Zalo

Myer's Cocktail có thể giúp điều trị bệnh tim mạch không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Myer's Cocktail không phải là một loại đồ uống mà là một công thức IV giúp tăng cường sức khỏe tổng thể. Nhiều nghiên cứu đã phân tích hiệu quả của nó trong việc điều trị bệnh tim mạch. Bệnh tim mạch là các rối loạn về tim và mạch máu bao gồm bệnh động mạch vành, suy tim và đột quỵ. Hãy xem làm thế nào Myer's Cocktail có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch qua bài viết dưới đây.

1. Khái quát về về phương pháp Myer's Cocktail 

Myer's Cocktail là sự kết hợp của magie, canxi, vitamin B và vitamin C. Phương pháp này đã được đề xuất trong việc điều trị các tình trạng sức khỏe khác nhau, bao gồm chứng đau nửa đầu, mệt mỏi và các vấn đề về hô hấp như hen suyễn. 

Phương pháp điều trị này được thực hiện thông qua đường tiêm tĩnh mạch vào máu, chúng cho phép các chất dinh dưỡng bỏ qua hoàn toàn hệ thống tiêu hóa nên nồng độ vitamin và khoáng chất cao hơn, đồng thời các tế bào có thể sử dụng ngay lập tức. 

Myer's Cocktail
Myer's Cocktail là sự kết hợp của magie, canxi, vitamin B và vitamin C 

Ngược lại, các chất bổ sung dạng uống có tác dụng hạn chế do cơ thể bạn có thể hấp thụ một phần. Tùy theo khả năng hấp thụ đôi khi lượng chất dinh dưỡng bị đào thải qua hệ tiêu hóa nhiều hơn phần hấp thụ được.

2. Lợi ích của magie với sức khỏe tim mạch

Magie là một khoáng chất thiết yếu tham gia vào các quá trình cơ thể quan trọng khác nhau. Một số quá trình này bao gồm việc truyền các xung thần kinh và cơ bắp, tạo ra năng lượng và kiểm soát huyết áp.

Có nghiên cứu cho thấy khoáng chất magie cũng có thể giúp điều trị huyết áp và bệnh tim. Magiê có trong nhiều loại thực phẩm, chẳng hạn như những loại giàu rau lá xanh, các loại đậu, quả hạch, hạt và ngũ cốc nguyên hạt.

Magie thúc đẩy nhịp tim khỏe mạnh và hỗ trợ vận chuyển các ion canxi và kali qua màng tế bào, điều kiện tiên quyết của chức năng tim bình thường. Hơn nữa, magie hỗ trợ thư giãn và giãn nở mạch máu, hạ huyết áp.

Một số nghiên cứu đã liên kết việc tiêu thụ magie với nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn. Ví dụ, một phân tích tổng hợp lớn liên quan đến hơn một triệu người tham gia đã phát hiện ra rằng lượng magie hấp thụ cao hơn có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và các biến cố tim mạch tổng thể. Tương tự, một đánh giá toàn diện khác về các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bổ sung magie có thể làm giảm huyết áp ở những người tăng huyết áp. 

3. Lợi ích của Vitamin C với sức khỏe tim mạch

Vitamin C, còn được gọi là axit ascorbic, là một loại vitamin tan trong nước và cần thiết cho một số chức năng cơ thể khác nhau. Vai trò của vitamin C đối với chức năng miễn dịch, sức khỏe của da và tổng hợp collagen đã được biết rõ. Đồng thời đây là một chất dinh dưỡng quan trọng và chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp trung hòa các gốc tự do gây tổn hại đến tế bào.

Các nguồn thực phẩm giàu vitamin C bao gồm trái cây họ cam quýt như cam, dâu tây, ớt chuông và bông cải xanh. Phần lớn các chế độ ăn đều có thể đảm bảo chất dinh dưỡng, tuy nhiên cơ thể thiếu vitamin C thường do bệnh lý và thuốc điều trị gây ra. 

Vitamin C có thể giúp giảm viêm và bảo vệ các mạch máu gần tim khỏi tác hại của quá trình oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do. Vitamin C cũng cần thiết để sản xuất collagen, một loại protein thiết yếu hỗ trợ duy trì tính toàn vẹn của mạch máu. 

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra mối liên hệ giữa việc tiêu thụ vitamin C và sức khỏe tim mạch. Một nghiên cứu cho thấy vitamin C giúp hạ huyết áp, trong khi một nghiên cứu khác cho thấy những người bị tăng huyết áp có nồng độ vitamin V trong huyết thanh thấp hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mặc dù những nghiên cứu này gợi ý về mối liên hệ, nhưng chúng không chứng minh rằng việc bổ sung vitamin C sẽ giảm được biểu hiện của bệnh tim.

4. Nghiên cứu về Myer's Cocktail với hiệu quả điều trị tim mạch

Hiệu quả của Myer's Cocktail nói chung trong việc điều trị bệnh tim mạch vẫn đang được nghiên cứu. Liệu pháp tiêm tĩnh mạch này đã được nghiên cứu cho các tình trạng khác nhau, nhưng mối liên hệ trực tiếp của nó với sức khỏe tim mạch là mục tiêu của cuộc nghiên cứu. 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích tiềm năng của các thành phần riêng lẻ đối với bệnh tim mạch, nhưng toàn Myer’s Cocktail thì chưa hoàn toàn chắc chắn. Do đó, trong khi lợi ích của magie và vitamin C đã được ghi nhận rõ ràng, thì lợi ích của Myer's Cocktail đối với sức khỏe tim mạch cần được tìm hiểu nghiên cứu thêm. 

Myer's Cocktail
Hiệu quả của Myer's Cocktail nói chung trong việc điều trị bệnh tim mạch vẫn đang được nghiên cứu 

5. Lưu ý để phòng ngừa bệnh tim mạch và an toàn khi sử dụng Myer’s Cocktail

Các phương pháp điều trị thông thường, chẳng hạn như dùng thuốc, thay đổi lối sống và trong một số trường hợp là thủ thuật phẫu thuật, được hỗ trợ bởi nghiên cứu kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tim. Những phương pháp điều trị này phải luôn được sử dụng như là biện pháp bảo vệ đầu tiên chống lại bệnh tim mạch. 

Khi xem xét bất kỳ chất bổ sung nào, kể cả Myer's Cocktail, người sử dụng đều cần kiểm tra sức khỏe và nhân tư vấn từ bác sĩ. Sử dụng Myer's Cocktail như một phương pháp điều trị độc lập cũng có những rủi ro và hạn chế như bất kỳ phương pháp điều trị nào khác,

Hơn nữa, mặc dù Myer's Cocktail có thể giúp kiểm soát các triệu chứng hoặc cải thiện sức khỏe tổng thể, nhưng nó không giải quyết được các nguyên nhân cơ bản của bệnh tim mạch. Do đó, nó nên được sử dụng phương pháp tiếp cận toàn diện đối với sức khỏe tim mạch bao gồm chế độ ăn kiêng, tập thể dục, kiểm soát căng thẳng kết hợp điều trị y tế.

Myer's Cocktail có thể cung cấp các lợi ích bên cạnh các phương pháp điều trị tim mạch nhờ các thành phần như magiê và vitamin C. Các chất dinh dưỡng này đã được nghiên cứu đáng kể cho thấy những lợi ích đáng kể đối với sức khỏe tim mạch, bao gồm cả việc điều hòa huyết áp. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả và an toàn người bệnh nên trao đổi kỹ với bác sĩ trước khi thực hiện.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail điều trị hen suyễn như thế nào?

Myer's Cocktail điều trị hen suyễn như thế nào?

Myer's Cocktail có thể ảnh hưởng quá trình sửa chữa mô không?

Myer's Cocktail có thể ảnh hưởng quá trình sửa chữa mô không?

Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch thế nào?

Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch thế nào?

Cách giúp cơ thể bù nước nhanh chóng

Cách giúp cơ thể bù nước nhanh chóng

11

Bài viết hữu ích?