Zalo

Lăn kim dưới mắt có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cách phổ biến nhất mà mọi người thường làm khi thấy mắt có nhiều nếp nhăn là sử dụng kem che khuyết điểm, bôi kem mắt. Mặc dù cả 2 cách trên mang lại hiệu quả tạm thời nhưng do có tính tiện lợi và chi phí phù hợp nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao hơn trong việc giải quyết tình trạng mắt có nhiều nếp nhăn, chị em nên tham khảo thêm phương pháp lăn kim dưới mắt.

1. Lăn kim là gì? Tổng quan về lăn kim dưới mắt

Da xung quanh vùng mắt là làn da mỏng manh nhất trên toàn bộ cơ thể. Nó vẫn có cả 3 lớp: lớp biểu bì, hạ bì và mô dưới da, nhưng tổng độ dày của chúng chỉ khoảng 0,5mm. Do vậy vùng mắt là khá “mỏng manh” và là nơi hầu hết các dấu hiệu lão hóa thể hiện. Ví dụ như: quầng thâm mắt, bọng mắt, nếp nhăn, da chảy xệ

Lăn kim dưới mắt là 1 quy trình thẩm mỹ được sử dụng để làm đẹp vùng mắt, giảm các dấu hiệu lão hóa, xóa bọng mắt, quầng thâm. Lăn kim điều trị nếp nhăn mắt thông qua việc kích thích sản xuất Collagen, gia tăng tình trạng lưu thông máu dưới da, giúp cải thiện kết cấu và độ đàn hồi da. Đây là lý do mà biện pháp này còn được gọi là: Liệu pháp tăng sinh Collagen (Collagen Induction Therapy).

Đối tượng lý tưởng để thực hiện lăn kim là những người có sức khỏe tốt, hiện không mang thai. Hãy nhờ bác sĩ tư vấn thêm nếu bạn đang thuộc nhóm đối tượng sau: 

  • Hiện đang xạ trị, hóa trị liệu
  • Bị sẹo, mụn trứng cá nghiêm trọng
  • Đang uống thuốc trị mụn dạng mạnh
Lăn kim là thủ thuật đã được nhiều chuyên gia thẩm mỹ, làm đẹp thực hiện cho khách hàng trong suốt 20 năm qua
Lăn kim là thủ thuật đã được nhiều chuyên gia thẩm mỹ, làm đẹp thực hiện cho khách hàng trong suốt 20 năm qua

2.Lăn kim điều trị nếp nhăn mắt có hiệu quả không?

Vậy lăn kim dưới mắt được thực hiện bằng cách sử dụng đầu kim cực nhỏ để tạo ra chuỗi lỗ thủng nhỏ trên da của bạn, gọi là microwound. Chúng chỉ có tính chất tạm thời và không hề ảnh hưởng lâu dài đến làn da của bạn. Những vết thương này sẽ lành lại nhanh chóng nhưng trước đó cơ thể sẽ kích hoạt 1 loạt phản ứng sửa chữa tại khu vực đó. Ví dụ: sưng tấy nhẹ do quá trình tạo ra các tế bào và mao mạch mới.

Lăn kim có thể được thực hiện kết hợp với tiêm PRP (huyết tương giàu tiểu cầu) để kích thích sự phát triển của tế bào mới và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Một số người cũng kết hợp lăn kim với huyết thanh có chứa vitamin A hoặc vitamin C để tăng hiệu quả điều trị.

Kết quả là, sau khi thực hiện lăn kim dưới mắt, nhiều người nhận thấy làn da của họ mịn màng hơn, có sức sống và đàn hồi hơn. Nhiều thử nghiệm lâm sàng cũng tập trung vào mức độ hiệu quả của nó trong việc điều trị sẹo và vết rạn da. Vì túi mắt và nếp nhăn cũng là hệ quả của sản xuất collagen, nên phương pháp lăn kim sẽ rất hiệu quả trong điều trị các vấn đề thẩm mỹ quanh khu vực mắt.  

3. Quy trình thực hiện lăn kim dưới mắt

Khi đến trung tâm thẩm mỹ để thực hiện lăn kim, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn trả lời một số câu hỏi về lịch sử sức khỏe, liệt kê bất kỳ loại thuốc nào bạn đang dùng. Đây là biện pháp để phòng ngừa và giảm thiểu các rủi ro từ thủ tục.

Một loại thuốc gây tê cục bộ, ví dụ như Lidocain có thể sẽ được đưa vào vùng da dưới mắt, tại khu vực thực hiện thủ thuật. Quá trình gây tê có thể diễn ra trong khoảng 10 phút.

Sau đó chuyên gia sẽ sử dụng kim siêu nhỏ để tác động lên lớp biểu bì của da. Khách hàng có thể cảm thấy châm chích, hơi khó chịu trong quá trình này. Theo 1 nghiên cứu năm 2016, bạn có thể dùng 1 miếng đệm nước muối hoặc túi nước đá để chườm dưới mắt để giảm sưng sau thủ thuật. 

Quá trình lăn kim dưới mắt trẻ hóa làn da thường chưa đến 30 phút
Quá trình lăn kim dưới mắt trẻ hóa làn da thường chưa đến 30 phút  

4. Các tác dụng phụ của lăn kim và cách chăm sóc sau lăn kim dưới mắt

Lăn kim là 1 thủ thuật đơn giản và hầu như không có tác dụng phụ nghiêm trọng. Khách hàng sau khi thực hiện có thể ra về và sinh hoạt như bình thường. Tuy vậy do là xâm lấn lớp biểu bì trên da nên khách hàng có thể có một số phản ứng phổ biến như:   

  • Bong tróc da
  • Đỏ da hay đổi màu da
  • Sưng tấy
  • Các kích thích, kích ứng trên da

Những ảnh hưởng của lăn kim không phải là vĩnh viễn. Sau 3 - 6 buổi điều trị, làn da bạn sẽ phục hồi và sáng mịn hơn. Đây là lúc bạn có thể thấy kết quả đầy đủ của lăn kim.  

Để chăm sóc làn da sau lăn kim dưới mắt, các chuyên gia khuyên bạn như sau:

  • Duy trì bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím
  • Tránh trang điểm nặng trong vài ngày đầu điều trị
  • Tránh tẩy da chết hoặc lột da, nhất là ở khu vực dưới mắt
  • Bám sát quy trình chăm sóc da cơ bản. Tránh dùng các sản phẩm có mùi thơm, nhiều hóa chất

Nếu bạn quan tâm đến việc trẻ hóa, cải thiện quầng thâm, tình trạng lão hóa vùng da quanh mắt thì cũng có thể tham khảo dịch vụ lăn kim + PRP. Với phương pháp làm đẹp mới này các bước thực hiện được tiến hành theo chuẩn y khoa dưới bàn tay của các bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ có nhiều năm kinh nghiệm để nhằm mang đến kết quả tốt nhất cho khách hàng.

Nguồn: healthline.com - skinpharm.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Lăn kim với PRP có tác dụng như thế nào?

Lăn kim với PRP có tác dụng như thế nào?

Làm cách nào để trẻ hóa đuôi mắt hõm sâu?

Làm cách nào để trẻ hóa đuôi mắt hõm sâu?

Da nhiễm corticoid là như thế nào? Dấu hiệu và hậu quả

Da nhiễm corticoid là như thế nào? Dấu hiệu và hậu quả

Tác dụng của quả bơ đối với da mặt là gì?

Tác dụng của quả bơ đối với da mặt là gì?

Cách sử dụng máy massage mặt hiệu quả và an toàn cho mọi loại da

Cách sử dụng máy massage mặt hiệu quả và an toàn cho mọi loại da

38

Bài viết hữu ích?