Zalo

Hướng dẫn làm trắng da toàn thân bằng khoai tây

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khoai tây với hàm lượng cao vitamin C, magie và enzyme catecholase có tác dụng dưỡng trắng da, chống lão hóa và bảo vệ da khỏi tác nhân xấu từ môi trường. Cách làm trắng da bằng khoai tây là một phương pháp dưỡng trắng da toàn thân đơn giản, chi phí thấp và dễ áp dụng. Cùng tìm hiểu phương pháp làm trắng da toàn thân bằng khoai tây dưới đây.

1. Khoai tây có tác dụng làm trắng da không?

Khoai tây không chỉ là một loại thực phẩm tốt trong chế độ ăn uống hàng ngày mà còn là một nguyên liệu giúp dưỡng da tuyệt vời. Nguyên nhân là do khoai tây chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất được chứng minh là tốt cho làn da của chúng ta.

Khoai tây chứa hàm lượng cao vitamin C có tác dụng làm trắng da đồng thời chống lão hóa bảo vệ da và giảm nếp nhăn. Đặc biệt, trong khoai tây còn chứa enzyme catecholase, là enzyme có khả năng giúp loại bỏ các hắc tố melanin gây nám da và sạm da. Bên cạnh đó, hàm lượng cao magie có trong khoai tây là thành phần quan trọng giúp loại bỏ mụn và hạn chế mụn.

Bên cạnh việc làm trắng da thì khoai tây còn mang lại rất nhiều lợi ích với làn da của chúng ta, bao gồm:

  • Trị nám da, giảm các khuyết điểm và nếp nhăn trên da
  • Giảm quá trình viêm do tổn thương, vết loét và phát ban gây ra
  • Giảm quầng thâm mắt và bọng mắt
  • Làm chậm quá trình lão hóa da
  • Bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại của môi trường như bụi bẩn và ánh sáng mặt trời
  • Trị mụn và giảm thâm do mụn để lại

2. Hướng dẫn làm trắng da toàn thân bằng khoai tây

Làm trắng da bằng khoai tây chắc chắn là một biện pháp dưỡng da quen thuộc với nhiều chị em bởi những hiệu quả rõ ràng mà phương pháp này mang lại. Để những chất dinh dưỡng có trong khoai tây được hấp thu và phát huy tốt công dụng thì bạn có thể kết hợp khoai tây với những nguyên liệu dưới đây để làm trắng da toàn thân. Một số cách làm trắng da bằng khoai tây bạn có thể tham khảo, bao gồm:

2.1 Làm trắng da toàn thân bằng khoai tây và sữa chua

Khi bạn kết hợp khoai tây và sữa chua sẽ tạo thành một hỗn hợp dưỡng trắng da toàn thân vô cùng hiệu quả. 

Bạn chỉ cần luộc chín khoai tây, bóc vỏ rồi giã nhuyễn. Sau đó, cho thêm 1 hộp sữa chua không đường vào trộn đều để có được một hỗn hợp sánh mịn. 

Sau khi tắm, bạn thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da và dùng tay mát xa nhẹ nhàng khắp cơ thể để dưỡng chất thấm sâu vào bên trong. Cuối cùng tắm sạch da lại với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Dưỡng da bằng khoai tây và sữa chua mang lại hiệu quả rất tốt
Dưỡng da bằng khoai tây và sữa chua mang lại hiệu quả rất tốt

2.2 Làm trắng da toàn thân bằng khoai tây và dầu ô liu

Mặt nạ từ khoai tây và dầu ô liu cũng được chứng minh có tác dụng dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả.

Bạn gọt bỏ vỏ khoai tây, xay nhuyễn rồi cho thêm 2 thìa dầu ô liu và trộn đều hỗn hợp. Sau khi tắm, bạn thoa đều hỗn hợp lên khắp cơ thể, kết hợp dùng tay mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da.

Sau khoảng 15 phút, bạn tắm sạch da lại với nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm cho làn da.

2.3 Làm trắng da toàn thân bằng khoai tây và sữa tươi

Tương tự như cách tạo hỗn hợp dưỡng trắng da toàn thân từ khoai tây và sữa tươi. 

Bạn trộn khoai chín đã được giã nhuyễn với sữa tươi không đường theo tỷ lệ hợp lý để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Tiếp theo, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da và mát xa nhẹ nhàng. Cuối cùng vệ sinh lại da thật sạch với nước ấm.

2.4 Làm trắng da toàn thân bằng khoai tây và mật ong

Bạn xay nhuyễn khoai tây rồi cho thêm mật ong nguyên chất vào trộn đều với nhau là đã có một hỗn hợp dưỡng trắng da toàn thân hiệu quả.

Bạn thoa đều hỗn hợp này lên da và mát xa theo vòng tròn một cách nhẹ nhàng trên da. Sau đó chờ khoảng 15 phút để hỗn hợp này thấm sâu vào da và vệ sinh sạch lại với nước rồi thoa kem dưỡng ẩm cho làn da.

2.5 Làm trắng da toàn thân bằng khoai tây và dầu dừa

Cách làm trắng da bằng khoai tây và dầu dừa cũng là một phương pháp đem lại hiệu quả khá tốt. Hỗn hợp dưỡng trắng da này cũng rất an toàn nên có thể sử dụng cho mọi loại da mà không gây kích ứng làn da nhạy cảm.

Bạn luộc chín khoai tây, bóc vỏ và giã nhuyễn. Tiếp theo, trộn chung khoai tây với một chút dầu dừa để thu được hỗn hợp sền sệt.

Sau khi vệ sinh thật sạch làn da với nước, bạn thoa đều hỗn hợp lên da và mát xa da khoảng 20 phút. Bước cuối cùng là vệ sinh da sạch lại với nước.

2.6 Làm trắng da toàn thân bằng khoai tây và nước cốt chanh

Bạn hấp chín khoai tây và trộn với nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1. Sau đó thoa đều lên da và mát xa nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm đều vào da. 

Bước cuối cùng là tắm sạch lại với nước mát.

Cách làm trắng da bằng khoai tây và nước cốt chanh này sẽ giúp da bạn trắng sáng nhanh hơn vì nước cốt chanh có tính tẩy nhẹ nên sẽ làm sạch da và mang lại hiệu quả trắng da nhanh hơn.

2.7 Làm trắng da toàn thân bằng khoai tây và lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà là một nguyên liệu tốt cho làn da nhờ khả năng vừa cung cấp thêm độ ẩm cho da vừa làm sáng và mịn da. Vì vậy, cách dưỡng trắng da bằng khoai tây và lòng trắng trứng gà là một công thức dưỡng da tuyệt vời.

Bạn rửa sạch khoai tây, thái nhỏ ép lấy nước và trộn với lòng trắng trứng gà.

Làm sạch da sau đó thoa hỗn hợp này lên da và đợi khoảng 15 đến 20 phút cho khô. Bước cuối cùng bạn rửa sạch da với nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm cho da.

2.8 Làm trắng da toàn thân bằng khoai tây và cà chua

Khi bạn kết hợp khoai tây và cà chua sẽ tạo ra một hỗn hợp dưỡng da có công dụng tuyệt vời trong việc làm trắng da, làm sạch hiệu quả lỗ chân lông, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, nhờ đó giúp kiểm soát và đẩy lùi mụn hiệu quả. Ngoài ra, hỗn hợp này còn có khả năng nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong giúp cải thiện các nếp nhăn và hạn chế quá trình lão hóa.

Bạn rửa sạch khoai tây và ép lấy nước. Cà chua cần bỏ vỏ, bỏ hạt, nghiền mịn và lọc lấy nước. Sau đó, trộn nước ép khoai tây, nước ép cà chua và mật ong thành hỗn hợp dưỡng da.

Da cần được làm sạch, sau đó thoa hỗn hợp này lên da, sau 15 đến 20 phút bạn rửa sạch da lại bằng nước.

Hỗn hợp nước ép khoai tây và cà chua có công dụng dưỡng trắng da tuyệt vời
Hỗn hợp nước ép khoai tây và cà chua có công dụng dưỡng trắng da tuyệt vời

3. Các lưu ý khi thực hiện để đảm bảo an toàn và hiệu quả

Cách làm trắng da bằng khoai tây mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da của chúng ta. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Mặt nạ khoai tây tuy mang lại hiệu quả tốt cho làn da nhờ khả năng vừa giúp dưỡng da, đẩy lùi mụn vừa tái tạo làn da làm hạn chế nám da. Tuy nhiên, việc lạm dụng sử dụng khoai tây để dưỡng da hàng ngày sẽ ảnh hưởng không tốt cho da như gây bít tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn và dễ bắt nắng hơn dẫn đến tình trạng nám da nặng hơn. Vì vậy, bạn chỉ nên thực hiện phương pháp dưỡng da này khoảng 1 đến 2 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Dưỡng trắng da bằng khoai tây sẽ làm da bạn dễ bắt nắng vì vậy trước khi ra ngoài bạn cần thoa kem chống nắng để tránh những tác nhân không tốt từ môi trường ảnh hưởng đến làn da. Bạn nên dưỡng da bằng khoai tây vào buổi tối trước khi đi ngủ vì đây là thời gian bạn được thư giãn, da cũng sạch sẽ, không tiếp xúc nhiều bụi bẩn và không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời.
  • Bạn có thể dưỡng da bằng khoai tây sống hay chín đều được. Tuy nhiên, trong khoai tây sống sẽ chứa nhiều vitamin và dưỡng chất hơn so với khoai tây nấu chín. Khi nấu chín khoai tây sẽ mất đi enzyme catalase - là loại enzyme có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Bên cạnh đó, khi nấu chín lượng vitamin C trong khoai tây cũng bị giảm đi 1 nửa so với khi còn sống. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì bạn nên nấu chín khoai để giảm thiểu khả năng kích ứng.
  • Cách làm trắng da bằng khoai tây là phương pháp sử dụng nguyên liệu tự nhiên nên thời gian mang lại hiệu quả thường không nhanh và cần sự kiên trì đều đặn.
  • Bạn không nên dùng khoai tây đã mọc mầm vì lúc này trong khoai tây có chứa những chất độc có thể gây ảnh hưởng không tốt cho da.
  • Không dùng khoai tây để dưỡng da nếu bị dị ứng với khoai tây hoặc nguyên liệu kết hợp.

Tóm lại, bài viết đã cho chúng ta biết được cách làm trắng da toàn thân bằng khoai tây. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp dưỡng trắng da toàn thân để đón Tết thì có thể tham khảo những cách trên. Và điều quan trọng cần lưu ý là kiên trì sử dụng phương pháp này khoảng 2 lần mỗi tuần, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn làn da trắng mịn đều màu đón Tết.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Chu Yến Nhi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Hướng dẫn các cách làm trắng da bằng vitamin B1

Hướng dẫn các cách làm trắng da bằng vitamin B1

Da nhiễm corticoid có tự khỏi không?

Da nhiễm corticoid có tự khỏi không?

Cách chọn mỹ phẩm chăm sóc da mặt cho mẹ sau sinh

Cách chọn mỹ phẩm chăm sóc da mặt cho mẹ sau sinh

Doanh nhân hay phải uống rượu tiếp khách: Nên ăn uống gì trước khi uống rượu để không say?

Doanh nhân hay phải uống rượu tiếp khách: Nên ăn uống gì trước khi uống rượu để không say?

Cách giữ sức khỏe khi doanh nhân phải tiếp khách nhiều dịp Tết

Cách giữ sức khỏe khi doanh nhân phải tiếp khách nhiều dịp Tết

11

Bài viết hữu ích?