Zalo

Hạt đác rim bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hạt đác rim bao nhiêu calo và liệu có gây ra tình trạng béo phì không là vấn đề nhiều người quan tâm? Hãy cùng phân tích thành phần nguyên liệu trong món hạt đác rim từ đó tìm ra cách ăn hạt đác rim không gây tăng cân và tốt cho sức khỏe.

1. Nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng của hạt đác rim?

Hạt đác rim thường sử dụng kèm đường phèn hoặc đường cát. Có nhiều công thức tỉ lệ khác nhau tùy khẩu vị người dùng. Thông thường, tỷ lệ hạt đác và đường là 4:1.

Dựa theo công thức làm hạt đác rim, món ăn này sẽ có các thành phần dinh dưỡng như:

  • Đường
  • Chất đạm
  • Năng lượng
  • Chất béo
  • Carbs
  • Chất xơ
  • Magie
  • Canxi
  • Phốt pho
  • Sắt.

Các thành phần dinh dưỡng trong hạt đác có thể thêm hoặc bớt tùy cách chế biến. Một số công thức hạt đác rim sử dụng hương vị hoa quả sẽ có thêm nhiều vi chất thiết yếu đến từ loại trái cây sử dụng.

Có nhiều công thức làm đác rim khác nhau tùy khẩu vị người dùng
Có nhiều công thức làm đác rim khác nhau tùy khẩu vị người dùng

2. Trong hạt đác rim có bao nhiêu calo? Có nhiều đường không? 

Việc xác định lượng calo trong 100 gam hạt đác rim phụ thuộc vào thành phần chính của nó. Hạt đác thông thường thường có khoảng 27-30 calo/100 gam. Khi chế biến thành hạt đác rim, năng lượng sẽ tăng lên do thêm đường và nước ép từ hoa quả.

Hạt đác rim dứa thường được làm theo công thức phổ biến, sử dụng 1kg hạt đác, đường và 1 quả dứa lớn. Từ đó, lượng calo trong 100 gam hạt đác rim dứa dễ tính là 65,7 calo.

So với hạt đác thông thường chỉ chứa 27-30 calo/100 gam, con số này không lớn, và do không nên ăn quá 1kg mỗi ngày nên nó không tạo ra thừa năng lượng theo nhu cầu cơ thể.

Mặc dù hạt đác không nhiều calo, nhưng khi chế biến thành hạt đác rim, nguy cơ tăng cân béo phì tăng lên. Hương vị hấp dẫn của hạt đác rim có thể kích thích sự thèm ăn và khó kiểm soát. Nếu công thức rim càng ngọt và sử dụng nhiều thành phần, nguy cơ thừa năng lượng sẽ tăng cao.

 100 gam hạt đác rim dứa chứa khoảng 65,7 calo
100 gam hạt đác rim dứa chứa khoảng 65,7 calo

3. Cách dùng hạt đác rim để không lo tăng cân

Xác định 100 gam hạt đác rim bao nhiêu calo sẽ giúp người dùng cân nhắc lượng dùng phù hợp. Hãy cân nhắc nhu cầu năng lượng cả ngày và dành cho món ăn có hạt đác rim không quá 20% năng lượng. Một số cách có thể kết hợp để kiểm soát cân nặng khi ăn hạt đác rim:

  • Giảm lượng hạt đác và tăng trái cây giàu dinh dưỡng để công thức hạt đác rim giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn.
  • Sử dụng các loại trái cây ăn kiêng chứa ít năng lượng và giàu vi chất thiết yếu cho cơ thể.
  • Sử dụng đường ăn kiêng hoặc vị ngọt tự nhiên từ trái cây để hạn chế năng lượng từ đường.
  • Dùng hạt đác rim cho bữa phụ.

Tóm lại, hạt đác rim bao nhiêu calo phụ thuộc vào cách chế biến. Ăn hạt đác có béo không là do cách sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra nhu cầu dinh dưỡng để được bác sĩ hướng dẫn kết hợp truyền vi chất và ăn hạt đác giảm cân hiệu quả hơn.

Có thể thấy, ngày nay việc giảm béo hay giảm mỡ đang rất được rất nhiều người ở mọi độ tuổi quan tâm. Bên cạnh nguyên tắc thâm hụt calo nạp vào so với calo tiêu thụ thực tế để giảm được cân, chúng ta cần đảm bảo dinh dưỡng phù hợp với sức khỏe và khả năng trao đổi chất của cơ thể. Vì vậy, khi giảm béo hoặc giảm cân cùng với các thực phẩm nguồn gốc tự nhiên hay các sản phẩm hỗ trợ thì nên lựa chọn những chuyên gia tư vấn uy tín, các phòng khám đạt chuẩn y khoa, đừng nên tin vào những lời quảng cáo giảm cân thần tốc một cách phản khoa học, làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Rau dền bao nhiêu calo? Ăn vào có giảm cân không?

Rau dền bao nhiêu calo? Ăn vào có giảm cân không?

Bữa sáng giảm cân cho người bận rộn gồm những gì?

Bữa sáng giảm cân cho người bận rộn gồm những gì?

Ăn nhiều bí đỏ có béo không?

Ăn nhiều bí đỏ có béo không?

Ăn lòng heo có béo không? Có nên ăn thường xuyên?

Ăn lòng heo có béo không? Có nên ăn thường xuyên?

Hướng dẫn nấu cháo gạo lứt giảm cân hiệu quả

Hướng dẫn nấu cháo gạo lứt giảm cân hiệu quả

1731

Bài viết hữu ích?