Zalo

Làm thế nào để loại bỏ mỡ hông?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Để có thể loại bỏ hoàn toàn mỡ hông là một điều không mấy khó khăn, trong đó quan trọng nhất vẫn là thay đổi chế độ ăn và tăng cường tập luyện. Vậy một chế độ ăn và tập luyện thế nào có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ mỡ hông?

1. Làm săn chắc và xây dựng cơ bắp với các bài tập giảm mỡ 2 bên hông

Có thói quen tập thể dục sẽ giúp một người duy trì cân nặng khỏe mạnh. Nếu bạn đang có tình trạng sức khỏe đặc biệt, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu các cách giảm mỡ bụng dưới và hông.

Đối với người lớn muốn giảm mỡ hông, các hướng dẫn khuyên bạn nên di chuyển nhiều hơn và ngồi ít hơn trong ngày. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên thực hiện 150–300 phút tập luyện aerobic cường độ vừa phải hoặc 75–150 phút hoạt động aerobic cường độ cao mỗi tuần. Ngoài ra, vào 2 ngày trở lên mỗi tuần, bạn cũng nên thực hiện các hoạt động tăng cường cơ bắp. 

Muốn giảm mỡ hông bạn nên di chuyển nhiều hơn và ngồi ít hơn trong ngày

Các bài tập giảm mỡ hông sau đây có thể giúp tăng cường cơ bắp và giảm mỡ hiệu quả:

1.1. Squats

Để thực hiện động tác Squats đúng cách, bắt đầu với tư thế đứng, hai chân rộng bằng vai, bàn chân phải hướng về phía trước và hai tay phải duỗi ra trước cơ thể. Hạ người xuống như thể đang ngồi xuống nhưng không thấp đến mức gây cảm giác khó chịu. Sau đó từ từ đứng dậy, lặp lại động tác Squats 8–10 lần.

1.2. Lunges

Đứng thẳng, hai chân chụm vào nhau. Tiến lên một bước và từ từ uốn cong đầu gối cho đến khi 2 chân vuông góc với nhau. Lặp lại động tác Lunges 8–10 lần, sau đó đổi bên để chân kia tiến về phía trước.

1.3. Nâng chân khi nằm nghiêng

Nằm nghiêng về bên phải cơ thể, gập đầu gối phải 90 độ. Giữ chân trái thẳng, sao cho thẳng hàng với lưng. Nâng chân trái lên đến vị trí cao nhất và hết mức có thể, sau đó từ từ hạ xuống. Lặp lại quy trình 8–10 lần rồi đổi bên.

1.4. Tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT)

Tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) bao gồm các buổi tập ngắn xen kẽ các bài tập cường độ cao hơn với thời gian phục hồi ngắn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng cả hai phương pháp đều giúp giảm khối lượng mỡ toàn thân và vòng eo. Trung bình, các buổi tập thể dục diễn ra ba lần một tuần trong 10 tuần. Mặc dù kết quả tương tự nhau, HIIT yêu cầu cam kết về thời gian ít hơn 40% so với phương pháp đào tạo khác.

Nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau để giảm mỡ trong cơ thể

2. Cách giảm mỡ bụng dưới và hông thông qua chế độ ăn uống và dinh dưỡng 

Một số người thử nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau để giảm mỡ trong cơ thể. Một số chế độ ăn kiêng nổi tiếng đó là:

  • Chế độ low-carb 
  • Chế độ ketogenic
  • Chế độ ăn hạn chế lượng calo

Nghiên cứu từ Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Quốc tế cho thấy rằng một loạt các phương pháp ăn kiêng đều sẽ có tác dụng tương tự. Nhìn chung, mỗi chế độ ăn kiêng đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi đáng kể nào về chế độ ăn uống.

Bạn có thể tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh bằng cách:

  • Ăn nhiều thực phẩm từ thực vật
  • Giảm lượng đường, kể cả đường từ nước ngọt
  • Hạn chế thực phẩm chế biến
  • Nhận thức được kích thước khẩu phần ăn và cân nhắc ăn sao cho hợp lý
  • Hạn chế rượu

Ngoài ra, ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng vi khuẩn trong ruột của một người đóng một vai trò quan trọng đối với trọng lượng cơ thể và khối lượng chất béo. Cả chế độ ăn uống và gen của một người đều có thể ảnh hưởng đến thành phần của những vi khuẩn này. Để giúp duy trì hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, bạn có thể giúp áp dụng chế độ ăn nhiều chất xơ.

Ngoài ra, các yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến cân nặng. Một nghiên cứu kéo dài 6 tháng ở người lớn chỉ ra, căng thẳng mãn tính cũng có thể là nguyên nhân gây tăng cân nhiều hơn.

Nghiên cứu khác gợi ý rằng có thể có mối liên hệ giữa thời gian ngủ và béo phì.

Một số nghiên cứu ở những người trải qua thời kỳ mãn kinh, sự suy giảm estrogen có thể gây ra các triệu chứng làm gián đoạn giấc ngủ, chẳng hạn như bốc hỏa. Ngủ ít hơn trong thời kỳ mãn kinh có thể góp phần thay đổi tâm trạng, lượng thức ăn, mức tiêu thụ rượu và mức độ hoạt động… tất cả đều có thể ảnh hưởng đến cân nặng và sự phân bố chất béo.

Tóm lại, để giảm mỡ hông thành công, bạn nên bắt đầu từ việc thay đổi chế độ ăn, tập luyện cho đến việc tham khảo áp dụng các biện pháp giảm cân chuyên sâu như liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này chính là việc sử dụng các loại vitamin & khoáng chất để kích thích quá trình chuyển hóa mỡ tự nhiên, đồng thời đảm bảo cân bằng dinh dưỡng để giảm mỡ đồng đều trên toàn bộ cơ thể. Đây là 1 phương pháp giảm cân an toàn, tuân thủ chuẩn y khoa, giúp bạn có được vóc dáng gọn gàng, săn chắc và trẻ trung. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm cân an toàn trong 1 tuần

Cách giảm cân an toàn trong 1 tuần

Cách nào giảm béo mông nhanh nhất trong 1 tuần?

Cách nào giảm béo mông nhanh nhất trong 1 tuần?

Cách nào giảm cân nhanh sau khi mang thai?

Cách nào giảm cân nhanh sau khi mang thai?

Liên quan giữa bệnh tuyến giáp và béo phì

Liên quan giữa bệnh tuyến giáp và béo phì

Cách giảm mỡ bụng khi ngồi nhiều ở dân văn phòng

Cách giảm mỡ bụng khi ngồi nhiều ở dân văn phòng

10

Bài viết hữu ích?