Zalo

Lượng calo trong nước dừa là bao nhiêu?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Lượng calo trong nước dừa là một trong những câu hỏi thường gặp đối với những người đang quan tâm đến chế độ ăn uống và giảm cân. Nước dừa không chỉ được biết đến với hương vị tuyệt vời mà còn là nguồn cung cấp khoáng chất và dinh dưỡng quan trọng. Tuy nhiên, khi nói đến mục đích giảm cân, hiểu rõ về hàm lượng calo trong nước dừa sẽ giúp chúng ta đưa ra những quyết định thông minh và phù hợp cho sức khỏe của mình.

1. Nước dừa gồm những thành phần nào?

Không chỉ có hương vị thơm ngon, ngọt ngào tự nhiên giúp giải nhiệt mùa hè, nước dừa còn cung cấp các chất quan trọng như điện giải, khoáng chất. Hiểu rõ thành phần dinh dưỡng này sẽ giúp ta tận dụng tối đa lợi ích của nước dừa cho sức khỏe và cảm thấy thích thú hơn trong việc thưởng thức loại nước uống này.

Hàm lượng dinh dưỡng trong 1 cốc nước dừa (245g) như sau:

  • Lượng calo trong nước dừa: 44 kcal
  • Chất béo: 0g
  • Natri: 64mg
  • Carbohydrate: 10,4g
  • Chất xơ: 0g
  • Đường: 9,6g
  • Chất đạm: 0,5g
  • Vitamin C: 24,3mg
  • Kali: 404mg

Cụ thể như sau:

  • Carbohydrate: Hầu hết hàm lượng calo trong nước dừa đều đến từ carbohydrate. Có khoảng 10 gam carbohydrate trong một cốc nước dừa tươi nguyên chất, trong đó 9 gam là đường tự nhiên.
  • Chất béo: Nước dừa tự nhiên không có hoặc có rất ít chất béo (hàm lượng dưới 1 gam).
  • Chất đạm: Nước dừa có chứa một lượng nhỏ protein; lượng này có thể thay đổi tùy theo từng loại.
  • Vitamin và các khoáng chất: Nước dừa là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, với 24mg cho mỗi khẩu phần một cốc. Con số này tương đương 32% lượng khuyến nghị trong chế độ ăn uống (RDA) cho phụ nữ và 27% cho nam giới, dựa trên chế độ ăn 2,000 calo mỗi ngày.
Lượng calo trong nước dừa ít hơn khi so sánh với các đồ uống có đường khác
Lượng calo trong nước dừa ít hơn khi so sánh với các đồ uống có đường khác

2. Lượng calo trong nước dừa là bao nhiêu? Uống nước dừa có béo không?

Đối với những ai đặc biệt quan tâm đến việc giảm cân và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, câu hỏi về lượng calo trong nước dừa luôn là một vấn đề đáng quan tâm. Một cốc nước dừa 100% (245g) có 44 calo, trong đó 75% đến từ carbohydrate, 15% từ protein và 10% từ chất béo. 

Lượng calo trong nước dừa ít hơn nhiều so với các loại đồ uống thể thao điện giải khác có chứa đường. Các loại đồ uống chứa nhiều vitamin khác như nước cam cũng chứa nhiều calo hơn, với 110 calo trong một cốc. Sự khác biệt về calo này chủ yếu đến từ đường trong đồ uống thể thao và nước trái cây, trong khi đó nước dừa không chứa nhiều đường.

Đến đây, vấn đề mà nhiều người thắc mắc là uống nước dừa có béo không. Trên thực tế, chỉ uống 1 cốc nước dừa sẽ không khiến bạn mập lên. Ngược lại, uống nước dừa hợp lý còn giúp bạn giảm cân. Dưới đây là một số lý do tại sao uống nước dừa không béo:

  • Lượng calo thấp: Mặc dù chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi nhưng lượng calo trong nước dừa tươi lại rất thấp. Theo nghiên cứu, 1 cốc nước dừa tươi cung cấp 36 kcal, ít hơn khi so sánh với các loại nước giải khát có đường khác.
  • Giúp tăng cường trao đổi chất: Khả năng chuyển hóa và trao đổi chất thấp là lý do tại sao bạn ăn ít nhưng vẫn tăng cân. Tuy nhiên, nước dừa tươi đã được nghiên cứu là giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất, cải thiện quá trình tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng, từ đó giúp bạn không bị béo.
  • Cung cấp đủ nước: Đủ nước là rất quan trọng để bôi trơn các khớp, điều hòa thân nhiệt, cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào, cải thiện chất lượng giấc ngủ và tâm trạng. Chỉ với khoảng 40 calo cho mỗi khẩu phần 1 cốc, nước dừa là một cách tuyệt vời để bù nước mà không cần thêm nhiều đường vào chế độ ăn uống của bạn.

3. Lưu ý khi sử dụng nước dừa để giảm cân

Nước dừa không chỉ là một nguồn nước giải khát tự nhiên mát lạnh mà còn chứa các khoáng chất và chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, để tận dụng hợp lý lượng calo trong nước dừa trong quá trình giảm cân, có một số điểm cần lưu ý để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn cho chế độ ăn uống của bạn:

  • Calo trong nước dừa tươi: Nước dừa tự nhiên có chứa ít calo, khoảng 40 kcal cho mỗi cốc. Tuy nhiên, nếu bạn dùng nước dừa đóng hộp có thêm đường, lượng calo có thể cao hơn. Vì vậy, chọn nước dừa tươi và tự nhiên để giảm thiểu lượng calo.
Để không làm tăng lượng calo trong nước dừa khi giảm cân, bạn nên dung nước dừa nguyên chất
Để không làm tăng lượng calo trong nước dừa khi giảm cân, bạn nên dung nước dừa nguyên chất
  • Điều chỉnh khẩu phần: Nước dừa có thể là một phần của chế độ ăn uống giảm cân nhưng không thể thay thế các bữa ăn chính. Hãy tính toán và điều chỉnh khẩu phần nước dừa để đảm bảo không vượt quá lượng calo và đường được khuyến cáo.
  • Cân bằng dinh dưỡng: Nước dừa cung cấp kali, magie và các khoáng chất quan trọng khác, nhưng không có đủ các dưỡng chất cần thiết cho một bữa ăn hoàn chỉnh. Do đó, khi uống nước dừa giảm cân, bạn cần ăn một chế độ ăn uống cân bằng với đủ protein, tinh bột, chất béo và rau rau, trái cây.
  • Tránh nước dừa được chế biến sẵn có thêm đường và hương liệu: Chọn nước dừa tươi để tránh thêm calo và đường không cần thiết.

Ngoài ra, có một số đối tượng không nên uống nước dừa thường xuyên hoặc uống nước dừa để giảm cân. Những người này bao gồm:

  • Người dị ứng với thành phần của nước dừa: Nước dừa có thể gây dị ứng ở một số người. Nếu bạn có dấu hiệu dị ứng sau khi uống nước dừa, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Người có mức kali máu cao: Như đã đề cập, nước dừa chứa kali với hàm lượng cao. Do đó, những người có mức kali trong máu cao khi uống nước dừa sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh.
  • Huyết áp thấp: Những người bị huyết áp thấp nếu uống nước dừa thường xuyên có thể bị nhịp tim bất thường và hạ huyết áp đột ngột.
  • Các vấn đề về thận: Lượng kali cao trong nước dừa có thể không được bài tiết hết qua thận ở những người có bệnh lý về thận và gây ra một số triệu chứng nguy hiểm do tăng kali.

Lượng calo trong nước dừa tự nhiên tương đối thấp. Điều này có nghĩa là nó có thể là một nguồn nước uống ít calo và đầy dinh dưỡng cho những ai đang tập trung vào việc giảm cân. Tuy nhiên, để tận dụng hợp lý lượng calo trong nước dừa, nên ưu tiên sử dụng nước dừa tươi, tránh các loại có thêm đường và chất bảo quản để giảm thiểu lượng calo và duy trì lợi ích cho sức khỏe toàn diện.Nguồn: nutritionix.com - webmd.com

Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả

11

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

Chủ đề:
Nước dừa
xem thêm
Hàng ngày uống nước dừa có giảm béo không?

Hàng ngày uống nước dừa có giảm béo không?

Hàng ngày uống nước dừa có tăng sức đề kháng không?

Hàng ngày uống nước dừa có tăng sức đề kháng không?

Muốn giảm cân uống nước dừa được không?

Muốn giảm cân uống nước dừa được không?

9 Đồ Uống Giúp Bạn Giảm Cân

9 Đồ Uống Giúp Bạn Giảm Cân

Làm thế nào để hạn chế cảm giác buồn nôn và nôn

Làm thế nào để hạn chế cảm giác buồn nôn và nôn

11

Bài viết hữu ích?

Chủ đề:
Nước dừa