẹ?

Đầu tiên, chúng ta hãy xem lại nguyên tắc về cách vitamin đi vào sữa mẹ. Theo định nghĩa, vitamin là những chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể chúng ta cần để hoạt động, chúng phải đến từ môi trường, thường là trong thực phẩm. Điều này có nghĩa là cơ thể con người không sản xuất ra chúng. Những người đang cho con bú thường được khuyên nên bổ sung vitamin tổng hợp, do nhu cầu bổ sung thêm vitamin mà sữa mẹ cần. Vậy mẹ đang cho con bú uống vitamin E được không?

Khả năng chuyển vào sữa mẹ của các loại vitamin khác nhau. Các vitamin tan trong chất béo, chẳng hạn như vitamin D và E, dễ dàng chuyển vào sữa mẹ. Các vitamin tan trong nước như B và C cũng có khả năng truyền vào sữa mẹ nhiều hơn. Nếu người mẹ uống vitamin liều cao có thể dẫn đến lượng vitamin cao trong sữa mẹ, lúc này mẹ cần phải xác định xem liệu liều cao hơn đó có an toàn cho trẻ bú mẹ hay không.

Khả năng chuyển vào sữa mẹ của các loại vitamin là khác nhau
Khả năng chuyển vào sữa mẹ của các loại vitamin là khác nhau

2. Phụ nữ đang cho con bú có uống vitamin E được không?

Đang cho con bú có uống được vitamin E không là thắc mắc của rất nhiều mẹ bỉm. Bổ sung vitamin khi đang cho con bú là việc làm cần thiết, Vitamin E mang lại cho con bạn một số lợi ích và việc bổ sung thêm vitamin E có thể là cần thiết để tăng cường sức khỏe và thể trạng của con bạn.

2.1. Giúp ngăn ngừa thiếu máu

Vitamin E có thể giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Vitamin E là một chất dinh dưỡng quan trọng có thể giúp ngăn ngừa em bé của bạn bị thiếu máu sau khi sinh. Thiếu máu là tình trạng giảm số lượng tế bào hồng cầu mang oxy đi khắp cơ thể em bé. Theo báo cáo của Kids Health, sự phát triển của bệnh thiếu máu có thể gây ra tình trạng mệt mỏi cực độ cũng như gây căng thẳng cho các cơ quan nội tạng của bé. Nếu cơ thể bạn thiếu vitamin E, con bạn sẽ khó nhận được đủ lượng vitamin E cần thiết để giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Trong một số trường hợp, việc bổ sung vitamin E có thể tăng lượng vitamin E của bạn đủ để con bạn có được thứ bé cần.

Lượng vitamin E vừa đủ có thể giúp bảo vệ em bé khỏi các tổn thương liên quan đến võng mạc
Lượng vitamin E vừa đủ có thể giúp bảo vệ em bé khỏi các tổn thương liên quan đến võng mạc

2.2. Bảo vệ mắt và phổi

Vitamin E được coi là chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ mắt và phổi. Lượng vitamin E vừa đủ có thể giúp bảo vệ em bé khỏi các tổn thương liên quan đến võng mạc và phổi. Lượng vitamin E thấp có thể hạn chế lượng oxy đến võng mạc và phổi của bé, có thể dẫn đến tổn thương nếu vấn đề không được chẩn đoán và điều trị. Nếu bạn đang cho con bú và có lượng vitamin E rất thấp, con bạn có thể không nhận đủ những gì bé cần để đảm bảo rằng võng mạc và phổi của bé nhận được đủ lượng. Dùng thực phẩm bổ sung có thể giúp bạn tăng mức độ vitamin E, từ đó giúp em bé của bạn có được những gì bé cần. Bác sĩ cũng có thể khuyên bạn nên bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin E, chẳng hạn như các loại hạt và dầu hạt vào chế độ ăn uống của bạn.

2.3. Thúc đẩy sự phát triển cơ bắp khỏe mạnh

Vitamin E giúp bảo vệ cơ bắp, hệ tim mạch và dây thần kinh của bé. Vitamin E cần thiết cho quá trình trao đổi chất. Nếu em bé của bạn bị thiếu hụt, bé sẽ bị yếu hoặc thoái hóa các cơ đang phát triển. Bạn có thể cần bổ sung vitamin E từ thực phẩm nếu em bé của bạn gặp khó khăn trong việc phát triển hoặc thường xuyên có vẻ yếu đuối hoặc mệt mỏi. Tăng lượng vitamin E bổ sung có thể giúp thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của cơ bắp của bé.

Vậy là thắc mắc “đang cho con bú có uống được vitamin E không” đã có lời giải đáp. Bổ sung vitamin khi đang cho con bú là việc làm cần thiết, chúng không chỉ giúp mẹ tăng cường sức khỏe mà còn giúp tăng thể trạng của trẻ sau này.

Có thể thấy, vitamin E có vai trò quan trọng đối với cơ thể, nhưng không phải ai cũng biết bổ sung vitamin E đúng cách như thế nào, đặc biệt với chị em phụ nữ đang cho con bú. Ngoài việc bổ sung qua chế độ dinh dưỡng, bạn còn có thể bổ sung qua các liệu trình truyền vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, việc bổ sung bất kỳ vi chất hay chất dinh dưỡng nào vào cơ thể đều cần được thực hiện sau khi được thăm khám và tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa. Đừng ngần ngại liên hệ với các cơ sở y tế hoặc trung tâm chăm sóc sức khỏe uy tín để được lên lịch và nhận tư vấn cụ thể. Từ đó các bác sĩ sẽ xác định được mức độ, nguy cơ và tư vấn cách bổ sung hiệu quả.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Đàn ông uống vitamin E có tác dụng gì?

Đàn ông uống vitamin E có tác dụng gì?

Hướng dẫn uống bổ sung vitamin E đúng cách

Hướng dẫn uống bổ sung vitamin E đúng cách

Vitamin E có tác dụng gì cho da?

Vitamin E có tác dụng gì cho da?

Cơ thể dư Vitamin E có sao không?

Cơ thể dư Vitamin E có sao không?

Phụ nữ nên uống Vitamin E khi nào?

Phụ nữ nên uống Vitamin E khi nào?

40

Bài viết hữu ích?