Zalo

Đánh mỡ bụng bằng tay có mang lại hiệu quả thật sự không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ bụng luôn là vấn đề quan tâm về mặt thẩm mỹ lẫn sức khỏe đối với mọi người. Bên cạnh những phương pháp đốt mỡ truyền thống dựa vào ăn uống, luyện tập, thay đổi lối sống thì đánh mỡ bụng bằng tay cũng được áp dụng tại một số cơ sở thẩm mỹ. Vậy đánh mỡ bụng bằng tay có thật sự hiệu quả không ?

1. Đánh mỡ bụng bằng tay là gì?

Đánh mỡ bụng bằng tay là phương pháp giúp làm giảm mỡ vùng bụng bằng những động tác massage với tinh dầu hay kem chuyên dụng. Một số động tác bấm huyệt, thông kinh lạc cũng có thể được áp dụng khi thực hiện phương pháp này để hỗ trợ quá trình chuyển hóa mỡ. Đây là phương pháp tác động cơ học lên bề mặt da, không gây cảm giác đau đớn cho khách hàng khi thực hiện.

Đánh mỡ bụng bằng tay
Đánh mỡ bụng bằng tay không gây cảm giác đau đớn cho khách hàng khi thực hiện 

2. Cơ chế đánh mỡ bụng bằng tay là gì?

Khi dùng những động tác massage bằng bàn tay, những chuyển động sẽ được tạo ra trên vị trí da có lớp mỡ thừa bên dưới và kích thích sự chuyển hóa, trao đổi chất diễn ra tại nơi đây. Cơ thể sẽ được thanh lọc, lớp mỡ thừa sẽ được chuyển hóa và có thể đào thải qua da nhờ hệ bài tiết.

Khi thực hiện các động tác đánh mỡ bụng bằng tay, các cơ thành bụng sẽ được massage và giãn ra nên tạo được cảm giác thư giãn cho khách hàng khi thực hiện. Ngoài ra, các động tác massage cũng có thể khiến tuần hoàn lưu thông tại đây.

3. Đánh mỡ bụng bằng có thật sự hiệu quả không?

Đánh mỡ bụng bằng tay có thể giúp giảm thiểu lượng mỡ thừa vùng bụng và khiến cho vòng 2 trở nên thon gọn hơn. Tuy nhiên, phương pháp này cần thời gian và sự duy trì thường xuyên để đạt được hiệu quả trông thấy. Ngoài ra, tùy vào cơ địa từng người mà đánh mỡ bụng bằng tay sẽ tác dụng nhanh hay chậm.

Đánh mỡ bụng bằng tay
Nhiều khách hàng lo lắng việc đánh mỡ bụng bằng tay có hiệu quả không? 

Vì đánh mỡ bụng bằng tay là phương pháp tác động cơ học từ bên ngoài với một lực vừa phải nên hiệu quả giảm mỡ bụng sẽ không thể nào quá cao. Do đó, đánh mỡ bụng bằng tay sẽ hiệu quả hơn nếu kết hợp với các phương pháp giảm mỡ bụng truyền thống đó là chế độ ăn uống khoa học, vận động tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày và duy trì lối sống lành mạnh.

4. Các bước đánh tan mỡ bụng bằng tay

Đánh tan mỡ bụng bằng tay thường được thực hiện với dầu gió, rượu gừng hay một số loại kem chuyên dụng. Các bước thực hiện như sau:

  • Lau sạch phần bụng cần được massage
  • Cho tinh dầu, rượu hay kem mỡ lên lòng bàn tay, xoa đều để nhiệt độ bàn tay tăng lên.
  • Dùng ngón cái ấn vào vùng bụng từ rốn đến hông 2 bên, thực hiện nhẹ nhàng.
  • Dùng tay massage quanh rốn theo chiều kim đồng hồ, sau đó thực hiện ngược lại. Lặp lại cử động massage này khoảng 15 – 20 lần.
  • Nắm và khom nhẹ bàn tay, ấn vào vùng eo sau để thông kinh lạc.
  • Lau sạch vùng vừa massage và nằm thư giãn tại chỗ.

Giảm béo là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì rất cao, và đặc biệt là giảm mỡ bụng luôn là một thử thách đối với những người có lớp mỡ bụng dưới dày. Phương pháp giảm béo có rất nhiều, từ việc ăn uống, tập luyện, thay đổi lối sống, phẫu thuật hút mỡ bụng, các phương pháp hỗ trợ cơ học như đánh mỡ bằng tay… Đặc điểm chung đối với những phương pháp này đó là cần sự duy trì trong thời gian dài kể cả đã giảm béo thành công hoặc đã đánh tan mỡ bụng. Sau khi thực hiện những phương pháp trên thì việc có một lối sống lành mạnh sau đó cũng góp phần rất lớn trong việc duy trì cân nặng, vóc dáng và có một phong cách sống khỏe mạnh, năng động hơn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Đỗ Cẩm Hồng Phúc xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Muốn giảm mỡ bụng không nên ăn gì?

Muốn giảm mỡ bụng không nên ăn gì?

Giảm mỡ bụng theo cách dân gian có an toàn không?

Giảm mỡ bụng theo cách dân gian có an toàn không?

Các bài tập tăng cơ bụng tốt nhất cho nữ

Các bài tập tăng cơ bụng tốt nhất cho nữ

Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng bằng ăn uống

Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng bằng ăn uống

Cách phát triển cơ bắp toàn diện, nhanh nhất

Cách phát triển cơ bắp toàn diện, nhanh nhất

114

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.