Zalo

9 Đồ Uống Giúp Bạn Giảm Cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trong khi hầu hết mọi người tập trung vào thực phẩm khi thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân, thì đồ uống cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. Vì vậy, nếu bạn nghiêm túc về việc giảm cân có thể tham khảo 9 loại đồ uống giúp giảm cân qua bài viết dưới đây.

Các loại đồ uống sau đây là tự nhiên và sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, đủ nước, no và hơn thế nữa.

1. Trà 

Trà là một trong những thức uống sẵn có và dễ chế biến nhất trên thế giới. Nó cũng là một trong những thứ tốt nhất để uống nếu bạn muốn giảm cân và đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải chọn lọc trà để giảm cân vì một số loại trà sẽ mang lại hiệu quả hơn nhiều so với những loại khác. Đó là: 

Giảm cân
Trà xanh là thức uống giúp giảm cân hiệu quả

2. Giấm táo 

Mặc dù có thể không ngon nhưng giấm táo là một trong những thức uống giảm cân tốt nhất hiện có. Giấm táo giúp nỗ lực giảm cân của bạn theo hai cách:

  • Kéo dài cảm giác no. 
  • Kiểm soát đường huyết.

Khi nói đến việc uống nó, bạn cũng có hai lựa chọn để tiêu thụ giấm táo. Bạn có thể uống đồ uống chọn lọc có sẵn giấm táo hoặc uống theo cách cũ. Sử dụng phương pháp này, bạn chỉ cần rót một cốc giấm táo và uống. Đây là cách có lợi nhất để tiêu thụ giấm táo, nhưng nó cũng ít được mong muốn nhất.

3. Nước 

Chỉ cần uống nhiều nước suốt cả ngày thay cho các loại đồ uống khác, bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm cân của mình. 

Ngoài việc giúp no bụng, nước còn cần thiết cho quá trình hydrat hóa giúp tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa, cung cấp năng lượng và lưu thông máu. Mỗi điều này là cần thiết để giảm cân thành công. Điều này có nghĩa là nước nên là thức uống bạn tiêu thụ nhiều nhất. 

4. Cà phê 

Cùng với nước, cà phê là một ví dụ khi nói đến đồ uống giảm cân. Trong khi hầu hết mọi người nghĩ rằng họ cần cà phê để thỏa mãn cơn nghiện caffein, thì họ lại không nhận ra rằng cà phê cũng có thể giúp giảm cân. 

Cà phê giúp tăng cường sự trao đổi chất và giúp đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, nó sẽ chỉ có lợi nếu bạn không thêm nhiều kem và đường bởi vì trong khi cà phê đen không chứa calo, thì kem và đường lại trái ngược.

Giảm cân
Cà phê là một ví dụ khi nói đến đồ uống giảm cân 

5. Sinh tố và sữa hỗn hợp

Trong khi một số người coi chúng là mốt nhất thời, thì sinh tố và sữa hỗn hợp là một trong những loại đồ uống giảm cân tốt nhất hiện có. Tuy nhiên, tất cả đều phụ thuộc vào thành phần của nó nếu bạn muốn đạt hiệu quả giảm cân tốt.

Nói chung, bạn nên tập trung vào sinh tố và chúng chủ yếu bao gồm: trái cây, rau, sữa chua ít béo hoặc không béo, bột protein, mật ong làm chất làm ngọt tự nhiên, nước. Mục tiêu của loại đồ uống này là giữ cho lượng calo thấp trong khi vẫn có đủ chất dinh dưỡng giúp bạn no, đồng thời đáp ứng nhu cầu ăn kiêng của bạn. 

6. Nước ép trái cây 

Cùng với sinh tố và sữa hỗn hợp, nước trái cây là một loại đồ uống giảm cân tuyệt vời khác. Nước trái cây so với sinh tố là nó có ít calo hơn. Nó cung cấp cho bạn tất cả các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cần thiết, đồng thời loại bỏ nhu cầu bổ sung chất độn như bột protein và sữa. 

Tuy nhiên, nước trái cây không thể thay thế bữa ăn lâu dài, vì vậy bạn nên uống nước trái cây và những thứ khác. 

7. Sữa hạt 

Mặc dù sữa và các sản phẩm từ sữa khác rất ngon và tốt cho sức khỏe nhưng chúng cũng chứa nhiều chất béo và calo. 

Do đó, để giảm cân, hãy chuyển sang dùng sữa hạt và các loại sữa thay thế khác. Sữa hạnh nhân, hạt điều và quả óc chó là một số lựa chọn sữa hạt tốt nhất vì chúng cung cấp dinh dưỡng, hương vị tuyệt vời và ít calo hơn. 

8. Nước dừa 

Trong khi nước và sữa hạt làm thỏa mãn cơn khát của bạn, thì nước dừa là một sự thay thế tuyệt vời cho đồ uống có đường. Nước dừa tươi mát, thơm ngon, bổ dưỡng, đầy đủ chất điện giải và hydrat hóa. Nó có thể làm tất cả những việc mà nước thông thường làm được, đồng thời tăng thêm hương vị thơm ngon. Nó cũng chứa nhiều mangan, kali, Vitamin C, các vitamin và khoáng chất khác. 

Tuy nhiên, vì nước dừa cũng chứa đường nên bạn chỉ nên dùng nó để bổ sung cho nước lọc truyền thống chứ không nên dùng để thay thế. 

9. Kombucha 

Kombucha Kombucha là một lựa chọn thay thế giảm cân tốt khác khi thèm rượu, soda hoặc các loại đồ uống khác. Nấm men (kobucha) là một loại trà lên men chứa các thành phần tốt cho sức khỏe như vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Ngoài việc sử dụng các thành phần này để giúp giảm cân, kombucha cũng sẽ giúp bạn cảm thấy no và hài lòng.

Mỗi loại đồ uống đều có tác dụng khác nhau. Vì thế người sử dụng nên cân nhắc phù hợp trước khi dùng. Cách tốt nhất để đảm bảo bạn đang uống những thứ phù hợp để giảm cân là tham khảo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng. Tùy thuộc vào tình trạng và sức khỏe, một số đồ uống trong danh sách này có thể không tốt cho sức khỏe hơn là giúp ích cho bạn. Bác sĩ cũng có thể kê toa các phương pháp điều trị và đơn thuốc giảm cân bổ sung, bao gồm cả Wegovy để giảm cân. 

Wegovy là một loại thuốc theo toa giúp cơ thể bạn cảm thấy no hơn, từ đó làm giảm cảm giác thèm ăn. Đây là một trong những phương pháp điều trị giảm cân mới nhất và đột phá nhất hiện có.

Hiện nay có rất nhiều đồ uống thơm ngon có thể giúp bạn giảm cân. Mặc dù những đồ uống này có hiệu quả riêng, nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng chúng như một phần của chế độ ăn uống giảm cân: Bằng cách kết hợp đồ uống tốt với chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và tư vấn chăm sóc sức khỏe, bạn sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả giảm cân.

Nguồn: Driphydration.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách xây dựng thói quen tập thể dục tốt nhất cho mục tiêu giảm cân của bạn

Cách xây dựng thói quen tập thể dục tốt nhất cho mục tiêu giảm cân của bạn

Điều trị bằng Wegovy

Điều trị bằng Wegovy

Tác dụng phụ khi phẫu thuật giảm cân

Tác dụng phụ khi phẫu thuật giảm cân

Làm thế nào để giảm cân với bệnh suy giáp

Làm thế nào để giảm cân với bệnh suy giáp

Giảm Cân Sau Tuổi 40 – Có Thể Không?

Giảm Cân Sau Tuổi 40 – Có Thể Không?

10

Bài viết hữu ích?