Zalo

Nên ăn gì bổ sung vitamin B6, hỗ trợ thúc đẩy tiêu mỡ thừa và giảm cân?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vitamin B6 là một loại vitamin nhóm B quan trọng có vai trò thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm cân lành mạnh có nhiều trong các loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Vậy vitamin B6 có trong thức ăn và thực phẩm nào?

1. Vitamin B6 có trong các thực phẩm nào?

Vitamin B6 còn được gọi là pyridoxine - đây là một trong 8 loại vitamin nhóm B cần thiết cho các chức năng quan trọng của cơ thể. Vitamin B6 có trong thức ăn, thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày, nhưng trong chế độ ăn uống trung bình của người Mỹ thường bị thiếu. Vậy vitamin B6 có trong thực phẩm nào?

1.1. Sữa

Sự thiếu hụt vitamin B6 có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, như ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương của bạn, đặc biệt với trẻ em. Hãy đảm bảo cả trẻ em và người lớn uống sữa mỗi ngày có thể giúp duy trì mức độ cao.

Một cốc sữa bò hoặc sữa dê cung cấp 5% giá trị vitamin B6 được khuyến nghị hàng ngày. Ngoài ra, chúng cũng cung cấp lượng lớn vitamin B12 và canxi. Vì vậy, nếu bạn đang thắc mắc ăn gì để bổ sung vitamin B6 thì hãy bổ sung sữa hàng ngày.

1.2. Phô mai Ricotta

Vitamin B6 là một loại vitamin tan trong nước và có hàm lượng whey protein cao. Theo đó, phô mai càng có nhiều whey thì càng có nhiều vitamin B6. Các chất dinh dưỡng hòa tan trong nước khác có trong whey bao gồm thiamin (vitamin B1), riboflavin (vitamin B2), folate và niacin (vitamin B3). Phô mai có hàm lượng whey cao nhất là ricotta. Vì vậy, nếu bạn thắc mắc ăn gì để có vitamin B6 thì phô mai ricotta chính là 1 đáp án trả lời.

1.3. Cá hồi

Thức ăn nào có vitamin B6? Cá hồi chính là thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin B6 cao nhất, đặc biệt loại cá này rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, vitamin B6 còn rất quan trọng đối với sức khỏe tuyến thượng thận - chúng đảm nhận vai trò sản xuất các hormone quan trọng, bao gồm cortisol, adrenaline và aldosterone. 

1.4. Cá ngừ

Ngoài cá hồi thì cá ngừ cũng là đáp án của thắc mắc thức ăn nào có vitamin B6, đặc biệt là ở các giống cá ngừ vây vàng và cá ngừ vây dài. Bạn có thể sử dụng bít tết cá ngừ hoặc cá ngừ đóng hộp đều giúp cơ thể hấp thụ được loại vitamin này.

vitamin b6 có trong thức ăn
Ngoài cá hồi thì cá ngừ cũng là đáp án của thắc mắc thức ăn nào có vitamin B6 

1.5. Trứng

Trưng là thực phẩm quen thuộc hàng ngày với chúng ta và chúng cũng rất giàu vitamin B6, protein, cùng nhiều các chất dinh dưỡng khác. Với trứng bạn có thể chế biến đa dạng các món ăn Á - Âu - Mỹ.

1.6. Gan gà

Nhắc đến vitamin B6 có trong thức ăn thì gan gà cũng chính là một đáp án. Gan gà không chỉ giúp cung cấp các chất dinh dưỡng như protein, folate và vitamin A, mà nó còn cung cấp rất nhiều vitamin B6 và vitamin B12 rất tốt. Theo đó, vitamin B5 giúp cơ thể sử dụng protein hiệu quả.

1.7. Thịt bò

Thịt bò có thể chứa nhiều chất béo nhưng chúng cũng cung cấp một lượng đáng kể protein, cùng nhiều các chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là vitamin B6. Với thịt bò, bạn có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để thay đổi khẩu vị và tránh sự nhàm chán.

1.8. Cà rốt

Một củ cà rốt nhỏ có thể cung cấp một lượng vitamin B6 rất dồi dào, cùng hàm lượng chất xơ và vitamin A cao. Với cà rốt bạn có thể ăn sống, nấu chín hoặc xay thành sinh tố hoặc nước trái cây. Vitamin B6 giúp hình thành vỏ protein xung quanh các tế bào thần kinh được gọi là myelin. 

vitamin b6 có trong thức ăn
Một củ cà rốt nhỏ có thể cung cấp một lượng vitamin B6 rất dồi dào

Ngoài những thực phẩm kể trên, vitamin B6 còn có nhiều trong các loại thực phẩm như: khoai lang, đậu xanh, chuối, bơ, ngũ cốc,...

2. Nên bổ sung vitamin B6 theo cách nào để mang đến hiệu quả giảm cân?

Có thể thấy, vitamin B6 mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và có mặt trong hầu hết các loại thực phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày. Vậy ăn gì để có vitamin B6? Hiện nay có nhiều cách để bổ sung vitamin B6 như sau: 

2.1. Bổ sung vitamin B6 thông qua thực phẩm 

Như đã trình bày ở trên, vitamin B6 có mặt trong hầu hết các loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Đây cũng là cách bổ sung được khuyến cáo, bởi ngoài mang đến những lợi ích cho sức khỏe thì cách bổ sung này còn cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm cân hiệu quả.

Hãy xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh với những thực đơn đa dạng với những thực phẩm như: 

  • Các loại thịt cá: Cá ngừ, thịt bò, thịt gà, gà tây, cá hồi và tôm. 
  • Thực phẩm giàu protein: Đậu phụ, đậu nành, đậu tương
  • Trứng 
  • Cà rốt
  • Rau chân vịt
  • Hạt giống hoa hướng dương
  • Sữa
  • Phô mai
  • Trứng
  • Những quả khoai tây
  • Khoai lang
  • Hạt hồ trăn
  • Đậu xanh

Tuy rằng có rất nhiều thực phẩm giàu vitamin B6, nhưng chúng rất dễ bị mất đi trong quá trình nấu chín và chế biến. Vì vậy, để đảm bảo đủ lượng vitamin B6 được cung cấp, bạn nên sử dụng các loại thực phẩm tươi thay cho các sản phẩm chế biến sẵn. 

2.2. Bổ sung vitamin B6 thông qua thực phẩm chức năng

Vitamin B6 cũng có thể được bổ sung thông qua các viên uống thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, cách bổ sung này thường được khuyến cáo cho những trường hợp bị thiếu hụt do bệnh lý, hỗ trợ điều trị bệnh, rất hiếm khi được khuyến cáo với mục đích giảm cân. Vì vậy, nếu bổ sung thông qua các loại viên uống, thực phẩm bổ sung thì bạn cần tuân theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

2.3. Truyền bổ sung vitamin B6

Truyền bổ sung vitamin B6 cũng là cách được nhiều người lựa chọn, bởi đây là cách đơn giản, dễ thực hiện và mang đến hiệu quả tối ưu. Nếu như bổ sung vitamin B6 có trong thức ăn dễ bị mất đi trong quá trình chế biến, và bổ sung vitamin B6 thông qua thực phẩm chức năng có thể gây quá liều, gặp các tác dụng phụ thì cách truyền vitamin B6 sẽ khắc phục được những nhược điểm này. Việc thực hiện truyền vitamin B6 giúp cơ thể tối ưu sự hấp thu, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, mang đến hiệu quả giảm cân và tiêu hao mỡ thừa.

3. Các lưu ý khi bổ sung vitamin B6 qua thực phẩm

Để tăng hiệu quả khi bổ sung vitamin B6, bạn cần lưu ý đến một số điều sau đây:

  • Nên ưu tiên bổ sung bằng cách loại thực phẩm tươi, ít qua chế biến để không bị mất đi hàm lượng dinh dưỡng
  • Đa dạng các loại thực phẩm, món ăn để tránh bị nhàm chán 
  • Xây dựng thực đơn, kế hoạch ăn uống khoa học và kiên trì thực hiện
  • Tìm hiểu kỹ về nguồn gốc xuất xứ, tránh sử dụng các loại thực phẩm chứa chất bảo quản, thuốc trừ sâu
  • Nếu bổ sung vitamin B6 khi đang ăn kiêng giảm cân thì bạn nên ưu tiên các loại thực vật, rau xanh và trái cây

Cùng với việc xây dựng chế độ dinh dưỡng giúp bổ sung vitamin B6, để giảm cân, bạn có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao mỡ Drip FIT hoàn toàn mới với công thức chuẩn y khoa Mỹ.

Liệu pháp tiêu hao mỡ Drip FIT sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa - tiêu hao - hóa lỏng mỡ theo cơ chế tự nhiên mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên giúp bạn hiểu rõ hơn về vitamin B6 có trong thức ăn nào. Để đảm bảo sự an toàn, cũng như bổ sung vitamin B6 đúng cách tăng hiệu quả, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng.

TAG: nutritionsource.hsph.harvard.edu, medicalnewstoday.com, healthline.com, everlywell.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vitamin B6 có tác dụng gì và ảnh hưởng thế nào đến việc giảm cân?

Vitamin B6 có tác dụng gì và ảnh hưởng thế nào đến việc giảm cân?

Bổ sung vitamin B có giúp giảm cân không? Vì sao?

Bổ sung vitamin B có giúp giảm cân không? Vì sao?

9 lợi ích sức khỏe của Vitamin B6 (Pyridoxine)

9 lợi ích sức khỏe của Vitamin B6 (Pyridoxine)

Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Vitamin tốt cho sức khỏe phụ nữ

Vitamin tốt cho sức khỏe phụ nữ

10

Bài viết hữu ích?