Zalo

Hướng dẫn các cách làm trắng da bằng vitamin B1

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Không chỉ tốt cho sức khỏe, vitamin B1 còn được coi là “thần dược” làm đẹp da cho chị em phụ nữ. Vậy cách làm trắng da bằng vitamin B1 được thực hiện như thế nào?

1. Công dụng dưỡng và làm trắng da của vitamin B1

Trước khi tìm hiểu về cách làm trắng da bằng vitamin B1 thì bạn cần biết những công dụng của chúng trong việc làm đẹp.

Vitamin B1 thuộc vitamin nhóm B, có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa lượng carbohydrate thành nguồn năng lượng. Ngoài ra, chúng còn rất quan trọng đối với hệ tuần hoàn, hệ thần kinh trung ương.

Vitamin B1 không chỉ được nhiều người biết đến là một dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà chúng còn được chứng minh rất có lợi khi sử dụng trực tiếp ở trên da. Một số công dụng làm trắng da của vitamin B1 có thể kể đến như:

  • Ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa: Vitamin B1 có khả năng làm chậm quá trình oxy hóa do nhiều nguyên nhân gây ra như môi trường, tuổi tác. Bên cạnh đó, vitamin B1 còn có tác dụng làm giảm sự xuất hiện sớm của nếp nhăn và làm mờ nếp nhăn trên da.
  • Giảm thâm - nám - làm trắng da: Giống như nếp nhăn, những vết thâm trên da xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, nguyên nhân chính có thể kể đến như sự tăng sinh quá mức hắc sắc tố melanin - chính điều này khiến cho vùng da trở nên nám và sạm hơn. Nếu sử dụng vitamin B1 thường xuyên thì các dưỡng chất sẽ thấm sâu vào da, ức chế quá trình phát triển, làm giảm vết thâm - nám, giúp làn da trắng sáng, đều màu hơn.
  • Nuôi dưỡng da khỏe mạnh: Vitamin B1 có tác dụng làm giảm mụn và các vết sẹo thâm do các loại mụn để lại. Nhờ đặc tính oxy hóa mạnh mẽ, vitamin B1 không chỉ giúp da phòng ngừa tình trạng lão hóa mà còn cung cấp nguồn chất dinh dưỡng ổn định, cân bằng sắc tố, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, đều màu.

Nhiều người không chỉ quan tâm đến cách làm trắng da bằng vitamin B1 mà nhờ những công dụng tuyệt vời, chúng còn được ví như một “tấm lá chắn” vững chắc giúp giảm những tác động của sự căng thẳng đối với hệ thần kinh. Thực tế, các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, khi có một tâm trạng tốt sẽ giúp làn da của bạn được nuôi dưỡng tốt hơn, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả.

cách làm trắng da bằng vitamin b1
Vitamin B1 tốt cho sức khỏe và làm trắng da

2. Hướng dẫn các cách làm trắng da bằng vitamin B1

Ngoài việc uống, thoa vitamin B1 trực tiếp thì bạn có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu tự nhiên khác để đưa ra các cách làm trắng da body bằng vitamin B1 và cách làm trắng da mặt bằng vitamin B1. Theo đó, một số cách làm trắng da bằng vitamin B1 bạn có thể tham khảo như sau:

2.1. Cách làm trắng da bằng vitamin B1 - vitamin E

Nếu bạn là người yêu thích những phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên thì chắc hẳn không còn xa lạ với vitamin E. Với công dụng giúp ngăn ngừa sự tiến triển quá mức của quá trình oxy hóa nên sự kết hợp của cả vitamin B1 và vitamin E sẽ giúp bạn có làn da sáng khỏe.

Nguyên liệu:

  • Vitamin B1: 2 viên
  • Vitamin E: 1 viên

Cách làm:

  • Bạn hãy nghiền nhỏ vitamin B1 thành dạng bột mịn, tiếp đến hãy cắt phần đầu của viên vitamin E để lấy phần dầu bên trong, sau đó trộn đều 2 thành phần thành hỗn hợp hòa tan.
  • Tiến hành cách làm trắng da mặt bằng Vitamin B1 như sau: Làm sạch da mặt với nước ấm và sữa rửa mặt, tiếp đến thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng.
  • Sau đó để hỗn hợp trên da trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút để giúp cho dưỡng chất thấm sâu. Tiếp đến, bạn hãy rửa sạch mặt bằng nước ấm, tránh để vitamin E đọng lại gây bết dính trên da.

Với cách làm trắng da mặt bằng Vitamin B1 này bạn nên kiên trì thực hiện từ 1 - 2 lần/tuần để nhìn thấy hiệu quả tốt nhất.

2.2. Cách làm trắng da bằng vitamin B1 nguyên chất 

Không chỉ tốt cho sức khỏe, làm đẹp với vitamin B1 còn được đánh là đơn giản mang đến chất lượng tối ưu và dễ thực hiện. Ngoài làm trắng da mặt, vitamin B1 cũng có thể áp dụng trong các liệu trình làm trắng da toàn thân.

Nguyên liệu:

  • Cách làm trắng da body bằng vitamin B1: 10 viên
  • Cách làm trắng da mặt bằng vitamin B1: 2 viên

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên hãy nghiền vitamin B1 để giúp chúng dễ hòa tan hơn, sau đó để bột hòa tan với nước. Với cách làm trắng da mặt bằng vitamin B1 thì bạn hãy thoa dung dịch ngay sau khi rửa sạch mặt xong. Với cách làm trắng da body bằng vitamin B1 và tắm bồn thì bạn có thể hòa với nước tắm bên trong bồn, hoặc cũng có thể thoa hỗn hợp đó ngay sau khi tắm xong.
  • Dù thực hiện cách làm trắng da bằng vitamin B1 thì bạn cũng hãy giữ trên da khoảng thời gian là 20 phút, sau đó mới rửa sạch lại với nước.

Hãy kiên trì áp dụng cách làm đẹp này khoảng 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả trắng da cao nhất.

2.3. Tắm trắng bằng vitamin B1 và sữa tươi

Nguyên liệu:

  • Vitamin B1: 5 viêm
  • Sữa tươi không đường: 350ml

Cách làm:

  • Nghiền nhỏ vitamin B1, tiếp đến trộn phần bột nghiền với sữa tươi không đường.
  • Tắm và làm sạch da body với nước ấm, tiếp đến thoa hỗn hợp và massage đều lên da khắp cơ thể.
  • Để dưỡng chất thấm đều trên da trong khoảng 15 phút rồi tắm sạch với nước mát.

2.4. Cách làm trắng da mặt bằng vitamin B1 và mật ong 

Nguyên liệu:

  • Vitamin B1: 3 đến 5 viên
  • Sữa chua: 1 hộp
  • Mật ong: 2 muỗng
  • Dầu oliu: 3 muỗng

Cách làm:

  • Nghiền nhuyễn vitamin B1 thành bột mịn, tiếp đến đổ sữa chua, mật ong và dầu oliu và khuấy đều cho thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bạn thoa hỗn hợp trên da mặt đã được rửa sạch và để trong khoảng thời gian 15 phút rồi rửa lại với nước.

2.5. Cách làm trắng da body bằng vitamin B1 và bia 

Ngoài công dụng giải khát, bia còn có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp như làm sạch da, thải độc và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, đều màu.

Nguyên liệu:

  • Vitamin B1: 5 viên
  • Bia tươi: 2 lon

Cách làm: 

  • Nghiền nhỏ vitamin B1 và hòa tan với bia cho thành một hỗn hợp đồng nhất. Tắm sạch bằng sữa tắm để làn da sạch bụi bẩn và tế bào da chết. Tiếp đến sử dụng hỗn hợp vitamin B1 và bia thoa đều lên khắp cơ thể.
  • Tiến hành cách làm trắng da body bằng vitamin B1 và bia bằng cách massage toàn thân để giúp cho dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào. Bạn chờ sau khoảng thời gian 20 phút rồi hãy tắm lại thật sạch với nước mát để giúp se khít lỗ chân lông.

Ngoài việc kết hợp với các nguyên liệu trên, bạn có thể thực hiện các cách làm trắng da bằng vitamin B1 với các nguyên liệu khác như: bơ, dầu dừa, chanh, trứng gà, sữa chua không đường,... Những nguyên liệu này không chỉ chứa nhiều dưỡng chất tốt mà còn rất an toàn, lành tính, dễ tìm kiếm và hầu hết đều có mặt trong gian bếp của mỗi gia đình. Hãy lựa chọn những nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh việc có hóa chất, ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng.

cách làm trắng da bằng vitamin b1
Kết hợp vitamin B1 và các nguyên liệu thiên nhiên 

3. Những lưu ý khi sử dụng cách làm trắng da bằng vitamin B1

Có thể thấy, cách làm trắng da bằng vitamin B1 khá đơn giản và cũng rất dễ thực hiện. Tuy nhiên, để thấy được hiệu quả bạn cũng cần kiên trì làm đều đặn trong thời gian dài. Ngoài ra, để tăng hiệu quả thì bạn cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Dù làm trắng da mặt hay body thì để tránh làn da bị bắt nắng, bạn nên sử dụng kem chống nắng, mặc áo bảo hộ để tránh tiếp xúc với tia UV.
  • Không nên lạm dụng sử dụng vitamin B1, sử dụng không đúng cách có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như kích ứng da, nổi mề đay,...
  • Trước khi thực hiện cách làm trắng da bằng vitamin B1, bạn nên kiểm tra phản ứng trên da và mặt để tránh bị kích ứng.
  • Sử dụng vào buổi tối và giữ thời gian khoảng 15 - 20 phút để tăng hiệu quả, đồng thời trạn gây kích ứng da.
  • Bạn nên kết hợp với các sản phẩm dưỡng da, đồng thời xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh để bổ sung dưỡng chất từ bên trong.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về cách làm trắng da bằng vitamin B1. Ưu điểm của cách làm này là có thể tự thực hiện tại nhà nên để có một làn da sáng khỏe, mịn màng đón Tết thì bạn nên chủ động chăm sóc da với vitamin B1 ngay từ hôm nay.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Lương Thị Bích Trâm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Hướng dẫn làm trắng da toàn thân bằng khoai tây

Hướng dẫn làm trắng da toàn thân bằng khoai tây

Exosome therapy là gì và có tác dụng gì?

Exosome therapy là gì và có tác dụng gì?

Tăng collagen cho da bằng cách nào?

Tăng collagen cho da bằng cách nào?

Peel da giúp cải thiện da lão hóa sớm như thế nào?

Peel da giúp cải thiện da lão hóa sớm như thế nào?

13 cách để cải thiện độ đàn hồi của da

13 cách để cải thiện độ đàn hồi của da

23

Bài viết hữu ích?