Zalo

Nước ép cần tây mix với gì để giảm cân?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hiện nay, rất nhiều người tìm đến các phương pháp tự nhiên để giảm mỡ và duy trì vóc dáng, trong đó có phương pháp sử dụng nước ép cần tây để giảm cân. Vậy cách uống nước ép cần tây giảm cân như thế nào và cần tây mix với gì để giảm cân?

1. Cần tây có tác dụng giảm cân không? Vì sao?

Trước khi tìm hiểu cách mix cần tây giảm cân và cách uống nước ép cần tây giảm cân. chúng ta cùng xem liệu cần tây có tác dụng giảm cân không và cơ chế như thế nào.

Nước ép cần tây có thể giúp bạn giảm cân giảm mỡ. Các cơ chế được cho là có tác dụng giảm cân của cần tây bao gồm:

1.1 Cung cấp ít calo

Nước ép cần tây có lượng calo tương đối thấp, cung cấp 85 calo mỗi 475ml. Vì vậy, việc thay thế đồ uống có lượng calo cao hơn chẳng hạn như cà phê, đồ uống có đường hoặc soda bằng nước ép cần tây là một lựa chọn đúng đắn nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Ngoài ra, uống đồ uống ít calo như nước ép cần tây trước bữa ăn có thể thúc đẩy cảm giác no và giúp bạn ăn ít calo tổng thể hơn.

1.2 Chứa ít đường 

Một trong những lợi ích của nước ép cần tây là tiêu thụ một cốc nước ép này sẽ cung cấp cho cơ thể không quá 5 gam đường. Điều này khiến nước ép cần tây trở thành một sự thay thế lành mạnh hơn cho đồ uống có ga, có đường hiện có trên thị trường. 

1.3 Tăng cường trao đổi chất

Nước ép cần tây giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ đốt cháy lượng calo mà bạn tiêu thụ với tốc độ nhanh hơn trong thời gian còn lại trong ngày.

Cần tây có tác dụng giảm cân không?
Cần tây có tác dụng giảm cân không?

1.4 Một số tác dụng có lợi khác

  • Đặc tính chống viêm. Nước ép cần tây là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng thực vật thiết yếu nhất, chứa các chất chống oxy hóa giúp làm giảm phản ứng viêm của cơ thể. Những thứ này cũng giúp giảm căng thẳng oxy hóa tác động lên các cơ quan bên ngoài, đồng thời loại bỏ các gốc tự do có trong cơ thể.
  • Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa có trong cần tây đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ phát triển các vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch, béo phì
  • Cần tây cũng có thể giúp cải thiện tình trạng tăng cholesterol máu. Một số nghiên cứu trên động vật cho thấy việc ăn cần tây có thể làm giảm đáng kể mức cholesterol

Những điều này cho thấy cần tây có thể giúp bạn cải thiện và phòng ngừa một số bệnh lý có khả năng làm tăng nguy cơ thừa cân béo phì.

2. Nước ép cần tây mix với gì để giảm cân hiệu quả?

Nước ép cần tây nguyên chất hoặc nước ép cần tây mix với một số loại hoa quả đều có thể giúp bạn bổ sung các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể và hỗ trợ giảm cân. Dưới đây là các cách mix cần tây giảm cân bạn có thể tham khảo

2.1 Nước ép cần tây mix táo

Đây là một trong những công thức nước ép tốt nhất để giảm cân. Nó kết hợp vị ngọt của táo với vị ngon của cần tây, khiến chúng trở thành đồ uống hoàn hảo để tiêu thụ suốt cả ngày.

Ngoài ra loại đồ uống này còn có tác dụng giúp cho tim khỏe mạnh và chống huyết áp cao khá hiệu quả.

2.2 Nước ép cần tây mix cà rốt

Nước ép cần tây cà rốt cũng là một trong cách mix cần tây giảm cân được ưa chuộng. Những lợi ích của nước ép mix cần tây cà rốt đối với sức khỏe bao gồm: Hỗ trợ hệ thống miễn dịch, cải thiện sức khỏe tim mạch…

Để làm nước ép cần tây cà rốt, bạn chuẩn bị 3 nhánh cần tây và 1-2 củ cà rốt, bạn có thể thêm táo hoặc chanh tuỳ khẩu vị. Tiến hành rửa sạch cần tây cà rốt và cắt nhỏ nguyên liệu. Cho tất cả nguyên liệu đã cắt vào máy ép để thu được ly nước ép mix cần tây cà rốt thơm ngon. 

2.3 Nước ép cần tây mix dứa

Nước ép cần tây mix dứa có nhiều lợi ích đối với sức khỏe như; Tăng cường miễn dịch, chống viêm, chống huyết áp cao… Để có được ly nước ép cần tây dứa, bạn cần chuẩn bị 3 nhánh cần tây đã rửa sạch và cắt khúc nhỏ, ¼ trái dứa đã gọt vỏ rửa sạch. Sau đó đem các nguyên liệu trên bỏ vào máy ép chậm để thu ly nước ép mix cần tây dứa.

Nước ép cần tây mix với gì để giảm cân?
Nước ép cần tây mix với gì để giảm cân?

2.4 Nước ép mix cần tây dưa leo 

Nước ép mix cần tây dưa leo có thể thêm mật ong cũng là một loại nước ép dễ uống và có lợi đối với sức khỏe. Bạn chỉ cần chuẩn bị 2- 3 nhánh cần tây và 1 quả dưa leo, tất cả nguyên liệu rửa sạch cắt nhỏ và cho vào máy ép để thu ly nước ép cần tây dưa leo tốt cho sức khỏe. Để ly nước ép thơm ngon và dễ uống hơn, bạn có thể bỏ thêm ít mật ong tuỳ khẩu vị 

Ngoài ra, uống bột cần tây mật ong giảm cân cũng đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Đối với nhiều người không có máy ép hoặc không có thời gian chuẩn bị nguyên liệu, việc sử dụng bột cần tây mật ong giảm cân cũng có ích cho quá trình giảm mỡ. 

Nếu bạn là người thừa cân béo phì và muốn giảm mỡ cải thiện vóc dáng, bên cạnh việc bổ sung một số loại nước ép giúp hỗ trợ giảm cân, bạn có thể tham khảo và kết hợp thêm một số phương pháp giảm mỡ hiệu quả và không xâm lấn, trong đó có liệu pháp tiêu hao mỡ Drip FIT.

Liệu pháp này sử dụng công nghệ hiện đại của Mỹ giúp bạn giảm mỡ thừa và kiểm soát cân nặng ở cấp độ tế bào. Vì vậy, liệu pháp này không những giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả, siết cơ định hình vóc dáng mà còn giúp ngăn ngừa tái béo, giảm cân bền vững và lâu dài. Vì vậy, việc lựa chọn liệu pháp tiêu hao mỡ Drip FIT trong quá trình điều trị thừa cân béo phì sẽ góp phần nâng cao hiệu quả giảm cân giảm mỡ của bạn.

3. Cách sử dụng cần tây giảm cân an toàn

Việc sử dụng nước ép cần tây nguyên chất hoặc mix cần tây với một số loại rau quả khác có thể giúp bạn giảm cân, thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cần tây giảm cân, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Uống quá nhiều nước ép cần tây có nguy cơ làm tăng natri gây tăng huyết áp và bệnh thận. Vì vậy, hãy uống lượng vừa phải khoảng 250ml nước ép cần tây mỗi ngày đối với người trưởng thành.
  • Nên uống trước ăn sáng 30 phút để cơ thể hấp thu tốt các chất dinh dưỡng có trong cần tây và giúp bạn no hơn, hạn chế ăn quá nhiều vào buổi sáng.
  • Cách uống tốt nhất là nên uống sau khi ép. Và nước cần tây sau khi ép hoặc mix với rau củ, nên uống trong vòng 24h.
  • Những người dị ứng với cần tây, nước ép cần tây có thể gây phản ứng da và các vấn đề về hô hấp. Cần đi khám ngay nếu bạn có dấu hiệu nghi ngờ dị ứng khi uống nước ép cần tây

Hiện nay có rất nhiều phương pháp không dùng thuốc giúp bạn giảm cân giữ dáng. Việc sử dụng một số loại nước ép có thể giúp bạn giảm cân, giảm mỡ, trong đó có nước ép cần tây. Việc kết hợp uống nước ép cần tây, thay đổi chế độ ăn, tập luyện và sinh hoạt sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Nguồn: healthline.com - healthkart.com

Bài viết của Trần Thị Thuý Hiếu xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Gợi ý thực đơn giảm cân trong 4 tuần

Gợi ý thực đơn giảm cân trong 4 tuần

Dùng rau cần tây giảm cân nhanh không? Vì sao?

Dùng rau cần tây giảm cân nhanh không? Vì sao?

Hướng dẫn cách giảm béo an toàn cho nữ để không béo lại

Hướng dẫn cách giảm béo an toàn cho nữ để không béo lại

Ăn nhiều tinh bột có bị mỡ máu và béo phì không?

Ăn nhiều tinh bột có bị mỡ máu và béo phì không?

Nên ăn gì để giảm mỡ trong cơ thể?

Nên ăn gì để giảm mỡ trong cơ thể?

22

Bài viết hữu ích?