Zalo

Nguyên nhân tích mỡ lưng - Top 3 bài tập mỡ lưng hiệu quả tại nhà

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Không phải ai cũng để ý đến mỡ ở khu vực lưng, vai hay nách vì các vị trí này thường khó nhận biết hơn so với các khu vực khác. Tuy vậy việc mỡ lưng nhiều sẽ ảnh hưởng đến vóc dáng tổng thể và khiến các chị em ngại ngùng, mất tự tin khi diện các thiết kế bó sát, tôn dáng. Cùng tìm hiểu nguyên nhân tích mỡ lưng và tham khảo các cách hỗ trợ giúp phần lưng săn chắc và thon gọn hơn.

1. Các nguyên nhân tích mỡ lưng

Nỗi ám ảnh của việc thừa cân không chỉ là ở vấn đề thừa mỡ ở bụng, đùi, bắp chân… mà còn là mỡ lưng và vai. Tuy nhiên đây lại là vùng mỡ thừa hay bị bỏ qua do khó phát hiện của cơ thể. Để giảm mỡ lưng hiệu quả thì cần tìm hiểu nguyên nhân mỡ lưng để có cách giảm mỡ phù hợp cho tình trạng của mình. Các nguyên nhân gây mỡ lưng phổ biến bao gồm:

1.1. Ăn quá nhiều calo, đường, muối

Chế độ ăn uống hàng ngày tác động lớn đến vóc dáng cơ thể bạn. Nếu lượng calo nạp vào quá nhiều kèm với lượng chất béo (lipid), đường, chất bột đường cao không chỉ làm ảnh hưởng các chức năng cơ thể mà còn gây tích mỡ ở vùng lưng, vai và nhiều khu vực khác. Lời khuyên là hãy điều chỉnh lại chế độ ăn uống, thiết kế thực đơn giàu chất xơ, ít natri có thể giúp bạn cắt giảm mỡ thừa và trọng lượng nước mà cơ thể có thể tích trữ ở vùng lưng.

1.2. Lối sống lười vận động

Việc bạn ít vận động, tập luyện thể thao không chỉ khiến thể lực yếu, giảm sức bền mà còn khiến mỡ thừa tích tụ trên các vùng cơ thể, đặc biệt là ở vai, nách và lưng. Điều này được lý giải là khi cơ thể không hoạt động, quá trình trao đổi chất cũng bị hạn chế, khiến lượng calo nạp vào cơ thể không được đốt cháy. Theo thời gian, phần năng lượng dư thừa sẽ bị tích tụ thành các lớp mỡ có liên kết bền chặt, khó bị phá vỡ. 

Lười vận động là một trong những nguyên nhân tích mỡ lưng
Lười vận động là một trong những nguyên nhân tích mỡ lưng

1.3. Mặc áo ngực sai kích cỡ

Yếu tố này có thể bất ngờ với nhiều người nhưng mỡ lưng nhiều cũng có thể do thói quen mặc áo ngực sai kích cỡ, quá chật hoặc quá lỏng. Đây đều là 1 trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tích mỡ thừa ở lưng. Cụ thể, khi mặc áo ngực quá chật thì phần dây nịt, dây đai sẽ in hằn vào cơ thể, khiến da bị đẩy lên trên tích tụ mỡ lưng. Ngoài ra các loại áo bra ôm sát còn làm ức chế sự lưu thông máu, khiến cơ thể phát triển không đồng đều và mỡ thừa có cơ hội xuất hiện nhiều hơn ở phần sau cơ thể. Ngược lại mặc áo quá rộng sẽ khiến bầu ngực bị nhão, vùng vai sau không được cố định khiến da chùng và tạo khối u mỡ, ngấn mỡ vùng lưng, eo.

1.4. Quá trình lão hóa tự nhiên

Theo thời gian, tuổi tác làm thay đổi khá nhiều đến ngoại hình và vóc dáng con người. Ngoài những yếu tố có thể điều chỉnh như: thói quen ăn uống, tập luyện, lựa chọn trang phục phù hợp thì các bác sĩ cũng ghi nhận những người có mỡ lưng nhiều thường là do yếu tố di truyền hoặc do vấn đề tuổi tác.

Mỡ lưng nhiều dần theo thời gian và ở vị trí ít người nhận biết
Mỡ lưng nhiều dần theo thời gian và ở vị trí ít người nhận biết

Vậy mỡ lưng nhiều có sao không? Lưng không phải là một vị trí dễ tích mỡ nhưng một khi bạn đã không may “sở hữu mỡ” ở đây thì chúng sẽ trở thành những khu vực “khó đánh bật mỡ” nhất trên cơ thể. Nhiều người có thể không nhận ra điều này cho đến khi cần “diện” những bộ trang phục bó sát, cần tôn dáng thì mới cảm nhận được sự phiền phức của một bờ vai, tấm lưng đầy ngấn mỡ.

2. Xử lý mỡ lưng nhiều với các bài tập hiệu quả tại nhà

Vai và lưng được đánh giá là 1 trong những khu vực trên cơ thể khó giảm mỡ nhất. Vậy làm sao để sở hữu một bờ vai thon gọn, mảnh mai mà không cần phải đụng đến dao kéo và có thể thực hiện ngay tại nhà? Hãy cùng tham khảo một số bài tập giảm mỡ lưng hiệu quả tại nhà dưới đây nhé!

 2.1. Đánh bay mỡ lưng với động tác chống đẩy

Thực hiện động tác chống đẩy hàng ngày sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa ở vùng lưng trên và cánh tay hiệu quả. Để chống đẩy bạn thực hiện với 3 bước như sau:

  • Bước 1: Đưa cơ thể thành 1 mặt phẳng, hai tay duỗi thẳng chống xuống đất;
  • Bước 2: Từ từ hạ trọng lượng cơ thể xuống, hai khuỷu tay chùng xuống. Chú ý tập cơ ở vùng lưng và bắp tay.
  • Bước 3: Trở lại vị trí ban đầu, sau đó lặp lại động tác từ 3 - 5 hiệp, mỗi hiệp 50 giây.
Để loại bỏ mỡ lưng nhiều bạn cần có một lượng bài tập thích hợp mỗi ngày
Để loại bỏ mỡ lưng nhiều bạn cần có một lượng bài tập thích hợp mỗi ngày

2.2. Tư thế “siêu nhân” Superman

Đây là động tác giảm mỡ lưng phù hợp với những ai ngại di chuyển vì chỉ cần nằm một chỗ cũng có thể tác động đến vùng vai gáy, giúp giảm mỡ vùng vai, lưng và nách. Các bước tập tư thế siêu nhân như sau:

  • Bước 1: Nằm sấp trên mặt thảm, duỗi thẳng chân tay;
  • Bước 2: Dùng lực nâng thân trước (2 cánh tay) và 2 chân sau lên. Lưu ý, tập trung vào vùng bụng.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong 30 giây rồi đưa cơ thể về vị trí ban đầu.
  • Bước 4: Lặp lại động tác 3 - 5 lần.

2.3. Đẩy lùi mỡ lưng với động tác Plank

Động tác Plank tuy đơn giản nhưng lại có rất nhiều công dụng tới vóc dáng. Nó không chỉ giúp giảm mỡ lưng, vai thậm chí còn tác động đến toàn thân. Hãy kiên trì tập động tác này hàng ngày trong 1 tuần, chắc chắn bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt:

  • Bước 1: Đưa cơ thể về vị trí chống đẩy cơ bản;
  • Bước 2: Hạ 2 khuỷu tay lên sàn, 2 chân dang rộng vừa phải;
  • Bước 3: Nâng người lên sao cho từ cổ đến lưng, chân tạo thành một đường thẳng. Hông không nâng quá cao hoặc hạ quá thấp.
  • Bước 4: Giữ nguyên tư thế này trong 1 phút
  • Bước 5: Đưa cơ thể về lại trạng thái ban đầu và lặp lại động tác.

Trong quá trình giảm mỡ toàn thân nói chung và mỡ lưng, vai nói riêng, chúng ta cần xây dựng lối sống khoa học và sinh hoạt lành mạnh để hỗ trợ cho quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn. Nếu lựa chọn các phương pháp giảm mỡ bằng công nghệ, bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng và chọn những địa chỉ đáng tin cậy để ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra. Khác với phương pháp giảm cân truyền thống, phương pháp giảm cân đa trị liệu áp dụng cơ chế tiêu hao mỡ cấp độ tế bào giúp giải quyết tận gốc nguyên nhân gây mỡ thừa trên cơ thể. Trước khi thực hiện truyền liệu trình giảm cân, người dùng cũng được thăm khám, làm các xét nghiệm có liên quan để lựa chọn được liệu trình phù hợp mang đến hiệu quả tối ưu. Thành phần truyền là các loại vitamin và khoáng chất giúp tiêu hao chuyển hóa lượng mỡ thừa thành dạng năng lượng đào thải ra bên ngoài, vì thế không gây ra các tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Trên đây là một số chia sẻ về nguyên nhân mỡ lưng cũng như cách giảm mỡ lưng tại nhà cho những chị em muốn có một tấm lưng nuột nà, quyến rũ. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích cho bản thân. Chúc bạn ngày càng đẹp và thành công!

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Tập dance giảm cân được không?

Tập dance giảm cân được không?

Các cách giảm cân mà không cần nhịn ăn khắc nghiệt

Các cách giảm cân mà không cần nhịn ăn khắc nghiệt

Các cách giảm béo bụng hiệu quả nhất cho nữ

Các cách giảm béo bụng hiệu quả nhất cho nữ

Các thực đơn giảm cân healthy trong 1 tuần, 1 tháng

Các thực đơn giảm cân healthy trong 1 tuần, 1 tháng

59

Bài viết hữu ích?