Zalo

Myer's Cocktail điều trị hen suyễn như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hen suyễn là một trong những bệnh phổi phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Do đó, các chuyên gia y tế không ngừng tìm kiếm những cách mới để chống lại tình trạng hen suyễn để người mắc bệnh có thể sống một cuộc sống bình thường và khỏe mạnh.

Liệu pháp Myer's Cocktail IV là một trong nhiều cách độc đáo. Myer's Cocktail là một loại liệu pháp vitamin IV được các bác sĩ và phòng khám IV sử dụng. Do sự pha trộn đặc biệt của các thành phần, Myer's Cocktail có thể là một phương pháp điều trị bổ sung cho những người mắc bệnh hen suyễn. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn cách các thành phần trong dịch truyền IV này có thể giúp ích như thế nào.

1. Vai trò của Magie trong điều trị hen suyễn

Một trong những lý do mà Myer's Cocktail có thể giúp điều trị bệnh hen suyễn là vì nó có chứa magie. Hen là một tình trạng đường hô hấp trên, bệnh hen suyễn tấn công đường thở của bạn và co lại làm thu hẹp đường thở. Đường thở của bệnh nhân hen suyễn co lại làm cho các thành cơ lót chúng co liên tục. Do đó, bạn sẽ khó hít sâu hơn để bổ sung không khí vào phổi khi lên cơn hen suyễn. Những khó khăn này thường dẫn đến hoảng loạn và thở gấp, làm phức tạp thêm vấn đề.

Hen suyễn
Magie trong Myer's Cocktail hoạt động giống như một thuốc giãn phế quản 

Magie sulfat hoạt động như một thuốc giãn phế quản giúp các thành cơ đường thở của bạn thư giãn. Khi các cơ này nới lỏng, đường thở  sẽ trở lại kích thước trung bình sau đó, khôi phục nhịp thở bình thường. Do khả năng chống lại cơn hen suyễn của magie sulfat, nó thường được sử dụng trong các phòng cấp cứu và các tình huống nghiêm trọng.

Magiê là một trong những thành phần chính trong liệu pháp Myer’s Cocktail IV. Tuy nhiên, nồng độ thấp hơn ở mức ER, khiến nó kém hiệu quả hơn nhiều. Mặc dù vậy, magie trong Myer's Cocktail khiến nó trở thành một lựa chọn điều trị bổ sung lý tưởng cho những người mắc bệnh hen suyễn. 

Mặc dù magie trong Myer's Cocktail có thể không mở phổi ngay lập tức khi bạn lên cơn hen suyễn, nhưng nó có thể giúp các cơ trong đường thở của bạn hoạt động trơn tru và thư giãn. Điều này có thể ngăn chặn các cuộc tấn công xảy ra ngay từ đầu.

2. Vai trò của Vitamin C trong điều trị hen suyễn

Vitamin C là một trong những vitamin quan trọng nhất đối với sức khỏe và sắc đẹp. Thường được gọi là siêu vitamin nên vitamin C thực hiện nhiều vai trò khác nhau trong cơ thể con người.

2.1 Vitamin C giúp điều trị bệnh hen suyễn như thế nào?

Ngoài nổi tiếng thế giới giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại cảm lạnh thông thường, vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp điều trị bệnh hen suyễn. Là một chất chống oxy hóa, vitamin C có thể giúp trung hòa các gốc tự do liên quan đến một số tình trạng và vấn đề liên quan đến quá trình oxy hóa, một trong số đó là hen suyễn.

Hen suyễn
Vitamin C chứa các gốc tự do chống oxy hóa ngăn ngừa cơn hen suyễn 

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các cơn hen suyễn là khi bạn bị căng thẳng do các gốc tự do gây ra. Vì vitamin C là chất chống oxy hóa có thể vô hiệu hóa các gốc tự do nên có thể giúp ngăn ngừa các cơn hen suyễn. 

Cũng có quan điểm cho rằng vitamin C có thể làm giảm quá mẫn đường thở. Quá mẫn đường thở là khi phổi và đường thở của bạn phản ứng nhanh một cách bất thường với các kích thích bên ngoài, chẳng hạn như bụi, phấn hoa và những thứ khác, đồng thời bắt đầu co thắt.

2.2 Các nghiên cứu nói gì về Vitamin C đối với bệnh hen suyễn

Mặc dù có rất nhiều lời quảng cáo xung quanh ý kiến ​​cho rằng vitamin C có thể giúp điều trị hen suyễn, nhưng đây cũng là một khái niệm rất mới. Như vậy, vẫn còn rất nhiều nghiên cứu và tìm hiểu cần phải thực hiện để xác nhận những hy vọng này. 

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây trên Tạp chí Dị ứng và Miễn dịch lâm sàng đã chứng minh những niềm tin này. Nghiên cứu cho thấy rằng liều vitamin C 1g/ngày giúp giảm 89% nguy cơ lên ​​cơn hen suyễn ở mức độ trung bình hoặc nặng.

Hen suyễn
Tuy nhiên nên tìm hiểu kỹ việc sử dụng vitamin C điều trị hen suyễn 

Nghiên cứu đã kiểm tra những bệnh nhân mắc bệnh hen suyễn do nhiễm trùng phổi và đặt hy vọng vào tiềm năng của vitamin C như một phương pháp điều trị hen suyễn bổ sung.

3. Kết quả nghiên cứu về Myer's Cocktail

Mặc dù cần có nhiều nghiên cứu và công việc để xác định mức độ hiệu quả của Myer's Cocktail trong điều trị hen suyễn. Tuy nhiên, chắc chắn rằng nó có thể hữu ích. Nồng độ vitamin C và magie cao trong Myer's Cocktail điển hình đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị các cơn hen suyễn cấp tính,  chứng đau nửa đầu và mệt mỏi.

Một trong những trường hợp nghiên cứu hấp dẫn nhất ủng hộ việc sử dụng Myer’s Cocktail để điều trị hen suyễn là trường hợp của một cậu bé 5 tuổi. Cậu bé đến bệnh viện trong cơn hen suyễn để được cấp cứu. Tuy nhiên, thay vì điều trị thông thường, anh ta được tiêm vitamin C, canxi, magiê và vitamin B - những thành phần tương tự được sử dụng để tạo ra Myer's Cocktail. Cậu bé đã hồi phục sau cuộc tấn công của mình trong vòng vài phút và trở lại với con người bình thường của mình. 

Hen suyễn
Liệu pháp Myer's Cocktail đã được chứng minh trong điều trị hen suyễn 

Trong những năm tiếp theo, cậu bé đó đã trải qua hơn 60 cơn hen suyễn, với cùng một sự pha trộn các thành phần được sử dụng để điều trị từng cơn. Cậu bé ấy cũng hồi phục nhanh hơn dự kiến ​​khi nhận được Myer’s Cocktail thay vì điều trị hen suyễn truyền thống.

4. Kết hợp các liệu pháp truyền thống với Myer's Cocktail

Mặc dù có nhiều lý do để lạc quan và hy vọng rằng Myer's Cocktail có thể giúp điều trị bệnh hen suyễn, nhưng nó không nên được sử dụng như một phương thuốc độc lập. Không có đủ nghiên cứu hoặc bằng chứng để biện minh cho việc chỉ sử dụng Cocktail của Myer để điều trị bệnh hen suyễn của bạn. Thay vào đó, sử dụng Myer’s Cocktail cùng với các phương pháp điều trị hen suyễn truyền thống là tốt nhất. Hướng dẫn này xem xét các rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng Myer's Cocktail như một phương pháp điều trị hen suyễn độc lập.

4.1 Hiệu quả và sự thay đổi khi thực hiện 

Khi sử dụng Myer's Cocktail như một phương pháp điều trị hen suyễn độc lập khó đảm bảo hiệu quả lẫn tính an toàn. Nồng độ magie và vitamin C là hai thành phần chính chống lại bệnh hen suyễn,. Đôi khi có thể cần cao hơn để có tác dụng mong muốn. Do đó, Myer's Cocktail có thể không đủ mạnh để ngăn chặn cơn hen suyễn ngay lập tức.

Hen suyễn
Cần kết hợp Myer's Cocktail với các phương pháp điều trị hen suyễn khác 

4.2 Myer's Cocktail chỉ có thể giúp điều trị một số tác nhân gây hen suyễn

Một rủi ro khác khi sử dụng Myer's Cocktail như phương pháp điều trị hen suyễn duy nhất là nó chỉ có thể có hiệu quả đối với một số cơn hen suyễn. Các nghiên cứu mà chúng tôi có sẵn cho thấy rằng loại cocktail này có hiệu quả nhất trong việc chống lại bệnh hen suyễn do dị ứng theo mùa, nhiễm trùng đường hô hấp trên hoặc viêm xoang. Nếu cơn hen suyễn của bạn được liên kết với một nguồn khác, thì không có gì đảm bảo rằng Myer's Cocktail sẽ giúp ích.

4.3 Tự ý sử dụng tăng cao nguy cơ gây hại cho sức khỏe

Trao đổi với chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi chuyển sang phương pháp điều trị Myer’s Cocktail IV để điều trị bệnh hen suyễn của bạn cũng là điều cần thiết. Có khả năng cơ thể bạn kháng magie hoặc vitamin C, điều đó có nghĩa là việc điều trị có thể gây hại nhiều hơn là có lợi.

Có rất nhiều lý do để tin rằng Myer's Cocktail có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị bệnh hen suyễn. Nồng độ vitamin C cao hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do. Magie trong cocktail hoạt động như một loại thuốc giãn phế quản giúp thư giãn các cơ đường thở của bạn, dẫn đến đường thở rộng hơn và thở dễ dàng hơn. Ngay cả canxi và vitamin B trong Cocktail của Myer cũng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng hen suyễn. Tuy nhiên, chúng tôi biết về Myer’s Cocktail và khả năng điều trị bệnh hen suyễn của nó.

Thay vì dùng liệu pháp độc lập hãy kết hợp với các liệu pháp truyền thống khác dưới sự giám sát của chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Cho đến khi chúng tôi có nhiều nghiên cứu hơn về Myer’s Cocktail và bệnh hen suyễn liệu pháp này mới đảm bảo hiệu quả an toàn cho bệnh nhân như mong muốn.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Cách giúp cơ thể bù nước nhanh chóng

Cách giúp cơ thể bù nước nhanh chóng

Vitamin thiết yếu cho phụ nữ ngoài 50

Vitamin thiết yếu cho phụ nữ ngoài 50

6 Vitamin và khoáng chất giúp cân bằng nội tiết tố

6 Vitamin và khoáng chất giúp cân bằng nội tiết tố

Myer's Cocktail có thể giúp điều trị bệnh tim mạch không?

Myer's Cocktail có thể giúp điều trị bệnh tim mạch không?

13

Bài viết hữu ích?